Giải 'Âm nhạc Cống hiến' đã được định đoạt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/04/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Giải thưởng 'Âm nhạc Cống hiến' đang nóng hơn bao giờ hết khi 7 hạng mục đã được bỏ phiếu.

(VTC News) - Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến đang nóng hơn bao giờ hết khi 7 hạng mục đã được bỏ phiếu.

Sau khi phát động, ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến đã mời 100 phóng viên các báo đài bình chọn cho các hạng mục của giải thưởng.

Đây cũng là lần đầu tiên hạng mục Chuỗi chương trình của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh 6 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sỹ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm; Nhạc sỹ của nămCa sỹ của năm.
Cống hiến
Đạo diễn Việt Tú đảm nhiệm vai trò đạo diễn sân khấu cho lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2014 
Chương trình sẽ do Việt Tú làm đạo diễn sân khấu và nhạc sỹ Dương Thụ làm đạo diễn âm nhạc. Sân khấu năm nay, đạo diễn Việt Tú cố gắng tạo ra một buổi lễ trao giải âm nhạc đúng nghĩa tại thánh đường âm nhạc của Thủ đô với những gì trang trọng nhất. Sân khấu được thiết kế để chủ yếu hài hòa với không gian đẹp và sang trọng sẵn có của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình biểu diễn âm nhạc trong lễ trao giải hứa hẹn sẽ là một chương trình đặc sắc. Ở đó, mọi người sẽ lạc quan với đời sống âm nhạc.

Bên cạnh những chương trình âm nhạc giải trí nhộn nhịp cuốn hút đại đa số công chúng, chúng ta vẫn nhìn thấy một dòng chảy âm nhạc mang tính khám phá nghệ thuật, đa sắc hiện đại và trí tuệ.

Đời sống âm nhạc đại chúng qua góc nhìn của Âm nhạc Cống hiến không chỉ đơn thuần là ca khúc nhạc pop mà còn có những thể loại âm nhạc khác như: Nhạc jazz qua tiết mục Bướm mơ của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn; Nhạc điện tử với Chạy mưa của Nguyễn Đình Thanh Tâm biểu diễn cùng DJ Trí Minh; Cổ điển đương đại với Tôi mơ một giấc mơ của Nguyên Thảo biểu diễn cùng ban nhạc nhẹ Anh Em và Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic; New age, World music  qua ca khúc Rơi của nhóm Năm Dòng Kẻ biểu diễn với dàn trống (loop) cùng ban nhạc Anh Em; Dân gian đương đại với ca sỹ Tân Nhàn hát chèo Đào liễu trên nền nhạc jazz…
Cống hiến
Các nhà báo tham gia bỏ phiếu bình chọn cho các hạng mục 
Đặc biệt, bên cạnh những tiết mục của 'người lớn', đại biểu của chương trình Đồ rê mí đôi, Nhật Minh và Quốc Thái  sẽ biểu diễn tiết mục 'chất lượng cao': Ca khúc Quê tôi sáng tác Anh Min, với dàn nhạc nhẹ, dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng SolArt.

Ngoài ra chương trình biểu diễn cũng cho thấy một lớp nghệ sỹ trẻ đầy cá tính, hiện đại như Đinh Hương, Trúc Nhân, Vũ Cát Tường, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Đức Hùng, Phạm Hải Âu…
Cống hiến
Ban tổ chức lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 
Nhìn chung, chương trình biểu diễn năm nay mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, có chiều sâu, phản ánh đời sống âm nhạc thật sự có cái hay, phát triển để mọi người có thể lạc quan.

Chương trình là sự tái hiện những thành quả dưới góc nhìn Âm nhạc Cống hiến mà các đề cử đã phấn đấu trong năm qua, trong đó dàn nhạc giao hưởng được sử dụng trong các tiết mục âm nhạc đại chúng như một trong những mục tiêu của ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến nhằm đem tới cho đời sống âm nhạc sự phong phú và thẩm mỹ cao.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 22/04/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn