Giá vàng tuần này có vượt khỏi 42 triệu đồng/lượng?

Kinh tếChủ Nhật, 20/05/2012 07:42:00 +07:00

(VTC News) – Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ hồi phuc tiếp theo đà cuối tuần. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến bày tỏ lo lắng sự hồi phục này chỉ là trong ngắn hạn.

(VTC News) – Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ hồi phuc tiếp đà cuối tuần. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến bày tỏ lo lắng sự hồi phục này chỉ là trong ngắn hạn và khó có thể bứt phá lên quá vùng 42 triệu đồng/lượng

Tuần qua, giá vàng trong nước đã chứng kiến sự chao đảo khi liên tục đi xuống. Giá vàng đã rơi từ vùng 42 triệu đồng/lượng xuống vùng 41 triệu đồng/lượng. Thậm chí, sau những ngày giằng co ở vùng 41 triệu đồng/lượng đã rơi xuống vùng 40 triệu đồng/lượng.

Lúc 15h chiều ngày 16/5, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết ở mức 40,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn giá vàng của công ty SBJ cũng được niêm yết trong vùng 40,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuy nhiên, đến phiên cuối tuần 19/5/2012, giá vàng trong nước đã lấy lại đà đi lên. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức 42,1 triệu đồng/lượng. Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng được niêm yết quanh vùng 42.04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với cuối tuần trước, giá vàng đã tăng gần 800.000 đồng/lượng. So với phiên ngày 18/5, giá vàng đã tăng hơn nửa triệu đồng/lượng. Mặc dù giá có sự biến động liên tục, nhưng mãi lực thị trường vẫn không có nhiều cải thiện, lực mua vào – bán ra vẫn khá cân bằng.

Theo nhân viên kinh doanh một công ty vàng lớn, giá vàng trong nước tăng là do chịu tác động từ giá thế giới đi lên, mà không phải do tâm lý thị trường trong nước.

Giá vàng được dự đoán đang tìm lại đà hồi phục

Sự tăng giá hồi phục trong phiên cuối tuần đang gieo hi vọng cho nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá tăng trong tuần này, sau nhiều tuần giảm giá liên tục. Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước sẽ tiếp đà hồi phục của phiên cuối tuần. Nhưng, có thể mức hồi phục chỉ trong vùng 42 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng thế giới tuấn này sẽ đi lên sau nhiều tháng rớt giá thê thảm. Chốt tuần hôm thứ Sáu, giá vàng trên sàn Comex đứng ở mức 1.591,9 USD/ounce tức tăng 0.5% so với tuần trước

Theo khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco, kết quả cho thấy trong số 23 người là chủ cửa hàng vàng, chuyên viên phân tích và nhà đầu tư, có 21 người cho rằng giá đi lên, 2 người cho rằng giá đi xuống.

Một số nhà phân tích dựa theo biểu đồ đã thấy mốc 1.526,7 USD/ounce đối với vàng giao tháng 6, đây là mốc quan trọng để giúp giá vàng không đi xuống hoặc tạo được đà mạnh cho giá đi lên. Những nhà phân tích cho biết, vàng có thể hướng đến mốc 1.625 USD/ounce – 1.640 USD/ounce vào tuần tới nếu giá tiếp tục hồi phuc.

Giá vàng được dự đoán tăng mạnh là nhờ hi vọng về gói nới lỏng định lượng QE3 của FED. Giá vàng đang chờ đợi tín hiệu từ cuộc họp của G8 tại Mỹ trong tuần này. Sau khi kết thúc cuộc họp này sẽ có biện pháp hỗ trợ Hy Lạp được đưa ra.

Chuyên gia tư vấn hàng hóa của INTL FC Stone cho biết, việc giá vàng vàng tăng trong hai phiên cuối tuần chưa nói lên điều gì. Ông nói: “Chúng ta vẫn dè dặt với vấn đề châu Âu. Mọi thứ có thể đi lạc đường ray, từ nay cho tới khi Hy Lạp tỏ chức bầu cử lần 2 vào 17/6 tới”. Theo chuyên gia này, Hy lạp vẫn còn là ẩn số, sự phục hồi của giá vàng có thể chỉ trong ngắn hạn. Nếu vàng và đồng bạc xanh đi song hành mới có thể khẳng định được việc giá vàng đang hồi phục.

Chuyên gia Daniel Pavilonis cho rằng: Vàng có thể đi lên và chạm ngưỡng 1.630 – 1.640 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng tăng là hi vọng vào gói QE3 của Mỹ, nhưng điều này khó xảy ra.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn