Giải nghệ, Minh Phương theo nghiệp huấn luyện viên

Thể thaoThứ Ba, 30/10/2012 08:00:00 +07:00

Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Minh Phương khẳng định sẽ theo nghiệp huấn luyện viên sau khi nghỉ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Minh Phương khẳng định sẽ theo nghiệp huấn luyện viên sau khi nghỉ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Nguyễn Minh Phương là một tiền vệ tài hoa, người đội trưởng mẫu mực của bóng đá Việt Nam trong khoảng một thập kỷ qua. Anh cũng là cầu thủ đang nắm giữ nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam như cầu thủ giành nhiều chức vô địch V-League nhất (bốn danh hiệu vào các năm 2002, 2005, 2006 và 2012, người đồng sở hữu vinh dự này là thủ môn Võ Văn Hạnh).

Minh Phương không trở lại ĐTVN vì chuẩn bị hành trang theo nghiệp huấn luyện.

Bên cạnh đó, đội trưởng của CLB SHB Đà Nẵng cũng chính là cầu thủ Việt Nam có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất với 73 lần ra sân và sở hữu nhiều thành tích nhất với một tấm HCV Đông Nam Á (vô địch AFF Suzuki Cup 2008), ba tấm HCĐ (AFF Suzuki Cup 2010, AFF Cup 2007 và Tiger Cup 2002), lọt vào Tứ kết Asian Cup 2007, Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2010, Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2012…

Với thành công đưa CLB SHB Đà Nẵng lên ngôi vương tại V-League 2012, Minh Phương đã được HLV Phan Thanh Hùng mời trở lại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ này đã quyết định không tái xuất cùng ĐTQG. Ngoài lý do muốn nhường lại “đất diễn” cho các tiền vệ trẻ khẳng định mình, Minh Phương còn một lý do khác khá quan trọng khác đó chính là chuẩn bị hành trang để trở thành một huấn luyện viên sau khi treo giầy.

Ngày 22/10 vừa qua, tiền vệ vang danh một thời của bóng đá Việt Nam đã cùng với 45 học viên khác tham gia khóa học huấn luyện viên bóng đá bằng A – AFC năm 2012 diễn ra tại Nha Trang. Sau khi kết thúc hai khoá học, các học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng chỉ HLV bóng đá AFC. Điều này đồng nghĩa với việc các HLV sẽ được tham gia huấn luyện, đào tạo và tổ chức điều hành tại hai giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League và hạng Nhất QG.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền vệ Minh Phương khẳng định: “Với mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ HLV, CLB SHB Đà Nẵng đã cử trợ lý HLV Đào Quang Hùng cùng các HLV Phan Công Thìn, Võ Phước và Minh Phương tham gia hai khóa đào tạo HLV của LĐBĐ Châu Á (AFC) diễn ra tại Nha Trang. Như vậy, các bạn có thể thấy Minh Phương quyết tâm treo giày ở đội tuyển Việt Nam rồi đấy. Sau khi không còn theo nghiệp cầu thủ nữa thì Phương sẽ trở thành HLV.”

Theo Goal.com Vietnam

Bình luận
vtcnews.vn