Giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Kinh tếChủ Nhật, 13/03/2016 12:35:00 +07:00

Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tuần tới (dự kiến ngày 15-16.3) sẽ tác động mạnh tới giá vàng trong tuần tới.

Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tuần tới (dự kiến ngày 15-16/3) sẽ tác động mạnh tới giá vàng trong tuần tới.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần này hôm qua (123) ở ngưỡng 33,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với ngày trước đó.

Giá vàng trên thị trường thế giới quy đổi cùng ngày tương đương khoảng 33,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 200.000 - 300.000 đồng/lượng.


Tuần này giá vàng có sự biến đổi ngoạn mục với những mức tăng giảm lúc nhẹ lúc mạnh. Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước chạm ngưỡng 34 triệu đồng/lượng rồi lại quay đầu đảo chiều ít phút sau đó. Chỉ tính riêng trong ngày có thời điểm giá vàng giảm hơn 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục duy trì ngưỡng 34 triệu đồng/lượng ở phiên tiếp theo do sự cộng hưởng từ đà tăng của giá thế giới và nhu cầu trong nước khiến giá vàng trong nước hồi phục.
Có thể thấy giá vàng trong tuần không lúc nào ngừng chuyển động. Nếu như ở 2 phiên đầu tuần giá vàng trụ vững mốc 34 triệuđồng/lượng, thì phiên giữa tuần giá vàng lại ghi nhận phiên trượt giá do ảnh hưởng từ sự giảm của giá thế giới, mức giá duy trì quanh 33,78-33,88 triệu đồng/lượng.

Đồng thời mức chênh lệch giữa hai thị trường cũng đảo ngược tình thế khi giá vàng miếng trong nước thấp hơn giá thế giới khoảng 200 nghìn đồng/ lượng thay vì cao hơn giá thế giới trong khoảng thời gian dài.


Phiên giao dịch ngày thứ 6 giá vàng đã “lộn ngược” tăng mạnh trở lại theo đà tăng của giá thế giới, với mức tăng khoảng 360 nghìn đồng/ lượng, giao động quanh 34,02-34,12  triệu đồng/lượng. Với sự tăng giá chóng mặt chỉ sau một đêm khiến thị trường vàng sáng ngày 11/3 ghi nhận giao dịch sôi động với lượng khách chào bán vàng ra tăng rõ rệt.

Giá vàng được cho diễn ra theo đúng như những gì các chuyên gia dự đoán, đó là lên xuống khó lường với tốc độ nhanh, bật mạnh rồi lại giảm sâu.

Giá vàng tuần tới được các chuyên gia tiếp tục dự báo sẽ bị ảnh hưởng mạnh bởi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), dự kiến vào ngày 15-16/3. Theo các nhà phân tích, nếu FED không tăng lãi suất trong cuộc họp lần này, giá vàng có thể tăng lên do tâm lý ưa thích lấy vàng làm tài sản tránh rủi ro trong ngắn hạn.

Kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco giữa Wall Street và Main Street cũng cho thấy, giá vàng tiếp tục được kỳ vọng tăng vào tuần tới. Hầu hết các nhà phân tích lạc quan về giá vàng vì họ không kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất vào tuần sau.

Nếu trong cuộc họp này FED không nâng lãi suất sẽ khuyến khích các nhà đầu tư tiến vào thị trường vàng. Các chuyên gia phân tích giá vàng quốc tế dự báo, giá vàng trong tuần tới sẽ cao hơn mức 1.225 USD/oz do những điểm kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì xu hướng tăng.


“Ngưỡng 1.300 USD/oz sẽ là một ngưỡng kháng cự mạnh của giá vàng.  Bởi hỗ trợ trong giá vàng ở thời điểm hiện tại còn có hoạt động mua ròng của Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Hiện quỹ này đang nắm 25,68 triệu tấn vàng, mức cao nhất kể từ tháng 8.2014”-một chuyên gia quốc tế nhận định.

Từ đầu năm đến nay, đồng USD tương đối yếu và sự suy giảm kỳ vọng về việc FED tăng lãi suất đã giúp giá vàng tăng hơn 18%. Vàng đã phát huy tốt vai trò “hầm trú ẩn” cho các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán sụt giảm và những lo ngại về giảm tốc tăng trưởng toàn cầu.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn