Giá vàng tuần này sẽ vượt qua ngưỡng bao nhiêu?

Kinh tếThứ Hai, 05/03/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Giá vàng tuần này được dự đoán có thể đi lên.

(VTC News) – Giá vàng trong nước được dự đoán dùng dằng, còn giá vàng thế giới được nhận định đi lên trong tuần này. Tuy nhiên, tuần trước giá vàng thế giới đã có sự trồi sụt liên tục, khiến mức giá có thời điểm lao dốc mạnh.


Giá vàng trong nước dùng dằng

Giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục lặp lại sự sụt giảm đan xen. Mức giá trồi sụt theo hướng một phiên tăng, một phiên giảm. Chốt tuần vừa qua, giá vàng trong nước đứng ở mức 44,75 triệu đồng/lượng, tức giảm 500.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Mãi lực thị trường tuần qua tiếp tục không mấy khởi sắc. Lượng người bán vẫn nhiều hơn người mua. Trong khi đó, biên độ giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn về mức 300.000 đồng/lượng – 500.000 đồng/lượng đã bất ngờ đảo chiều nới rộng lên hơn 1,2 triệu đồng/lượng, sau phiên giảm sâu của giá vàng thế giới hôm thứ Năm tuần vừa qua.

 

Phiên đầu tuần, giá vàng đi lên và hồi phục về mức 45,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Cụ thể lúc 9 sáng (27/2), giá vàng của SBJ được niêm yết ở mức 45,05 triệu đồng/lượng – 45,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tăng hơn phiên cuối tuần hơn 100.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, tới phiên thứ 3(28/2), giá vàng trong nước lại quay đầu đi xuống khi sụt giảm gần 200.000 đồng/lượng xuống mức sát 45 triệu đồng/lượng.  Còn mở phiên thứ 4(29/2), giá vàng lại bật tăng lên sát mốc 45,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Điều này có được là nhờ tác động của giá vàng thế giới đi lên trong phiên giao dịch trước đó. Thông tin ECB tung thêm khoản vay giá rẻ để cứu nền tài chính khu vực này đã hỗ trợ giá vàng.

Nhưng, đến phiên thứ 5 (1/3), giá vàng trong nước đánh dấu mức giảm đáng kể hơn 500.000 đồng/lượng xuống vùng 44,7 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân là do trước đó, giá vàng thế giới lao dốc sau khi Mỹ công bố thong tin khả quan về nền kinh tế, nên sẽ không có gói QE3 như dự đoán trước đó.

Theo dự đoán của các nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần tới có thể sẽ tiếp tục dùng dằng vì giá vàng thế giới vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng từ thông tin vĩ mô toàn cầu, chưa thực sự rõ xu hướng.

Giá vàng thế giới đi lên

Giá vàng có thể đi lên vào tuần này, cho thấy triển vọng về dài hạn của giá vàng là không thay đổi. Nhưng các nhà quan sát cho rằng, thị trường cần giữ được mức giá quan trọng trên biểu đồ kỹ thuật để giúp giá vàng tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng thế giới chốt phiên hôm thứ Sáu vừa qua trên sàn Comex đứng ở mức 1.709,8 USD/ounce tức giảm 3,75 % so với cuối tuần trước,

Theo khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco, kết quả cho thấy trong 22 người tham gia trả lời là chủ đại lý vàng, nhà đầu tư và chuyên viên phân tích kỹ thuật có 14 người nhận định giá đi lên, 6 người cho rằng giá giảm và 2 người nhận định giá đi ngang

Mặc dù, mức giá có thời điểm sụt giảm lớn trong tuần qua, nhưng nhiều người vẫn lạc quan về giá vàng, bởi nguyên tắc cơ bản của giá vàng không thay đổi.  Các chuyên gia dự báo, tháng 3 hi vọng thị trường khởi sắc nhờ nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng trở lại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng giá vàng sẽ phục hồi nhanh. Một số nhà phân tích cho rằng, để đi lên giá vàng cần giữ được mốc 1.689 -1.700 USD/ounce.

Giám đốc chiến lược của CitiFX – Chuyên nghiên cứu kỹ thuật của Citigroup cho rằng, mô hình hiện tại giống kịch bản giá vàng 2006. Ông dự đoán giá có thể sụt xuống 1.600 USD, đó là cơ họi mua vào.

Chuyên gia Darin Newsom cho rằng, ông đang xem xét các chỉ số của đồng USD. Bởi, vàng và USD là đối thủ của nhau. Nếu giá USD tăng có thể gây áp lực lên giá vàng. Ông cũng đánh giá, đồng USD đã có những yếu tố hỗ trợ tăng giá và có thể tiếp tục giữ đà này trong tuần tới.

Thành Công

 


Bình luận
vtcnews.vn