Giải pháp VTC ESITE hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Tổng hợpThứ Tư, 19/09/2012 02:48:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn công tác của Trung tâm dịch vụ CNTT – Công ty VTC Intecom vừa tham dự hội thảo giải pháp cho doanh nghiệp tại Cần Thơ.

(VTC News) - Đoàn công tác của Trung tâm dịch vụ CNTT – Công ty VTC Intecom do ông Phạm Lê Sơn – Giám đốc Trung tâm dịch vụ CNTT VTC làm trưởng đoàn vừa tham dự hội thảo "Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vi mô đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh vượt qua khủng hoảng kinh tế" tại Cần Thơ.

Hội thảo diễn ra ngày 14/9, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ của Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh” do VCCI thực hiện.


Tại chuyến công tác này, đoàn đã làm việc và giới thiệu dịch vụ VTCeSite tới 5 Sở TT&TT các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long bao gồm Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Nhìn chung đại diện các sở TT&TT các tỉnh đều đánh giá rất cao dịch vụ VTC eSite như dễ triển khai trên diện rộng, xây dựng đơn giản, có nhiều giao diện đẹp, tiện ích, giá cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng kinh doanh, mua bán khác nhau.

Lãnh đạo các sở TT&TT cũng đã chỉ đạo các đầu mối, đơn vị chuyên môn tìm hiểu cùng xây dựng kế hoạch kinh doanh đưa dịch vụ VTC eSite vào chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và hi vọng sẽ triển khai tốt nhất để đưa dịch vụ VTC eSite có chỗ đứng trên địa bàn, coi đây là một trong những cách làm có hiệu quả trong việc ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp cũng như nâng cao khả năngcạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trong buổi hội thảo này Trung tâm dịch vụ CNTT VTC cũng giới thiệu dịch vụ VTC eSite đến với 200 doanh nghiệp trên địa bàn đồng bằng Sông Cửu Long.

Theo VCCI, số doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chiếm tỷ lệ lớn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đối với các nước đang phát triển, thì tỷ lệ này có thể lên tới 90-95% tổng số doanh nghiệp. Ở Việt Nam, theo số liệu thống kê, hiện nay doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 97% tổng số doanh nghiệp, trong đó số lượng doanh nghiệp vi mô chiếm một vị trí đáng kể. Các doanh nghịêp này hiện đang sử dụng 50% lực lượng lao động của nền kinh tế và đóng góp khoảng 40% GDP hằng năm.

Tuy nhiên, hiện nay một trong những khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là thiếu vốn, số lượng doanh nghiệp này tiếp cận được vốn của các ngân hàng thương mại thường chỉ chiếm khoảng 30%. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vi mô cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các giải pháp huy động và sử dụng vốn hiệu quả trong sản xuất kinh doanh như tìm kiếm các giải pháp quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với quy mô của mình.

PV

Bình luận
vtcnews.vn