Giải cứu bé trai bị người đàn ông khống chế, dọa đốt

Pháp luậtThứ Ba, 05/09/2017 15:17:00 +07:00

Muốn vợ bế con quay về, người đàn ông đã khống chế một đứa trẻ hàng xóm để ép bố mẹ cậu bé gọi điện cho vợ mình.

Ngày 5/9, công an huyện Bình Tân cho biết đã đưa Nguyễn Văn Thừa  (SN 1983, quê ở Cần Thơ) về cơ quan điều tra để làm rõ hành vi khống chế một bé trai 3 tuổi.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 5/9, tại một nhà trọ trên đường số 7 (phường  Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM).

Vào khoảng thời gian trên, Thừa thấy chị Uyên ở phòng trọ đối diện chuẩn bị đưa con trai đi học, Thừa xông lại khống chế rồi bắt giữ cậu bé. Sau đó, đối tượng đưa bé trai vào phòng, chốt cửa lại rồi cầm can xăng đe dọa sẽ châm lửa nếu có người xông vào.

21271231_478059809217764_2634920227424179252_n

Dãy trọ nơi xảy ra sự việc khống chế bé trai. 

Lúc này, chị Uyên cùng một số người khuyên can, nhưng đối tượng vẫn kiên quyết không thả cậu bé. Thừa yêu cầu mọi người phải gọi điện cho vợ mình quay về. Nhận thấy đối tượng không chịu thả người, người dân đã báo với lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, công an quận Bình Tân đã có mặt tại hiện trường để giải cứu bé trai. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng điều xe chữa cháy đến đề phòng đối tượng có thể châm lửa. Sau khi lực lượng chức năng kiên trì thuyết phục, Thừa đã thả bé trai ra ngoài. Tuy nhiên, anh ta vẫn cầm bình xăng cố thủ bên trong.

Cơ quan chức năng cũng đã mời người thân của đối tượng đến khuyên can, thuyết phục. Đến trưa cùng ngày, Thừa mới chịu ra khỏi phòng.

Video: Cảnh sát Hà Lan khống chế nghi phạm bắt cóc con tin

Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng cho biết mình và vợ cãi nhau. Cho rằng chính chị Uyên là người xúi giục vợ mình ôm con bỏ về quê, Thừa đã bắt con trai chị Uyên để ép chị này gọi điện cho vợ quay về. 

Hiện tại, công an quận Bình Tân đang tiến hành xem xét để xử lý đối tượng về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn