Giải mã tuyên bố muốn thắng đậm của HLV Malaysia

Thể thaoThứ Bảy, 06/12/2014 07:41:00 +07:00

Theo thống kê, trong vòng 41 năm qua (kể từ 1973), đội tuyển Malaysia chưa bao giờ thắng được đội tuyển Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam

Theo thống kê, trong vòng 41 năm qua (kể từ 1973), đội tuyển Malaysia chưa bao giờ thắng được đội tuyển Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam.

Từ năm 1991, tức thời điểm bóng đá Việt Nam bắt đầu hội nhập trở lại với đấu trường khu vực, đội tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam chạm trán nhau sáu lần thì có ba trận hòa và Malaysia thua ba trận. Trong sáu lần chạm trán ấy, tuyển Malaysia chỉ ghi được hai bàn.
HLV Malaysia muốn thắng ĐT Việt Nam ít nhất 2 bàn 
Cũng giống như người đồng nghiệp Miura của đội tuyển Việt Nam, HLV Salleh đang rất căng thẳng trước trận đấu. Khi tiếp nhận đội tuyển Malaysia từ hồi tháng 6 đến nay, kể cả các trận giao hữu và AFF Suzuki Cup 2014, HLV Salleh đã dẫn dắt cả thảy tám trận ghi được 13 bàn và để thủng lưới 17 bàn. 
Trong ba trận ở vòng bảng thì Malaysia để thủng lưới đến bốn bàn (hòa Myanmar 0-0, thua Thái Lan 2-3, thắng Singapore 3-1). Bốn bàn thua của Malaysia đều diễn ra ở 18 phút cuối trận.
Những con số thống kê trên đã buộc cho HLV Salleh có một cách suy nghĩ nghiêm túc và cả những lo âu trước khi tiếp đội tuyển Việt Nam ở lượt đi. Vị HLV 51 tuổi của tuyển Malaysia tâm sự với giới truyền thông về những con số thống kê trên và tỏ vẻ lo lắng ở khâu phòng ngự của đội nhà.
Ông lo xa và phân tích rằng nếu thắng Việt Nam trên sân nhà với cách biệt mong manh thì lượt về ở Mỹ Đình có thể bị lội ngược dòng. Và HLV này đã kêu gọi cầu thủ: “Các bạn phải gắn kết hơn, hiểu nhau hơn với tư tưởng mình vì mọi người…”.
HLV Salleh nói: “Tôi muốn ghi ít nhất hai bàn vào lưới tuyển Việt Nam và không muốn đội tuyển Việt Nam có bàn khi rời Malaysia.Tôi không quan tâm đội tuyển Việt Nam chơi như thế nào, họ đến đây đá tấn công hay đá phòng ngự đó là quyền của họ, điều đó chẳng thay đổi được mục tiêu chiến thắng của tôi.

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn