Giải âm nhạc Cống hiến xem xét đề nghị mời cơ quan chức năng vào cuộc vì bị bôi nhọ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/04/2016 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Trước những hành vi bôi nhọ, Ban tổ chức giải Cống hiến xem xét khả năng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm cho rõ vụ việc.

(VTC News) - Trước những hành vi bôi nhọ, Ban tổ chức giải Cống hiến xem xét khả năng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm cho rõ vụ việc.

Sáng nay (14/4), Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016 đã diễn ra tại hai đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo, đài.

Năm nay, giải thưởng có thêm hạng mục mới: Music video của năm, bên cạnh 7 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố ngày 24/3 vừa qua.

Các phóng viên bỏ phiếu sáng 14/4
Các phóng viên bỏ phiếu sáng 14/4 

Tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Thành, trưởng ban tổ chức chia sẻ về những khó khăn để duy trì giải Cống hiến diễn ra hàng năm đúng với quy mô và thương hiệu đã tạo dựng được giữa bối cảnh
tình hình báo chí nói chung gặp nhiều khó khăn, cộng thêm có nhiều chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, giải trí diễn ra hàng tuần.

Ông Lê Xuân Thành cũng cho biết, ban tổ chức cảm thấy bất bình khi xuất hiện những status, những hình ảnh minh họa trên mạng xã hội đưa ra những thông tin đồn thất thiệt, mang tính bôi nhọ BTC giải thưởng và cũng bôi nhọ cả các nhà báo tham gia bầu chọn.

Theo ông Thành, cách cư xử đó đi ngược lại với tinh thần của Cống hiến, luôn đề cao sự công tâm, minh bạch và trách nhiệm nghề nghiệp của những người làm báo tử tế đối với nền âm nhạc đại chúng; tránh xa tất cả những “chiêu trò” của một showbiz đầy thị phi, một xã hội nhiều thói tật.

Trước những hành vi bôi nhọ, Ban tổ chức xem xét khả năng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11/2016 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/4/2016 tại Sầm Sơn. Chương trình sẽ do nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc.

Chương trình biểu diễn sẽ nhìn lại một năm qua của âm nhạc đại chúng Việt Nam, thể hiện ở hai khía cạnh: Sự phát triển của xu hướng âm nhạc mới, lực lượng nghệ sĩ trẻ, lực lượng này đang làm nên mặt nổi của diện mạo âm nhạc năm 2015 và tôn vinh những giá trị âm nhạc đích thực qua những khám phá sáng tạo của các nghệ sĩ đã có nhiều thành tựu trong quá khứ.

Chương trình có sự tham gia trình diễn của: Tùng Dương, Tiên Tiên, Sơn Tùng M-TP, Trọng Hiếu, Ái Phương… Đảm nhận vai trò dẫn chương trình dự kiến là MC Anh Tuấn và Á hậu Quý bà Thu Hương.

Sơn Tùng, Tiên Tiên sẽ biểu diễn trong đêm trao giải
Sơn Tùng, Tiên Tiên sẽ biểu diễn trong đêm trao giải 

Dàn nhạc của Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11/2016 thể hiện sự giao thoa của các thể loại âm nhạc như nhạc điện tử, jazz, cổ điển đương đại, pop… Hiện diện trên sân khấu ngoài dàn nhạc nhẹ điện tử còn có dàn dây và dàn kèn.

Năm nay, ca khúc Tháng tư về của nhạc sĩ Dương Thụ cũng được dùng để mở đầu chương trình, nhưng sẽ được thể hiện dưới hình thức hòa tấu.

Điểm nhấn của chương trình trao giải có lẽ là màn tưởng niệm các nhạc sĩ của làng nhạc đã qua đời trong thời gian gần đây và dự kiến sẽ có sự hiện diện đầy đủ của nhóm nhạc sĩ “bộ tứ sông Hồng” - Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Trần Tiến. Các nhạc sĩ sẽ chia sẻ với khán giả về một thời kỳ sôi nổi của âm nhạc đại chúng Việt Nam.

An Yên
Bình luận
vtcnews.vn