Giá xe Honda Vision và Yamaha Nozza đánh đố người mua

Kinh tếThứ Sáu, 16/09/2011 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Hai mẫu xe tay ga mới của Honda và Yamaha vừa ra mắt đã đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết vài triệu đồng mỗi xe so với giá gốc.

(VTCNews) - Hai mẫu xe tay ga mới của Honda và Yamaha vừa ra mắt đã đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết vài triệu đồng mỗi xe so với giá gốc, điều này đang khiến người tiêu dùng chóng mặt.

Khi mẫu xe tay ga Honda Vision ra mắt, thông tin từ hãng Honda thông báo là 28,5 triệu đồng nhưng khi khách hàng có nhu cầu mua mẫu xe này, thì được các đại lý cấp 1 thông báo giá 30,5 triệu đồng, thậm chí lên đến 32,5 triệu đồng tại các cửa hàng, đại lý nhỏ lẻ.

Tại một đại lý Honda tại Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội , Chị H một khách hàng mua xe Honda Vision cho biết “Tôi đi khảo sát 3, 4 vòng tại khắp các đại lý tại Hà Nội, tưởng giá đã thông báo trên báo chí và mạng Internet là chuẩn, những đến các đại lý thì mỗi nơi một giá, chỗ thì 30,5 triệu, nơi thì 33 triệu đồng, chẳng biết đâu mà lần” .


Honda Vision đang được các đại lý đẩy giá lên vài triệu đồng/xe. 

Khảo sát tại các đại lý cấp 1 của Honda ủy nhiệm tại Phố Huế, Hà Đông, Lê Duẩn... mức giá của Honda Vision được các đại lý đưa ra đều là 30,5 triệu, chênh 2 triệu so với giá thông báo từ chính hãng nhưng mẫu mã không nhiều, chỉ có hai màu là vàng và xanh. Tại các cửa hàng, đại lý nhỏ lẻ tại Khâm Thiên, Phố Huế, Tây Sơn... thì tại đây mẫu xe Honda Vision gần như đầy đủ cả 6 màu của Honda Vision nhưng giá tại đây lại tăng chóng mặt 32 đến 32,5 triệu đồng, chênh 4 triệu với giá đề xuất.

Thương hiệu Yamaha cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi ít loạn giá hơn, khách hàng đi mua xe đỡ bị bực mình hơn, thì giờ đây cũng đang bắt đầu tăng giá cháy hàng. Khi Yamaha Nozza ra mắt, Yamaha đã có một động thái rất ưu ái người tiêu dùng là đối tượng khách hàng nữ mà họ hướng đến. Yamaha tuyên bố sẽ bán mẫu xe mới với mức giá khuyến mãi là 31,9 triệu đồng, tức là giảm 2 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 33,9 triệu đồng.

Yamaha Nozza cũng kênh giá chẳng kém Honda Vision. 

Nhưng trên thực tế, giá xe đã được bán đúng với mức giá ban đầu và thậm chí còn cao hơn. Tìm đến các đại lý của Yamaha tại Thái Hà, Khâm Thiên, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Bà Triệu... các đại lý đều thông báo hết hàng, không có hàng để bán còn nếu có giá cũng chênh ở mức 34,5 đến 35 triệu đồng một chiếc. Khi được đề xuất đặt hàng khi có xe về thì các đại lý đều nêu mức giá 34,5 triệu cho mỗi xe và xin số điện thoại, địa chỉ khách hàng để cho người gọi điện mang đến tận nhà làm thủ tục.

Trước tình hình cứ mỗi khi ra mẫu xe mới, lại có kiểu chiêu bài tăng giá và “ém” hàng như hiện nay, phản ứng của số đông người tiêu dùng khá quyết liệt khi họ cho rằng, các đại lý không những đã móc túi NTD mà còn trốn thuế của Nhà nước.

Một số thành viên của các diễn đàn xe máy kêu gọi tẩy chay tất cả các mẫu xe bán cao hơn giá niêm yết để thị trường trở về tình trạng bình thường. Một số diễn đàn còn mạnh dạn hơn khi đưa ra những bài viết, lời bình đánh giá hai mẫu xe mới của Honda và Yamaha “ Có hay không việc hai hãng bắt tay với các đại lý làm giá với người tiêu dùng nhằm tạo cơn sốt ảo?”.

Tuấn Minh

Bình luận
vtcnews.vn