Giải mã những bí ẩn đằng sau Tam Quốc Truyền Kỳ

(VTC News) - Sau hơn 20 ngày ra mắt, Tam Quốc Truyền Kỳ đã thực sự tạo ra một cơn sốt kỳ lạ xóa tan lời nguyền bấy lâu nay của những tựa game Tam Quốc.

Ra mắt vào ngày 10/5/2011, Tam Quốc Truyền Kỳ đã tạo nên một “cơn địa chấn” trong làng game Việt với hàng trăm ngàn người chơi ngay những tuần đầu tiên. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới sự thành công vang dội của trò chơi với danh xưng “Định nghĩa lại webgame chiến thuật”?



Chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ nhất

Không như đa phần các game khác, thời gian kể từ lúc được giới thiệu đến khi Tam Quốc Truyền Kỳ đến tay người chơi chỉ vừa tròn một tuần. Từ ngày 3/5/2011, những tin tức đầu tiên về trang teaser giới thiệu Tam Quốc Truyền Kỳ xuất hiện trên các mặt báo, thì chỉ 7 ngày sau đó chính thức khởi động giai đoạn Open Beta, các cụm máy chủ đầu tiên đã ra mắt với tiêu chí không giới hạn đăng ký, không reset nhân vật.

Đã có rất nhiều lời bàn tán xôn xao rằng với tốc độ chóng mặt như thế, “lời hứa một tuần” khó mà thực hiện nổi, họa chăng chỉ là ra mắt trang chủ hoặc máy chủ thử nghiệm. Nhưng thực tế sau đó đã chứng minh Tam Quốc Truyền Kỳ làm rất tốt, thậm chí đã làm rất tốt với một phiên bản game “không lỗi – không lag”.



Các hoạt động của nhà phát hành Tam Quốc Truyền Kỳ luôn chuẩn xác đúng hẹn về thời gian. Sản phẩm cho thấy nó đã được chuẩn bị trước về mọi mặt hết sức chuyên nghiệp và vững chắc. Từng bước đi được hoạch định một cách hoàn hảo.

Định vị thương hiệu và chuyển tải thông điệp chuẩn xác

Nếu nhìn lại quá trình Tam Quốc Truyền Kỳ đến tay người chơi, chúng ta có thể dễ dàng thấy không hề có sự xuất hiện của một người đại diện, bộ ảnh hay những chiêu bài scandal “lừa tình” thường thấy hiện nay… Tất cả những thông tin chính thức về trò chơi đều được công bố rất rõ ràng, không hề úp mở. Trò chơi được giới thiệu trực tiếp qua những đoạn phim trailer, phim gameplay khá hoành tráng được đầu tư tỉ mỉ, thể hiện được thông điệp một cách ấn tượng. Những bài review trực tiếp, hay đơn giản là những tờ poster mang đậm dấu ấn thương hiệu sản phẩm trên hơn 10,000 tiệm net cả nước. Điều này giúp cho chính bản thân trò chơi để lại hảo cảm và ấn tượng cho mọi người.

Tóm lại, đơn giản hóa cách thực hiện và phát huy tối đa hiệu quả trực tiếp đến khách hàng bằng phong cách có giá trị sáng tạo, độc đáo.



Kỹ thuật ổn định

Có một thông lệ chung cho tất cả các trò chơi ở Việt Nam: luôn luôn lag và sập máy chủ ngày đầu mở cửa. Điều này có thật, bởi tâm lý ham thích thử nghiệm game mới là “bản sắc” của game thủ Việt, dẫn đến một lượng người chơi khổng lồ chen chúc nhau tại những máy chủ đầu tiên gây tắc nghẽn. Tuy nhiên chính cách xử lý của NPH khi gặp tình trạng này mới thể hiện được kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp. Dường như game thủ đã quá mệt mỏi với việc tất cả các game online mới phát hành từ đầu năm tới giờ đều không thể giải quyết được vấn nạn này, thậm chí có NPH còn lấy cớ để tung hô lên rằng game rất đông người chơi, tuy thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Thế nên khi Tam Quốc Truyền Kỳ xử lý kỹ thuật cực nhanh vấn nạn lag ngày đầu chỉ trong vòng 30 phút, và song song việc mở liên tục các máy chủ mới để giảm tải, lập tức trò chơi nhận được sự ủng hộ và khen ngợi của toàn bộ khách hàng.



Thời điểm hợp lý

Có thể nói, thời điểm tháng 5 luôn là “giờ vàng” cho các NPH game online, bởi đây là thời gian học sinh, sinh viên bắt đầu hoàn thành các kỳ học và có nhiều thời gian dành cho game hơn. Bởi vậy không hẹn mà gặp, chỉ trong một tháng gần chục tựa game online mới được tuyên bố phát hành. Thậm chí riêng trong thể loại webgame chiến thuật lấy đề tài Tam Quốc, Tam Quốc Truyền Kỳ đã phải đối mặt với 2 đối thủ trực tiếp.

Chọn thời điểm hợp lý đã góp phần lớn vào thành công của trò chơi, bởi việc phát hành sớm nhất đã giúp giành được cực nhiều lợi thế. Ra mắt nhanh và tự tin chất lượng sản phẩm hoàn thiện. Có thể khẳng định Tam Quốc Truyền Kỳ áp dụng binh pháp “Binh quý thần tốc” một cách hoàn hảo đến từng chi tiết.



Chất lượng trò chơi là chìa khóa quan trọng

Được đánh giá là webgame chiến thuật xuất sắc nhất thế giới với lối chơi sáng tạo và đột phá, Tam Quốc Truyền Kỳ đã chứng tỏ được thương hiệu “Định nghĩa lại Webgame chiến thuật” của mình là hoàn toàn chính xác. Một tựa game có được PR tốt đến đâu nhưng có chất lượng kém chắc chắn sẽ không thể có được chỗ đứng trong lòng game thủ.

Tại thời điểm hiện tại, với hàng trăm ngàn người chơi mỗi ngày và gần 20 máy chủ luôn trong tình trạng “đất chật người đông” (máy chủ tiếp theo mang tên Kí Thành ra mắt lúc 11:00’ ngày 3/6/2011), Tam Quốc Truyền Kỳ đã và đang khẳng định được chất lượng môt cách xuất sắc.

Cái nhìn tổng thể về Tam Quốc Truyền Kỳ

Với 5 điều tạo nên sự thành công vang dội của Tam Quốc Truyền Kỳ, có thể thấy đây chính là những đòn bẫy mạnh mẽ, kết hợp với sự ủng hộ từ cộng đồng, hiệu ứng truyền miệng rủ rê nhau đến với một trò chơi hoàn hảo từ chất lượng sản phẩm đến chất lượng phục vụ. Quan trọng hơn, người chơi có cảm giác vui vẻ và thú vị, đồng thời cùng với bạn bè có những giây phút giải trí sau giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Với những gì đã và đang thể hiện vô cùng ấn tượng, không khó để thấy rằng tương lai của Tam Quốc Truyền Kỳ sẽ tiếp tục đi lên một cách mạnh mẽ. Xứng đáng là một trong những webgame hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Hà My

Tin liên quan

» DukeNukem Forever làm "bỏng mắt" game thủ với... bikini


Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin cùng mục Thế giới game

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới