Giải pháp tiết kiệm dung lượng data 3G mới nhất

Kinh tếThứ Hai, 06/04/2015 04:00:00 +07:00

Người dùng Việt Nam luôn phải băn khoăn với nỗi lo dung lượng 3G vượt ngưỡng và chi phí quá cao, tuy nhiên trình duyệt Opera mới có thể giải quyết vấn đề này.

(VTC News) - Người dùng Việt Nam luôn phải băn khoăn với nỗi lo dung lượng 3G vượt ngưỡng và chi phí quá cao, tuy nhiên trình duyệt Opera mới có thể giải quyết vấn đề này.

Opera là một công ty của Na Uy, được thành lập năm 1995 và hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Ở Việt Nam hiện nay trình duyệt Opera Mini, dành cho điện thoại thông minh đã trở nên khá quen thuộc khi có tới 5 triệu người sử dụng mỗi tháng.

Tuy nhiên, không nhiều người biết được những tính năng vượt trội của trình duyệt này. Opera Mini có thể nén đến 90% dung lượng của các trang web và vì vậy người dùng có thể duyệt web nhanh hơn gấp 6 lần với lượng chi phí thấp hơn nhiều.

Để tận dụng ưu thế này cũng như mang lại cho người dùng Việt Nam giải pháp tiết kiệm chi phí 3G, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã kết hợp với công ty Opera tại Việt Nam để cho ra mắt gói cước Opera Mini - "Một triệu ngày dùng Internet miễn phí".
 
Tại buổi họp báo ra mắt gói cước này, ông Trần Đức Hùng - Giám đốc Trung tâm kinh doanh VAS - Tổng công ty viễn thông Viettel cho biết người dùng được hưởng lợi rất nhiều từ chương trình này. Khi đăng ký gói dịch vụ với cú pháp "KM OP" gửi 191, mỗi thuê bao sẽ được sử dụng miễn phí dữ liệu 3G tốc độ cao trong vòng 7 ngày.

Dịch vụ này được áp dụng cho tất cả các đầu số Viettel. Tuy nhiên, người dùng không thể xem phim tốc độ cao, nghe nhạc trực tuyến hay download file lớn hơn 15 MB. Sau thời hạn 7 ngày, gói cước tự gia hạn với chi phí 2,000 đồng/ ngày.

Cũng trong buổi họp báo, Giám đốc Quốc gia của Opera tại Việt Nam, ông Nguyễn Việt Anh cho biết gói cước Opera Mini có thể cài trên điện thoại từ cơ bản đến thông minh và sử dụng nhiều loại nền tảng khác nhau như Android, BlackBerry, IOS, J2ME, Symbian hay Windowphones ...

Ngoài ra, ông Việt Anh nói rằng Opera nổi tiếng về việc tiết kiệm băng thông. Chính vì vậy, họ tạo ra công nghệ Video Boost giúp cải thiện khả năng xem video tại những vùng sóng yếu hay 2,5G.
Cách đăng ký sử dụng miễn phí internet trong 7 ngày 
Từ này đến 25/5/2015, các thuê bao Viettel khi đăng ký sẽ nhận được 7 ngày sử dụng gói data tốc độ cao một cách miễn phí. Sau đó, họ có tể tiếp tục sử dụng Opera làm trình duyệt chính để tiết kiệm dung lượng cũng như chi phí bỏ ra dành cho việc truy cập 3G.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn