Giải bóng rổ du học sinh Việt tại Pháp: PBT bảo vệ ngôi vương

Thể thaoThứ Tư, 26/11/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau 9 trận đấu căng thẳng, PBT đã xuất sắc giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp giải bóng rổ NNBro (Pháp).

(VTC News)- Sau 9 trận đấu căng thẳng, PBT đã xuất sắc giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp giải bóng rổ NNBro (Pháp).

So với 2 mùa giải đầu tiên, NNBRo năm nay ghi nhận sự mở rộng về quy mô tổ chức và thành phần tham dự. Số đội tham dự giải đã tăng lên 6 đội và thi đấu theo hình thức bốc thăm chia bảng thay vì hình thức thi đấu vòng tròn một lượt giữa 5 đội như mọi năm.

Đặc biệt sự góp mặt của đội bóng rổ sinh viên Philippines (VPB) đánh dấu lần đầu tiên giải mở rộng thành phần tham dự ra ngoài hội sinh viên Việt Nam, tạo cơ hội giao lưu, cọ xát với các sinh viên nước ngoài.

 Rennes (áo cam) và VPB (áo đen) đã có màn rượt đuổi hấp dẫn nhất giải đấu
Trước giờ khai mạc giải đấu, BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng trước sự chứng kiến của các đôi và toàn thể các CĐV có mặt trên sân. Kết quả bốc thăm ở bảng A cho thấy sự trùng hợp thú vị với sự góp mặt của cả 3 đội bóng đến từ Paris gồm PBT, PBT Trẻ và Gió Lào. Trong khi đó bảng B chứng kiến sự so tài của nhà vô địch mùa giải đầu tiên Lyon với Rennes và VPB.

Được đánh giá là hạt giống số 1 của giải, đương kim vô địch PBT dễ dàng giành vé vào bán kết sau 2 chiến thắng thuyết phục với các tỉ số 21-14 trước PBT trẻ và 53-4 trước Gió Lào. Chiếc vé còn lại của bảng A thuộc về đội PBT trẻ sau khi có chiến thắng cách biệt với tỉ số 40-12 trong cuộc đối đầu với Gió Lào – đội bóng lần đầu tiên tham dự giải.

Được coi là bảng đấu tử thần, những trận đấu trong khuôn khổ bảng B diễn ra vô cùng kịch tính và quyết liệt. Đội bóng đến từ Philippines VPB, mặc dù không giành quyền đi tiếp nhưng đã chứng tỏ mình là một đối thủ không hề dễ chơi khi chỉ chịu thua 1 điểm trong cả 2 trận đấu Lyon (25-26) và Rennes (36-37).

Có thể nói dù là lần đầu tiên tham dự giải, tuy nhiên, các cầu thủ Philippines đã cho thấy tinh thần quyết tâm cao độ và mang lại cho giải đấu những phút giây nghẹt thở chưa từng có trong lịch sử.

  PBT (áo trắng) bảo vệ thành công chức vô địch khi đánh bại Lyon (áo đỏ)
Trận bán kết 1 giữa đội nhất bảng B Lyon và đội nhì bảng A PBT trẻ diễn ra gay cấn ngay từ những giây đầu tiên. 2 đội giành giật nhau từng điểm trong suốt phần lớn thời gian thi đấu và có những lúc khoảng cách chưa bao giờ quá 2 điểm.

Chỉ đến khoảng 10 phút cuối trận, Lyon mới thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi liên tiếp ghi điểm để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 38-25 và giành quyền vào chơi trận lần thứ 3 liên tiếp.


Trong trận bán kết 2 giữa Rennes và PBT, thế trận có phần nghiêng về nhà đương kim vô địch PBT với những pha tấn công hiệu quả, sắc bén trong khi đối thủ của họ tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. Kết quả không ngoài dự đoán khi PBT giành chiến thắng  với tỉ số 39-21 để lần thứ 3 gặp lại Lyon ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.


Trận chung kết là cuộc đua tranh giữa 2 đội đã từng bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu. Sau những phút đầu thi đấu dưới sức và bị PBT bỏ lại khá xa, Lyon đã tìm được phong độ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Tuấn Tú để vươn lên dẫn trước đầy ngoạn mục với tỉ số 14-12 sau khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.
Chân dung nhà vô địch NNBro 2014
Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến sự giằng co đầy kịch tính giữa 2 đội, tuy nhiên càng về cuối trận thì PBT, với đội hình đồng đều hơn ở mọi tuyến đã giành lại lợi thế và kết thúc trận đấu với tỉ số 26-18 để lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại giải bóng rổ NNBro.

Đồng thời cầu thủ số 9 của đội cũng giành danh hiệu cá nhân duy nhất của mùa giải cho cầu thủ xuất sắc nhất.


Giải bóng rổ NNBro lần 3 năm 2014 đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong giới du học sinh và người hâm mộ môn bóng rổ. BTC hy vọng đây sẽ là giải đấu thường niên và là dịp để các chi hội sinh viên trên toàn nước Pháp cũng như sinh viên các nước châu Âu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện thể chất, góp phần khuyến khích phong trào thể dục thể thao trong học cộng đồng du học sinh tại Pháp.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn