"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/05/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Hãy cùng đánh giá sơ bộ ưu điểm và nhược điểm của Vũ Thị Hoàng My xem liệu cô có khả năng làm nên chuyện tại cuộc thi tới đây hay không?

(VTC News) – Cuộc thi HHHV 2011 diễn ra vào tháng 8 tới đây tại thành phố Sao Paolo, Brazil.  Hãy cùng đánh giá sơ bộ ưu điểm và nhược điểm của Vũ Thị Hoàng My xem liệu cô có khả năng làm nên chuyện tại cuộc thi tới đây hay không?

Ngoại hình

Như chúng ta đều biết, ngoại hình luôn là một yếu tố hàng đầu trong các cuộc thi sắc đẹp, quyết định khá cao khả năng thắng bại của thí sinh. Hoàng My sở hữu một vẻ đẹp khá “tây” - “Tây” ở đây theo quan điểm của người Việt là một làn da trắng trẻo, mũi cao , răng trắng và nụ cười rộng. Nhưng có lẽ thế thôi chưa đủ để gọi là “một lợi thế” để Hoàng My có thể tự tin tham gia HHHV. Luận bàn ngoài lề một chút về sự khác nhau trong quan điểm về cái đẹp trên thế giới, khi ở Châu Á, các cô gái luôn mong muốn sở hữu một làn da trắng trẻo như tuyết thì các cô gái phương Tây lại thi nhau đi nhuộm da , tắm nắng để sở hữu một làn da rám nắng đầy khỏe khoắn. Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu cũng vậy, các thí sinh Châu Á đến từ các nước Ấn Độ và Philippines luôn được đánh giá cao bởi làn da nâu đặc trưng. Như vậy , “một cô gái Châu Á trắng trẻo” rất khó có thể lọt vào “tầm ngắm” của các nhà cầm cân nảy mực phương Tây.

 

Tuy nhiên, Hoàng My sở hữu một nụ cười khá đẹp và thân thiện, có nhiều ý kiến cho rằng răng Hoàng My hơi “hô” không nên cười nhiều, nhưng đó hoàn toàn không phải là điểm bất lợi. Hàm răng trắng đều và nụ cười rộng, thân thiện và tươi tắn, đó là tất cả những gì BGK sẽ bị chinh phục bởi các thí sinh. Mặc dù vậy, cười quá nhiều cũng sẽ làm hình ảnh của Hoàng My trở nên nhàm chán và có phần “giả tạo”, My cũng nên tập thêm cho mình một khuôn mặt “không cười” nhưng vẫn quyến rũ để tạo nên sự khác biệt về mặt hình ảnh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Theo thông tin từ công ty Hoàn Vũ, đơn vị cử thí sinh tham gia cuộc thi, chỉ số hình thể mới nhất của Hoàng My là 172 cm, số đo 3 vòng 86-62-89. Có thể nói My không có chiều cao nổi trội , nhưng hình thể của cô khá cân đối và dễ nhìn. Hiện tại cô vẫn đang rất tích cực tập luyện để có số đo chuẩn nhất. Thế nhưng một góp ý cho Hoàng My đó là bên cạnh việc tập luyện để có sức khỏe và “số đo vàng”, Hoàng My nên biết tiêu chí chấm hình thể của cuộc thi HHHV, số đo không phải là tất cả, mà là một cơ thể rắn chắc và khỏe mạnh. Chính vì vậy, My không nên tập trung quá vào số đo, mà thay vào đó là hãy chọn một cách tập luyện sao cho có hiệu quả nhất trong việc làm săn các cơ bắp, nhất là vòng 2 và đùi, để My có thể ghi điểm một cách tuyệt đối nhất trong phần chụp hình áo tắm và trình diễn bikini.

 

Kỹ năng giao tiếp và cá tính

Như chúng ta đều biết Hoàng My hiện đang là sinh viên đại học quốc tế RMIT, sẽ không cần phải lo lắng với vốn tiếng Anh của cô. Hơn nữa, Hoàng My cũng là một cô gái khá thông minh, ứng xử và giao tiếp tốt.  Điều quan trọng ở đây là Hoàng My nên thể hiện mình như thế nào trong cuộc thi HHHV để có thể ghi điểm tuyệt đối ? Dịu dàng e ấp hay nổi bật và tỏa sáng ?

Từ trước tới nay mỗi khi cử đại diện cho Việt Nam tham gia một đấu trường nhan sắc, chúng ta đều mong muốn người đó thật dịu dàng và e ấp để thể hiện đúng hình ảnh phụ nữ Á Đông nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Thật khó để bắt chúng ta hiểu được thế nào là một cô gái đậm chất Mỹ, đậm chất Mexico hay đậm chất Đức đúng nghĩa, chính vì thế cũng sẽ chẳng một người  phương Tây nào chịu hiểu dịu dàng và e ấp, đó mới chính là Việt Nam. Thực sự sẽ là một bất lợi lớn khi ở giữa rừng nhan sắc năm châu, quá dịu dàng và sẽ chỉ làm bạn “thụ động” và lu mờ hơn so với những đối thủ hoạt bát và “nổi loạn”.

 

“Hãy thể hiện cá tính bên trong, thể hiện chính bản thân và con người mình và đừng ép buộc bản thân theo một khuôn mẫu đã định sẵn nào” , sẽ là một góp ý lớn dành cho Hoàng My. Ngay từ khi đặt chân tới thành phố Sao Paolo, My hãy cố gắng thể hiện mình rõ nét nhất để gây ấn tượng với báo giới và BGK, quan trọng hơn đó là trong buổi ghi hình trả lời phóng vấn và buổi trò chuyện gặp mặt riêng với BGK. Ở Hoàng My đã có sẵn sự nhẹ nhàng, đài các và kiêu sa, một chút “cá tính và nổi loạn” sẽ khiến My trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Kỹ năng trình diễn

Có thể nói đây cũng là một điểm yếu mà Hoàng My cần sớm khắc phục. Tuy rằng trong cuộc thi HHHV không có phần thi “Top Model” nhưng kỹ năng trình diễn trên sân khấu lại được đánh giá vô cùng cao và cũng quyết định một phần không nhỏ việc có tiếp tục lọt top semi final hay không, qua sự đánh giá của BGK trong đêm preliminary (đêm lựa chọn top 15). Để cải thiện kỹ năng catwalk, My nên học hỏi thêm các đàn chị đi trước như Hoàng Yến hay Hương Giang. Với thời gian còn hơn 4 tháng, hy vọng Hoàng My sẽ có những bước đi tự tin và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một màn trình diễn “của riêng” Hoàng My là một gợi ý dành cho cô. Vào năm 2009, rất tiếc Hoàng Yến đã khá sai lầm khi vứt bỏ khả năng catwalk “nóng bỏng” và “độc nhất” của mình để mang lên sân khấu một màn trình diễn “giống như bao người khác”, chỉ vì nghĩ rằng sự khác biệt của mình sẽ không phù hợp với cuộc thi. Thực tế lại hoàn toàn khác, trong một cuộc thi với hàng trăm cô gái đến từ các quốc gia khác nhau, chỉ sự cá tính và riêng biệt, nổi bật mới giúp họ ghi được điểm, ngay cả khi trình diễn trên sân khấu.

 

Với những tố chất và thế mạnh sẵn có, cùng sự quyết tâm vô cùng lớn của Hoàng My, hy vọng cô gái đến từ Đồng Nai ấy sẽ thể hiện mình một cách tốt nhất trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ tới đây. Liệu cái tên Việt Nam sẽ một lần nữa được xướng lên ở đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới? top 15? hay cao hơn thế nữa? Chúng ta hãy cùng hy vọng và cổ vũ cho Hoàng My.

Hungracing

Bình luận
vtcnews.vn