Giá vàng tuần này nhiều khả năng hồi phục

Kinh tếChủ Nhật, 26/02/2012 05:32:00 +07:00

(VTC News)- Giá vàng trong nước và thế giới được dự đoán có thể tiếp tục hồi phục.

(VTC News) - Giá vàng trong nước và thế giới tuần này được dự đoán tiếp tục đi lên. Tuần qua mức giá đã có sự hồi phục sau 2 tuần dùng dằng.



Giá vàng trong nước tăng

Giá vàng trong nước tuần qua đã có sự hồi phục đáng kể sau 2 tuần dùng dằng, trồi sụt trong biên độ hẹp. Tuần qua cũng đánh dấu mức tăng của giá vàng khỏi vùng 44 triệu đồng/lượng khi vọt lên mức 45,2 triệu đồng trong phiên giao dịch cuối tuần hôm thứ Bảy (25/2). So với cuối tuần trước giá vàng đã tăng gần 400.000 đồng/lượng tức gần 0,9%. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ sau Tết Nguyên Đán trở lại đây.

Giá vàng trong nước và thế giới được dự đoán đi lên

Mức giá vàng trong nước cao nhất tuần qua được ghi nhân hôm thứ Sáu (24/2) khi giá đã chạm ngưỡng 45,25 triệu đồng/lượng. Cụ thể, sáng 24/2, giá vàng của công ty SBJ được niêm yết trong vùng 45,05 triệu đồng/lượng – 45,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phiên đầu tuần vừa qua, giá vàng trong nước tiếp tục trồi sụt quanh vùng 44,4 triệu đồng/lượng – 44,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cuối tuần, chênh lệch giá mua vào giảm 100.000 đồng/lượng.

Tới phiên thứ Tư (24/2), giá vàng trong nước chính thức “thoát khỏi” vùng 44 triệu đồng/lượng để tăng lên mốc 45 triệu đồng/lượng. Thậm chí, giá vàng trong nước có thời điểm trong ngày 24/2 lên mốc 45,05 triệu đồng/lượng (bán ra),  tức tăng 300.000 đồng/lượng.

Mãi lực thị trường tuần qua vẫn tiếp tục khá yên ắng, khi lực mua và bán cân bằng. Thậm chí nhân viên một số điểm giao dịch vàng bạc cho biết, tình hình kinh doanh ảm đạm do giá chưa biến động lớn.

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần tới có thể tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, mức giá hồi phục sẽ không có sự tăng đột biến.

Giá vàng thế giới đi lên

Giá vàng thế giới được dự đoán sẽ tăng vào tuần tới, khi những căng thẳng với Iran tiếp tục leo thang.

Giá vàng chốt tuần hôm thứ Sáu vừa qua tăng 2,9% so với tuần trước, cụ thể giá vàng giao tháng Tư trên sàn Comex đứng ở mức 1.776,4 USD/ounce.

Theo khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco với 24 người là nhà đầu tư, chủ đại lý và chuyên gia phân tích kỹ thuật. Kết quả cho thấy có 19 người cho rằng giá tăng, 3 người cho rằng giá giảm và 2 người cho rằng giá đi ngang.

Giá vàng và giá dầu thô tuần vừa rồi bật tăng do được hỗ trợ từ thông tin về lo ngại căng thẳng gia tăng giữa phương Tây và Iran tiếp tục bùng lên. Hôm thứ Sáu vừa qua, Đại sứ của Iran tại Liên hợp Quốc cho biết, Iran muốn tiếp tục đàm phán với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế.

Chuyên gia Bert Melek cho hay, ttất cả những điều này sẽ hỗ trợ giá vàng, và khiến người dân sẽ tìm mua vàng như là cách chống lạm phát và đề phòng giá dầu tăng cao.

Trong khi đó ông Ralph Preston - Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Heritage West Financialcho biết, ông đang xem xét tình hình với Iran cũng như các nhà quan sát thị trường khác. Theo ông này, giá vàng được hỗ trợ hiện tại ở mức 1.750 USD/ounce, còn ngưỡng kháng cự cần vượt qua là 1.810 USD/ounce. Nếu tuần tới đóng cửa ở mức 1.810 USD/ounce, thị trường hướng đến mốc 1.900 USD/ounce.

Ông Arnett Water – Chủ tịch Waters Capital cho rằng, ngoài vấn đề Iran thì các yếu tố khác hỗ trợ giá vàng như biểu đồ kỹ thuật hay giá dầu cao và nới lỏng tiền tệ ở một số nước. Theo ông này, giá vàng và dầu sẽ biến động cùng chiều trong tuần tới. 

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn