Giải cứu thành công hàng chục con chó trước khi bị luộc sống

Thế giớiThứ Bảy, 23/09/2017 09:06:00 +07:00

Hàng chục con chó đã vừa được giải cứu tại miền Tây Bắc Ấn Độ sau khi những người bán thịt trộm chúng từ chủ nhân.

Theo Daily Mail, hàng chục con chó bị buộc trong túi đã được các cảnh sát và nhà bảo vệ động vật giải cứu tại miền Tây Bắc Ấn Độ sau khi những người bán thịt trộm chúng từ chủ nhân.

Người ta tìm thấy những con chó từ 3 tháng tuổi đến 8 năm tuổi bị nhốt trong một nhà kho, trong đó 3 con được cứu từ tay những kẻ trộm chó. Những con chó bị dính băng dính vào miệng, trong khi chân bị buộc chặt bằng dây thừng. Điều này khiến chúng không thể sủa lớn khi bị nhét trong những chiếc túi.

giai-cuu-cho-an-do-4

Cảnh sát tìm thấy hàng chục con chó bị bịt miệng và nhét trong túi đang trên đường vận chuyển. 

Tại Ấn Độ, có rất nhiều chó bị luộc sống trong nồi nước sôi ở chợ để da và lông của chúng tuột ra. Sau đó thịt chó được bán với giá khoảng 270 USD mỗi kg.

Những con chó được giải cứu ở trong tình trạng mất nước nghiêm trọng, hoảng loạn và mất phương hướng. Chiếc xe ô tô vận chuyển chúng đang trên đường đến Mizoram và Nagaland. 

giai-cuu-cho-an-do-6

 Tình trạng của những con chó khi được tìm thấy.

Sự việc bắt đầu vào buổi tối ngày 18/9 khi một người nhìn thấy 3 con chó bị nhét vào xe tình cờ có ảnh được đăng trước đó trên mạng xã hội. Các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã liên hệ với cảnh sát địa phương để điều tra và người lái xe khai rằng hoàn toàn không biết mình đang chở cái gì.

giai-cuu-cho-an-do-3

Các con chó được chăm sóc y tế.

Một nhà hoạt động bảo vệ động vật cho biết anh đã thực sự "sốc" trước khung cảnh tồi tệ của các kho chứa. "Trong sự nghiệp hàng chục năm hoạt động của tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng gì khủng khiếp như vậy".

Theo lời anh, những con chó bị nhét trong túi và trói chặt chân đến nỗi anh phải mất ít nhất 20 phút để giải thoát cho mỗi con. Sức khỏe của các con chó cũng ở trong tình trạng đáng lo ngại.

Anh đã phải dành thời gian trấn an những con chó đang hoảng sợ và tuyệt vọng.

giai-cuu-cho-an-do-2

Có nhiều con chó bị bắt trộm từ chủ nhân. 

Hiện tại, 7 trong số 26 con chó đã được nhận nuôi tại địa phương, những con còn lại sẽ được bảo vệ và chăm sóc trong khi chờ người đến nhận nuôi chúng.

Việc tiêu thụ thịt chó bị cấm tại Ấn Độ nhưng ở Mirozam và Nagaland, luật này dường như bị coi thường, và hàng trăm con chó vẫn đang bị giết dã man để lấy thịt. Theo Dailymail, một số người cho rằng thịt chõ có hàm lượng dinh dưỡng cao và có giá trị dược liệu.

Nhà hoạt động Shashanka cho biết sẽ không dễ để thay đổi tư tưởng của mọi người, nhưng cần dần dần tạo ra sự thay đổi đó. “Hiện tại chúng tôi chưa thể làm được gì nhiều tại những địa điểm này nhưng chúng tôi đang cố gắng loại bỏ các nguồn cung cấp chó ở những khu vực khác.” – anh nói.

giai-cuu-cho-an-do-1

Những con chó được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tồi tệ. 

Video: Giải cứu hàng chục con chó khỏi kho chứa ở Ấn Độ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn