Giải cứu 3 phu vàng: Thi thể nạn nhân cuối cùng đã bắt đầu phân huỷ

Thời sựThứ Năm, 09/06/2016 20:57:00 +07:00

Để có thể đưa ông Bảy lên khỏi hang, các lực lượng chức năng đã phải dùng mọi biện pháp có thể.

17h35 phút ngày 9/6, nạn nhân cuối cùng vụ kẹt trong hang Kịt (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hoá) là ông Phạm Văn Bảy (cũng có tên khác là Phạm Văn Dụng, SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đã được các lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi miệng hang trong tình trạng thi thể bắt đầu trương, bốc mùi.

Trước đó, ngày 5/6, anh Khà Văn Huyền (SN 1981, ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy hút nước để đào vàng. Tuy nhiên anh Huyền bị ngạt khí độc ngất ngay trong hang.

b2b45bf4-fee8-4796-a8c1-50e5941423cb.6.16-timnannhan

Ảnh: CAND

Ngay sau đó, ông Phạm Văn Bảy xuống hang cứu anh Huyền. Ông Bảy đã buộc dây, kéo được anh Huyền một đoạn nhưng do nồng độ khí độc khá lớn nên ông Bảy cũng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

Để có thể đưa ông Bảy lên khỏi hang, các lực lượng chức năng đã phải dùng mọi biện pháp có thể. 

Trao đổi với PV, Thượng tá Đặng Tất Đắc – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bá Thước cho hay, việc tiếp cận các nạn nhân những ngày qua khá khó khăn do hang có độ sâu khá lớn, lên đến trên 100m, chất độc trong hang khá lớn, hơn nữa, đường xuống lòng hang nhiều đoạn quanh co, chỉ đủ một người nhỏ lách vào, các chiến sĩ cứu nạn không thể mang theo bình dưỡng khí.

Chiều tối và sáng nay, lực lượng chức năng đã tiến hành dùng xà beng, đục những đoạn hang quá hẹp để có thể lách người qua và đưa bình dường khí vào.

Suốt buổi sáng nay, lực lượng chức năng liên tục chạy máy đẩy khí vào hang đồng thời tính toán đo độ độc không khí trong hang.

Đã có 4 lượt chiến sĩ vào hang, mỗi người chỉ có thể ở trong hang khoảng thời gian ngắn. Lực lượng giải cứu đã không cho bất cứ người dân nào tham gia vào hang vì không đảm bảo an toàn. Sau nhiều nỗ lực, đến trưa nay các chiến sĩ đã tìm thấy, buộc thi thể ông Phạm Văn Bảy và nạn nhân Khà Văn Huyền nằm cách nhau khoảng gần 10m.

13h05 phút chiều nay, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân Khà Văn Huyền ra khỏi hang bàn giao cho gia đình đưa về an tang.

Chỉ nghỉ ngơi chốc lát, lực lượng cứu hộ lại khẩn trương tiến hành đưa thi thể nạn nhân Phạm Văn Bảy lên. Tuy nhiên, vừa mới bắt đầu, chiếc máy nổ hỗ trợ tạo khí bị hư hỏng nên các chiến sĩ giải cứu không thể tiếp cận hang sâu.

Video: Ngạt khí, 4 phu vàng chết thảm

Đến 15h30, máy nổ được sữa chữa, lực lượng cứu hộ gần 20 người đã vào hang, đứng cách nhau 10m hỗ trợ nhau đưa thi thể nạn nhân lên. Xác ông Phạm Văn Bảy nằm trên đá đã bắt đầu phân huỷ, trương lên bốc mùi hôi thối. Các chiến sĩ cứu nạn cẩn thận buộc thi thể ông vào túi, cẩn thận truyền tay nhau đưa ông ra ngoài hang.

Khánh Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn