Giải cứu phóng viên TTXVN bị bắt giữ trái phép

Pháp luậtThứ Năm, 02/08/2012 12:40:00 +07:00

(VTC News) – Đang đi tác nghiệp phản ánh tiêu cực, phóng viên của TTXVN đã bị bảo vệ của một hợp tác xã “hành hung”.

(VTC News) – Đang đi tác nghiệp phản ánh tiêu cực, phóng viên của TTXVN đã bị bảo vệ của một hợp tác xã “hành hung”.

Tin từ Phân xã TTXVN tại Hòa Bình cho biết, sáng hôm nay (2/8) chị Vũ Thị Hà là phóng viên TTXVN được cử đi tác nghiệp phản ánh bức xúc của quần chúng nhân dân tại hợp tác xã Nghĩa Phương (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Hiện trường nơi PV TTXVN bị bắt giữ trái phép.

Khi vừa mới đến nơi thực hiện tác nghiệp, chị Hà đã bị một số bảo vệ của hợp tác xã lao ra ngăn cản, đe dọa, xốc nách, thu máy ảnh, máy ghi âm và bị nhốt vào một căn phòng trong hợp tác xã.

Hành vi trên của nhóm bảo vệ đã được nhiều người dân chứng kiến phản đối, nhưng số người này vẫn hung hăng vì cho rằng đã được “nhận lệnh” của ông chủ nhiệm hợp tác xã.

Sau khi biết tin phóng viên của mình bị bắt giữ, ông Nhan Hữu Sinh, Trưởng phân xã TTXVN tại Hòa Bình đang đi công tác đã phải tức tốc điện thoại cho Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình để giải cứu chị Hà khỏi sự đe dọa của nhóm người trên.

Ngay lập tức, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Hòa Bình và Công an phường Phương Lâm đến ngay hiện trường,giải cứu chị Hà thoát khỏi vòng vây của nhóm bảo vệ.

Hiện chị Hà và những người có liên quan đã được đưa về Công an phường để lấy lời khai, lập biên bản sự việc.

Trước đó, Báo điện tử VTC News cũng đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo của bà con xã viên HTX Nghĩa Phương (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Theo đơn, các xã viên tố cáo ông Nguyễn Văn Khuê - Chủ nhiệm HTX Nghĩa Phương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, vi phạm pháp luật, đe dọa đến tính mạng tài sản của các thành viên, xã viên như gò ép xã viên HTX ký biên bản đồng ý phương án sửa mở rộng chợ Nghĩa Phương; Không công khai minh bạch thu chi tài chính của chợ, HTX; Tổ chức đại hội đại biểu HTX Nghĩa Phương ngày 15/11/2011 trái pháp luật để kết nạp 32 thành viên chợ trở thành xã viên HTX….

Dù Chủ tịch UBND TP Hòa Bình đã có chỉ đạo dừng việc thực hiện Thông báo số 72 ngày 22/12/2011 của Hợp tác xã (HTX) Nghĩa Phương về việc quản lý tài sản tại các ki ốt tại chợ Nghĩa Phương nhưng ông Chủ nhiệm HTX này vẫn ‘phớt lờ’ và tiếp tục tiến hành gây bức xúc cho bà con xã viên.


Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn