Giải mã "thần dược" giúp “cậu nhỏ” tăng 2,54 cm/tháng

Kinh tếThứ Tư, 17/11/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Trên thị trường hiện đang bán tràn lan các loại thực phẩm chức năng với lời quảng cáo: uống 1 tháng kích cỡ "cậu nhỏ" có thể tăng lên 2,54 cm...

(VTC News) – Trên thị trường hiện nay, các loại thực phẩm chức năng được bán tràn lan với lời quảng cáo: uống 1 tháng kích cỡ "cậu nhỏ" có thể tăng lên 1 inch (2,54 cm). Mặc dù bỏ ra số tiền không nhỏ để mua nhưng nhiều quý ông vẫn rất băn khoăn, liệu "thần dược" này có công dụng như quảng cáo?


Chỉ với 5 lọ VP–RX
, "cậu nhỏ" sẽ thay đổi diện mạo?

Để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nam trung niên không thỏa mãn trong "chuyện đó" vì lo lắng về khả năng của bản thân, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc được quảng cáo có khả năng cải thiện khả năng này. Tuy nhiên, nguồn gốc, giá cả, công dụng thật sự của các mặt hàng là điều khiến đa số quý ông băn khoăn.
 
Anh Hoàng Trung (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) than thở: Tôi mới ngoài 30 tuổi nhưng chuyện vợ chồng dường như vợ tôi không được thỏa mãn. Phải chăng do kích cỡ “cậu nhỏ” của tôi không được như mong muốn? Tôi đã tìm hiểu rất nhiều loại thuốc được quảng cáo có thể "cải thiện" tình hình và Virility Pills (VP–RX) là một trong số dược phẩm được nhiều bạn bè tôi tư vấn "rất hiệu quả". Nhưng tôi  vẫn "lăn tăn" về giá cũng như chất lượng, không biết thế nào?”.

Hàng trôi nổi không có vỏ hộp, không có tem và giá bán  từ 500.000 đồng đến 900.000 đồng/lọ. 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên thị trường, giá bán Virility Pills (VP–RX)có sự chênh lệch vài trăm ngàn đồng/lọ giữa các cửa hàng dược phẩm. Tại cửa hàng thuốc Thu Hương (Định Công Thượng, Hà Nội), 1 lọ 60 viên VP-RX có giá 750.000 đồng. Nhân viên bán hàng cho biết: “Xuất xứ hàng từ Mỹ, uống ngày 2 viên, 1 lần vào buổi chiều, sau ăn. Nếu uống  liên tục 3 lọ VP-RX sẽ giúp tăng cường sinh lý, chống xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Còn nếu muốn to và dài uống 5 lọ. Sản phẩm có tem bảo hành chống hàng giả của Bộ Công An. Nó là thực phẩm chức năng nên đảm bảo và chất lượng an toàn”.

Cũng là lọ thực phẩm chức năng này nhưng tại số 1 Tô Vĩnh Diện (quận Thanh Xuân, Hà Nội), giá lên đến 900.000 đồng/lọ trong khi tại siêu thị thuốc Việt (31A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) giá bán là 800.000 đồng/lọ.

Thực phẩm chức năng có đăng ký với cơ quan nhà nước sẽ có đủ vỏ hộp và nhãn phụ bằng tiếng Việt và tem.

Theo như quảng cáo: "Virility Pills VP-RX là thuốc thảo mộc với chiết suất 100% thiên nhiênvới công dụng tăng lực nam. Những loại thảo mộc này tăng cường đưa máu vào trong dương vật, tạo ra các quá trình xuất tinh mạnh hơn và cải thiện được kích cỡ của dương vật... Với sự trợ giúp của thảo mộc có trong Virility Pills, bạn sẽ có được quá trình xuất tinh và những hoạt động tình dục hiệu quả nhất!”.

Về công dụng tăng kích cỡ dương vật, thông tin rao bán còn khẳng định: “Chỉ cần dùng 2 viên nén mỗi ngày (1 sáng, 1 tối) để có một cơ thể cường tráng và khỏe mạnh. Nên dùng từ 1-3 tháng, kích cỡ sẽ cải thiện được đáng kể!”.

Trên thực tế, không phải người bán hàng xách tay trên mạng nào cũng quảng cáo VP-RX như trên. Tại condomviet (76 Bà Triệu, Hà Nội), giá bán VP–RX chỉ có 500.000 đồng/lọ. Theo chủ shop condomviet: “Đây là giá bán buôn. Tôi bán để người ta mua về bán lại, khách lẻ mua tôi cũng bán. Sản phẩm tôi nhập khẩu thẳng từ Mỹ. Đây chính là thực phẩm chức năng. Họ (các cửa hàng dược phẩm - pv) nhập của tôi về rồi bán chênh giá thôi”.

Khi được hỏi thuốc có thể làm tăng kích cỡ dương vật, chủ shop cũng thẳng thắn thừa nhận: “Tôi nói thẳng muốn dài, to thì không có đâu. Họ quảng cáo uống 1 tháng lên 1 inch (2,54 cm), vậy chị mua thử luôn 10 lọ cho tăng luôn 25 cm đi. Nghe rất vô lý...”.

Theo Công ty Phát Thành Phát, tem chống giả không phải của Bộ Công an mà là tem 7 màu của công ty Phát Thành Phát.

Về tem bảo đảm chất lượng trên sản phẩm, người bán hàng cho biết: “Hàng của tôi không có tem, chỉ có lọ thôi. Họ bảo có tem nhưng tôi khẳng định là tem đểu, họ tự in và dán vào”. Chủ shop này  cũng không ngần ngại tự nhận sản phẩm của mình là hàng xách tay.

Không có chuyện làm to kích cỡ “cậu nhỏ”

Vậy liệu VP–RX có thực sự làm “cậu nhỏ” to hơn? Phóng viên VTC News có cuộc khảo sát tại shop Girl Thích (92 Ngõ 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) - đại lý khu vực phía Bắc của ông ty TNHH TM DV XNK Phát Thành Phát - nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm VP–RX tại Việt Nam.

Theo hệ thống phân phối này, VP–RX có giá 1,28 triệu đồng/lọ 60 viên, bảo hành 24 tháng, vận chuyển hàng miễn phí, có xuất xứ chính hãng. Giá này so với tại shop condomviet, chênh nhau đến 780.000 đồng.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Như, Bệnh viện Bình Dân: Hiện nay, y học vẫn chưa tìm ra biện pháp nào để tăng kích thước dương vật, kể cả dùng thuốc hay phẫu thuật. Vì vậy thay vì bận tâm đến chuyện tăng kích thước dương vật thì nên đầu tư cho những chuyện khác giúp làm tăng chất lượng tình dục như: Tình yêu thật sự, chất lượng cương dương vật..

Chị Vũ Thị Hương - nhân viên bán hàng - cho biết: “VP–RX là thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung lượng máu giúp dương vật căng hết cỡ vốn có của người đó chứ chưa có chứng minh khoa học nào có thể tăng kích thước dương vật. Có  thể sử dụng từ 2 – 6 lọ sẽ cải thiện dần khả năng tình dục của nam giới.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, phì đại tiền liệt không được sử dụng. Về giá cả, chúng tôi bán hàng chính hãng nên có giá cụ thể”.

Theo quan sát, sản phẩm bán tại đây có đủ hộp giấy bao bên ngoài. Ngoài hộp giấy được niêm phong bằng 2 tem 7 màu có đề công ty nhập khẩu Phát Thành Phát. phía trong hộp cũng có 1 tem chống giả. Thành phần của thực phẩm chức năng này gồm: Vitamin B3 (Niacin) 75mg; Hawthorn (Crataegus pinnatifida - 250mg; Horny Goat (Epimedium sagittatum - cả cây) - 250mg; Damiana (Tumera diffusa - lá cây - 200mg; Muira Puama (Ptychopetalum olacoides -rễ - 200mg; Ginkgo (Ginkgo biloba - lá cây) - 120mg; Nhân sâm Trung Quốc (nhân sâm Panax - rễ - 120mg; Tribulus (Tribulus terrestris - trái cây) -120mg; Catuaba (Erythroxylum catauba - 84.5mg; Saw Palmetto (Serenoa repens - trái cây - 84.5mg; Inosine 50mg; Oat Straw (Avena Sativa - cuống) -32mg; Cayenne (Capsicum species - trái cây) - 20mg. Ngoài ra còn có bột gạo, giêlatin, magiê stearate, silic đi-ôxít, maltodextrin, chất đạm, nước.


TS - Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, phẫu thuật cho bệnh nhân bị "trục trặc" cơ quan sinh dục nam. 

Theo chị Hương, hầu hết khách hàng tìm mua VP–RX vì chức năng sinh lý của họ giảm sút do yếu tố công việc, tuổi tác hay ngồi nhiều, hoặc lao động đầu óc, không tập thể dục thường xuyên nên chức năng sinh lý suy giảm. Tuy nhiên, không phải ai dùng cũng có tác dụng ngay, vì đây là thực phẩm chức năng nên có tác dụng từ từ. Sau khi dùng sản phẩm, có khách hàng gọi điện khen nhưng cũng có người phản ánh chưa thấy tác dụng sau khi dùng 1 lọ.

Anh Phạm Ngọc Nam, Trưởng đại điện phân phối phía Bắc của Công ty Phát Thành Phát, cho rằng: Sản phẩm dán tem chống giả của Bộ Công an là không đúng so với sản phẩm của Phát Thành Phát. Còn anh Mai Hữu Toàn, trưởng phòng kinh doanh Công ty Phát Thành Phát cho biết: Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng phải còn nguyên hộp với đầy đủ thông tin về sản phẩm, có giấy hướng dẫn sử dụng bên trong hộp, 02 tem chống giả công nghệ Hologram dán niêm phong nơi mở nắp hộp và 1 tem dán giữa nhãn phụ và nhãn chính, trên thân chai có nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt".

TS - Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: "Thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ chứ không chữa được rối loạn cường dương".

Trao đổi với VTC News, Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - cho biết: “Yếu sinh lý là quan hệ tình dục kém, xuất tinh nhanh và không thể cương cứng nên không quan hệ được hoặc quan hệ kém. Tuổi càng cao, khả năng yếu sinh lý càng lớn. Ngoài ra, còn nhiều yếu tố và nguyên nhân toàn thân và tại cơ quan sinh dục.

Như những bệnh hệ thống: hệ tiết niệu, tim mạch, đặc biệt đái đường dẫn đến di chứng bệnh tim mạch... huyết áp cao, trầm cảm, bệnh tiêu hóa, bệnh dạ dày dùng thuốc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý kém. Hay đơn giản nhất là suy nhược toàn thân cũng có thể ảnh hưởng đến việc yếu sinh lý.

Còn nguyên nhân tại chỗ ở hệ sinh sản như rối loạn nội tiết hệ sinh dục, tuổi già thoái hóa hoặc bệnh lý bẩm sinh hoặc bệnh mắc phải của hệ sinh sản gây rối loạn sinh lý tình dục.  Tuy nhiên, nói vậy nhưng không có nghĩa tuổi trẻ không gặp. Tôi đã gặp những bệnh nhân không quan hệ tình dục được từ ngày lấy vợ”.

Tiến sĩ Vệ tư vấn: “Thông thường, với người yếu sinh lý nếu dùng thực phẩm chức năng hiệu quả không cao. Khi bị yếu sinh lý thì thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ chứ không phải là thuốc nên không thể chữa bệnh. Nếu bị rối loạn cương dương cần phải khám, tìm ra nguyên nhân, phân tích tại sao như vậy và có phác đồ điều trị cụ thể”.


Bài, ảnh:Nguyễn Tâm


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn