Giải mã lời đồn quả đồi ‘yểm bùa’ khiến nhiều người chết ở Thái Nguyên

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 13/04/2015 06:02:00 +07:00

Chỉ trong thời gian ngắn, mấy chục người ở cụm dân cư hai bên đường, chỗ con dốc nhỏ thuộc làng Kim Tiến (Kim Sơn, Định Hóa, Thái Nguyên) qua đời

(VTC News) - Chỉ trong thời gian ngắn, mấy chục người ở cụm dân cư hai bên đường, chỗ con dốc nhỏ thuộc làng Kim Tiến (Kim Sơn, Định Hóa, Thái Nguyên) qua đời.

Kỳ 1: "Kho báu bị yểm bùa" và ngôi nhà bị bỏ hoang

Mới đây, nhà tâm linh Lê Thái Bình (chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiền Việt, thuộc Viện nghiên cứu tiềm năng con người),rủ tôi về làng Kim Tiến, để xem xét phong thủy, địa lý ngôi làng này, theo lời mời của người dân.

Theo thông tin người dân cung cấp, chỉ trong thời gian ngắn, có mấy chục người ở cụm dân cư hai bên đường, chỗ con dốc nhỏ thuộc làng Kim Tiến (Kim Sơn, Định Hóa, Thái Nguyên) qua đời.

Có gia đình chết trẻ nhiều quá khiến những người còn sống hoang mang sợ hãi phải bỏ nhà đi ở chỗ khác. Điều kỳ dị này khiến dân làng Kim Tiến hoang mang sợ hãi, ăn ngủ không yên.

Con đường lên “thủ đô kháng chiến” ATK Định Hóa trải nhựa phẳng phiu, xe bon bon từ thành phố Thái Nguyên chừng giờ đồng hồ là đến.
Làng Kim Tiến 
Ngôi làng Kim Tiến gồm những cụm nhà lẫn trong lùm cây ẩn hiện giữa một thung lũng rất đẹp. Những quả núi thấp bao quanh, tạo ra một khoảng đất bằng phẳng trù phú, bờ xôi ruộng mật.

Cảnh đẹp, thế đất đẹp, nhưng có một điều đáng chú ý, là xuất hiện nhiều ngôi nhà lúp xúp, hoang tàn, thậm chí đổ nát. Những cảnh tiêu điều ấy gợi lên một không khí u buồn.

Theo chân nhà tâm linh Lê Thái Bình, chúng tôi tìm đến chân quả đồi Chè. Gọi là đồi Chè, bởi xưa kia người dân trồng chè trên quả đồi thấp này. Quả đồi này nằm ngay dưới chân núi lớn, người dân sinh sống xung quanh. Thế nhưng, giờ đây, không thấy chè nữa, mà thay vào đó là bạch đàn xanh tốt um tùm.

Lê Thái Bình bảo rằng, theo lời đồn của người dân thì quả đồi này đã bị người xưa yểm bùa. Các cụ trong làng kể, xưa kia, người Tàu chôn kho báu trên quả đồi này, và giết một trinh nữ để yểm bùa. Vì kho báu đã bị yểm bùa, nên không phải người cao tay thì không thể lấy được.

Chính vì thế, quả đồi này rất thiêng, không ai ở được. Thậm chí, có thể mất mạng nếu ở trên quả đồi đó.

Nhiều người trong làng khẳng định rằng, đã “nhìn” thấy hũ bạc ngay dưới gốc cây mít lớn, cạnh khe nước, thế nhưng, chưa ai lấy được.
Nhà tâm linh Lê Thái Bình trước ngôi nhà bỏ hoang vì có nhiều người chết 
Ví như anh Chiến, khẳng định nhìn thấy hũ bạc, đã vác xẻng vào đào. Thế nhưng, bạc chẳng thấy đâu, mà ngay tối hôm đó, anh lên giường ngủ và không bao giờ dậy nữa.

Bà cụ Nguyễn Thị Hiên, hiện 85 tuổi kể: “Thằng cháu nội tôi tên là Chiến rất bình thường, khỏe mạnh. Nó làm việc chăm chỉ, xây được ngôi nhà hai tầng khang trang nhất xóm. Thế nhưng, cách đây 3 năm, tự dưng cứ bảo với tôi rằng đã được báo và sẽ tìm được hũ bạc. Không chỉ nói với tôi, nó còn đi nói với cậu bạn thân hàng xóm, là sẽ tìm được bạc và sẽ chia cho bạn.

Chuyện nó nói lan ra, cả làng biết, mọi người bảo nó ngớ ngẩn. Nhưng ở với nó, tôi biết nó không ngớ ngẩn. Nó hoàn toàn bình thường, tỉnh táo. Ngoài những lúc nói về hũ bạc, có vẻ khó hiểu, thì nó không sao cả.

Video: 'Bóng ma' bí ẩn chạy trên sân bóng bị camera ghi lại

quocte/2014/11/28/Bng-ma-b-n-xut-hin-trc-mt-hng-ngn-c-ng-vin-1417197560.mp4&width=500&height=350&autostart=false&volume=80&repeat=true&bufferlength=10" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

Nó còn nói rõ là thấy hũ bạc ở chỗ gốc cây mít cổ thụ chân đồi Chè, làm tôi sợ hãi. Đúng là, ngày xưa ở đó có cây mít rất to, mấy trăm năm tuổi, qua sai trĩu trịt, đủ cho cả làng ăn.

Thế nhưng, cây mít chết từ trước năm 1970, nên thế hệ chúng nó không thể biết ở đó có cây mít được. Thế mà nó nói vanh vách như thế. Hôm nó vác cuốc lên đồi Chè bảo đào hũ bạc, tôi cũng chẳng qua tâm, chẳng ai để ý.

Thế mà, sáng hôm sau cháu tôi ra đi. Tôi không hiểu nó bị bệnh gì lạ thế, đi ngủ rồi chết luôn. Lúc sáng, không thấy dậy, vợ vào lay, thì đã cứng đờ người rồi”.
Bà Hiên kể về cái chết bí ẩn của người cháu, là anh Chiến
Cái chết của anh Chiến với lời đồn đào bới hũ bạc ở đồi Chè khiến cả làng kinh hãi, bởi trước đó, quả đồi này đã được lan truyền biết bao điều kinh dị. Điều kinh dị nhất, là những cái chết tức tưởi, bàng hoàng liên tiếp xảy đến với đại gia đình sống ở ngay chân đồi Chè, chỗ khe suối và lời đồn hũ bạc.

Ngay dưới chân đồi Chè, là hai ngôi nhà, một nhà chính, một nhà ngang, hiện diện trong một không gian thoáng, ở thế tựa sơn, thoai thoải dốc, rất đẹp nếu xét về phong thủy. Thế nhưng, hai ngôi nhà đó cửa đóng then cài, không có người ở.

Clip: Mr.Đàm thổ lộ về 'bùa ngải' trên truyền hình


Đây là ngôi nhà của đại gia đình anh Vũ Văn Đường. Những cái chết thảm khốc liên quan đến gia đình, khiến họ đã đóng cửa bỏ đi, dựng nhà ở chỗ khác.
Ngôi nhà bỏ hoang của anh Vũ Văn Đường 
Thấy chúng tôi chụp ảnh, hí hoáy đo đạc, xem xét, nhiều người trong làng tò mò tìm đến, nhưng họ chỉ đứng từ xa quan sát, không dám lại gần ngôi nhà đó. Với người dân nơi đây, ngôi nhà hoang đó vô cùng ám ảnh, bởi đó là nơi diễn ra những câu chuyện chết chóc buồn thảm.

Tại ngôi nhà ấy, anh Vũ Văn Đường và hai người vợ đều qua đời vì những căn bệnh quái ác. Sợ hãi quá, những người thân trong gia đình đã đưa hai cháu nhỏ con anh đi nơi khác trú ngụ.
Ông Triệu Thanh Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn: "Tôi công nhận là có hiện tượng chết nhiều hơn bình thường ở làng Kim Tiến, nhưng không có gì bất thường cả. Chết tai nạn giao thông thì ở đâu chẳng có. Xã Kim Sơn và làng Kim Tiến có tuyến tỉnh lộ 264 đi Chợ Đồn (Bắc Kạn) chạy qua. Đoạn tỉnh lộ qua làng dốc thoai thoải, hơi cua, xe đi lại nhanh, nên thi thoảng có tai nạn là chuyện bình thường.

Trước đây, người dân làng Kim Tiến có uống rượu hơi nhiều, nhưng giờ thì cũng ít rồi. Uống rượu thì lắm bệnh là tất nhiên thôi. Những người chết trong làng không vì già cả thì cũng toàn bệnh tật.

Cũng có chuyện người dân đi cúng bái, xem bói, rồi thì mời thầy cúng về làng cúng bái nọ kia. Người dân cũng đồn đại do phá đình, nhưng chúng tôi tìm hiểu thì chẳng thấy có gì liên quan cả. Xã cũng đã tuyên truyền để người dân không sa đà vào mê tín dị đoan, động viên người dân tập trung vào làm ăn, có bệnh thì chữa trị, chứ không nên tin vào cúng bái.

Còn tiếp…

Đường Phong

Bình luận
vtcnews.vn