Giá vàng tuần tới có theo đà lao dốc?

Kinh tếChủ Nhật, 08/05/2016 11:17:00 +07:00

Giá vàng tuần qua có xu hướng giảm, nhưng theo giới đầu tư, giá vãng tuần sau sẽ vẫn lạc quan.

(VTC News) - Giá vàng tuần qua có xu hướng giảm, nhưng theo giới đầu tư, giá vãng tuần sau sẽ vẫn lạc quan.

Kết thúc tuần này, giá vàng thế giới ở mức 1.287,7 USD/ounce. So với cuối tuần trước, giá vàng thế giới mất khoảng 13 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm giá mạnh nhất của vàng trong hơn một tháng qua.

Trước đó, giới đầu tư dự báo đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ diễn ra khoảng tháng 6, tuy nhiên thị trường vẫn mong việc này trì hoãn càng lâu càng tốt.

Tuy có sự giảm giá, nhưng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng cao để đạt mức giá mới trong khoảng 1.300 – 1.350 USD/oz.

Giới đầu tư nhận định, nguyên nhân khiến giá vàng đảo chiều trong những phiên giao dịch cuối tuần qua là do Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 160.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn so với mức dự đoán và là mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ trong tháng 4 rất có thể làm tăng kỳ vọng việc FED sẽ trì hoãn gia tăng lãi suất.

giá vàng tuần tới sẽ diễn biến như thế nào?
giá vàng tuần tới sẽ diễn biến như thế nào? 
Mặc dù có sự biến động lớn về giá vàng trong tuần qua, nhưng hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn bày tỏ sự lạc quan khi nhận định về giá vàng trong tuần tới. Cuộc khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco News với 660 người tham gia đã cho thấy, 418 ý kiến (chiếm tỷ lệ 63%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần tới. Trong khi 159 ý kiến khác (tỷ lệ 24%) cho biết giá vàng thuận chiều giảm. Số còn lại có quan điểm trung lập khi nhận định giá vàng đi ngang.


Trao đổi với Kitco News, Jeffrey Nichols - cố vấn kinh tế cao cấp cho Rosland Capital cho rằng, giá vàng tuần tới có thể vượt ngưỡng 1.300 USD/oz và dao động trong khoảng 1.300 – 1.350 USD/oz.

Mặc dù lạc quan về giá vàng trong dài hạn, nhưng Adrian Day, nhà quản lý tài sản tại Adrian Day Management, cho rằng, giá vàng trong ngắn hạn sẽ không giảm mạnh như những ngày qua khi giới đầu tư đang áp dụng chiến lược "chờ và xem" đến khi giá giảm hơn nữa để tăng lượng mua vào.

Mark Leibovit, biên tập viên VR Gold Letter đồng ý với chuyên gia Adrian Day và cho rằng sau đợt sụt giảm mạnh hồi giữa năm 2015, giá vàng tới đây có nhiều khả năng sẽ thiết lập mức đáy chuẩn bị cho đợt tăng mới. Mức giảm lý tưởng của giá vàng sẽ là quay lại mốc 1.180-1.200 USD/ounce.

Trong khi đó, ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ giảm, các nhà kinh tế cho rằng xu hướng giảm giá của USD sẽ chững lại và gây áp lực lên kim loại quý trong tuần tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng chốt phiên cuối tuần đã chứng kiến đợt tăng mạnh. Giá vàng SJC chốt phiên được niêm yết ở mức 33.95-34.17 triệu đồng/lượng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn