Giải mã tên fanclub các nhóm nhạc K-pop

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/07/2015 09:55:00 +07:00

Tên fanclub luôn ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt mà không phải fan hâm mộ nào cũng biết.

(VTC News) - Tên fanclub luôn ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt mà không phải fan hâm mộ nào cũng biết. 

kpop
 Super Junior được viết tắt là SJ hay Suju là nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop. Tên nhóm mang ý nghĩa là những người trẻ tuổi tài năng trên mọi lĩnh vực. Cái tên E.L.F (fanclub SuJu) được đặt bởi trưởng nhóm Leeteuk, viết tắt từ cụm từ Ever Lasting Friends, nghĩa là tình bạn vĩnh cửu. Màu đại diện của Super Junior là màu xanh shaphire cũng có ý nghĩa đặc biệt với fan vì đây là màu xanh hòa bình, màu bầu trời, màu đại dương,…màu của tình yêu mà fan dành cho idol, màu của tình bạn vĩnh cửu.
TVXQ
TVXQ (TVfXQ) còn có tên gọi là DBSK là viết tắt của cụm từ Rising Gods of the East theo phiên âm Trung Quốc - Những vị thần đến từ phương Đông. Đối với fan, mỗi thành viên trong TVXQ đều hội tụ đầy đủ vẻ đẹp và tài năng  xuất chúng như những vị thần. FC chính thức của TVXQ là Cassiopeia, tên một chòm sao có 5 ngôi sao ứng với 5 thành viên của nhóm. 
kpop
Big Bang có nghĩa là vụ nổ lớn của vũ trụ. Và sự ra đời của nhóm nhạc đã tạo ra một vụ nổ lớn thật sự khi trở thành nhóm nhạc idol đi tiên phong cho dòng nhạc hiphop hiện nay. Fandom chính thức của Big Bang có tên là V.I.P, viết tắt của cụm từ Very Important Person - Những người đặc biệt quan trọng. Cái tên này bắt nguồn từ single thứ 2 của Big Bang có tên là Big Bang is the V.I.P. Đối với Big Bang, fan hâm mộ chính là nguồn ủng hộ và sức mạnh để mang lại thành công như ngày hôm nay. 
2NE1
2NE1 là viết tắt của cụm từ 'New evolution of that 21st Century '- 'Trào lưu mới của thế kỷ 21'. Fandom 2NE1 có tên gọi là Blackjack, được “blackjack” khi đánh bài nghĩa là được 21 điểm. 
infinite
Infinite có nghĩa là vô hạn, các thành viên trong nhóm muốn thể hiện năng lượng âm nhạc và tài năng cũng như sự cống hiến cho âm nhạc của họ là vô hạn. Fan club của nhóm có tên là Inspirit là sự kết hợp từ “in” trong “Infinite” và “spirit” tạo thành với ý nghĩa fan hâm mộ chính là tinh thần, là tâm hồn của nhóm nhạc.
shinwa
Trong khi Shinhwa nghĩa là “huyền thoại” với mong muốn các thành viên trở thành những huyền thoại của nền âm nhạc Hàn Quốc. Fanclub của nhóm nhạc này có tên là Shinhwa Chanjo theo nghĩa đen là “tạo ra huyền thoại”. Một cách dùng đơn giản từ cái tên Shinhwa, nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc.
beast
 BEAST là từ viết tắt của ‘Boys of East Asia Standing Tall’ – Những chàng trai Á Đông đầy kiêu hãnh. Tuy nhiên, bản thân từ này cũng có nghĩa là 'Quái vật'  - hình tượng mà nhóm nhạc nam này theo đuổi khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình. Chính vì vậy mà fan hâm mộ BEAST mới có cái tên BEAUTY, bắt nguồn từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Người đẹp và quái vật (Beauty and the beast). 
FT island
FT. Island là viết tắt của cụm từ Five Treasure Island có nghĩa là Hòn đảo có 5 kho báu. Cái tên mang ý nghĩa mỗi thành viên của ban nhạc đều là một kho báu quý giá với tài năng âm nhạc của mình. Trong số những bài hát của FT Island, Primadonna là ca khúc thứ 10 nằm trong album đầu tay mang tên Vol. 1: Cheerful Sensibility, cũng là tên fandom của nhóm. Primadonna gọi tắt là Prim, có rất nhiều giả định về ý nghĩa của nó. Nghĩa gốc của nó thường được dùng trong ca kịch, mang nghĩa thơ là người con gái đầu tiên, người phụ nữ đầu tiên, cô gái đẹp,...Dường như ý định của các chàng trai FT. Island là nhắc đến các fan của mình giống như những người con gái đẹp nhất xung quanh nhóm. Hầu hết các fan đều cực kì hài lòng với ý nghĩa cái tên của mình khi trở thành fan của F.T. Island.
CN
CN là chữ viết tắt của Code Name - Mật danh, BLUE là viết tắt của các tính từ thể hiện cá tính riêng của các thành viên trong nhóm. BLUE gồm Burning - cháy bỏng đại diện cho Lee Jong Hyun, Lovely - đáng yêu đại diện cho Kang Min Hyuk, Untouchable - không thể chạm đến đại diện cho Lee Jung Shin và Emotion - cảm xúc đại diện cho Jung Yong Hwa. Tháng 4/2010, fanclub chính thức của nhóm đã ra đời với cái tên ‘BOICE’ - là sự kết hợp của Blue và Voice. Đối với CNBLUE, fan chính là giọng nói, là nguồn cảm hứng cho ban nhạc này.
2PM
 2PM có nghĩa là 2 giờ chiều, đây cũng là thời điểm mà các hoạt động diễn ra tích cực và tràn trề sinh lực nhất trong ngày. Chính vì thế fanclub của nhóm có tên là HOTTEST, để thể hiện sự nhiệt huyết mà nhóm nhạc theo đuổi.
SNSD
 SNSD (So Nyeo Shi Dae) có tên tiếng Anh là Girl's Generation. Điều này mang ý nghĩa là thời đại của các cô gái, đã đến lúc để nữ giới chiếm lĩnh cả thế giới. Fan của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất xứ Hàn SNSD được gọi là SONE. SONE có phát âm là So won (điều ước) trong tiếng Hàn, và cũng có thể đọc là So One - ý chỉ SNSD và các fan luôn là một, tổng hòa không thể chia cắt.
T-ara
T-ara thể hiện mục tiêu của nhóm là nổi lên trong ngành giải trí như một nữ hoàng âm nhạc và đeo những viên đá Tiara tuyệt đẹp. Fanclub của T-ara có tên gọi là Queen’s, tức là thuộc về nữ hoàng, của nữ hoàng. T-ara coi fan là những viên đá tinh túy nhất tạo nên chiếc vương miện Tiara của nữ hoàng. 
EXO
 EXO là cách rút gọn từ Exoplanet, dùng để chỉ hành tinh không thuộc hệ mặt trời. Có lẽ vì vậy mà yếu tố viễn tưởng, kì bí, những con người có năng lực siêu nhiên luôn có mặt trong các MV của EXO. Fanclub của EXO được gọi là EXO-L. L là viết tắt của chữ Love (tình yêu). Bên cạnh đó, L còn là chữ cái đứng giữa K và M tương ứng với 2 phân nhóm của EXO là EXO-K và EXO-M.Điều này tạo nên sự kết nối K-L-M, tượng trưng cho sự kết nối của EXO và fan, cũng như câu khẩu hiệu của nhóm: ‘We are one’.
winner
Các thành viên WINNER trước đây đều là thực tập sinh của YG Entertainment, đã phải trải qua cuộc thi sống còn là ‘Who is next’. Họ cùng nhau chiến thắng cuộc thi đó và nhóm được ra đời với cái tên WINNER, có nghĩa là người chiến thắng. Fanclub của nhóm có tên khá dài là Inner Cirle, từng bị người hâm mộ phản đối rất nhiều bởi rất khó đọc và khó nhớ. Tuy nhiên cái tên này lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa. Inner Circle có nghĩa là trung tâm của hình tròn, đối với nhóm nhạc fan chính là trung tâm, là hạt nhân tạo nên sự thành công của nhóm. 

Nga Đặng

Bình luận
vtcnews.vn