Giác quan thứ 6 cứu anh em sinh đôi

Sức khỏeThứ Năm, 24/05/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia y tế vừa mới xác nhận thêm một bằng chứng sống động nữa về cái gọi là “giác quan thứ 6” giữa hai người anh em sinh đôi với nhau.

(VTC News) - Các chuyên gia y tế vừa mới xác nhận thêm một bằng chứng sống động nữa về cái gọi là “giác quan thứ 6” giữa hai người anh em sinh đôi với nhau.

Khi Brenton Gurney- một người đàn ông 38 tuổi sống tại Sydney (Úc) bắt đầu cảm thấy một loạt các cơn đau đầu xảy ra, anh đã đến bệnh viện để chụp điện não nhưng không hề phát hiện thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào.
 

Tuy nhiên, Brenton lại cho rằng rất có thể vấn đề lại nằm ở cậu em sinh đôi của mình- Craig và khuyên anh ta đến bệnh viện kiểm tra. Quả đúng như thế, tại đây các chuyên gia đã phát hiện ra một khối u lớn gần 3 cm trong não của người này.
Craig đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ để tiến hành loại bỏ khối u. Lúc này bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục.
Sự kiện này đã khiến cho các nhà khoa học một lần nữa trở nên lưu tâm hơn tới vấn đề “thần giao cách cảm” và cho rằng: vẫn còn rất nhiều điều cần nghiên cứu về mối quan hệ đặc biệt giữa những cặp sinh đôi.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một trong hai người sinh đôi cảm nhận một cách rõ rệt các triệu chứng của người kia. Trước đây, Craig cũng đã từng phát hiện ra anh trai của mình có các vết phát ban bí ẩn có thể đe dọa đến tính mạng. 
Chuyên gia phẫu thuật, TS Narinder Singh cho biết: khi Craig tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ, anh ta đã tỏ ra khá sốc vì hầu như bản thân không hề cảm thấy bất cứ triệu chứng bất thường nào.
Điều này có nghĩa là Craig đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng nhưng lại hoàn toàn không có các triệu chứng biểu hiện.
Anh ta còn biết được khi Brenton bị trật khớp vai và một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên hơn là cả hai người đều cưới vợ có cùng tên là Nicole.
Craig tiết lộ: “Chúng tôi kết nối với nhau gần gũi đến mức có thể đọc được suy nghĩ của nhau”.
Điều thú vị là cả 2 anh em này đều đang tham gia giúp đỡ các cuộc nghiên cứu tìm hiểu về các cặp sinh đôi kể từ khi mẹ của họ đăng ký với Australian Twin Registry ngay khi họ chào đời.
Hai anh em này cho biết họ tin đó gần như là một “nghĩa vụ” đối với các cặp sinh đôi khi tham gia vào các cuộc nghiên cứu đó, hòng giúp các nhà khoa học nghiên cứu rõ hơn về vai trò của gen và môi trường đối với sức khỏe của họ.
Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn