Giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần

Kinh tếThứ Hai, 20/07/2015 09:36:00 +07:00

Xu hướng giá vàng tiếp tục đi xuống tuần này là nhận định của đa số chuyên gia.

Bám theo đà suy giảm của vàng thế giới, giá vàng SJC cũng liên tục được điều chỉnh giảm giá, "bốc hơi" 700.000 đồng/lượng. Xu hướng giá vàng tiếp tục đi xuống tuần này là nhận định của đa số chuyên gia

Mở cửa đầu tuần, giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống, hiện giao dịch quanh mức 1.131 USD/oz, giảm khoảng 2USD/oz so với chốt phiên cuối tuần.

Nhận định về thị trường vàng tuần này, có nhiều quan điểm tỏ ra bi quan cùng với việc đa số các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ đang có xu hướng giảm mức đầu tư trên thị trường kim loại quý.
vàng
 

Theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News, trong số 364 người tham gia đã có tới 247 người (68%) nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. Chỉ có 90 người (25%) hi vọng vào việc vàng tăng giá trở lại và 27 người (7%) bày tỏ quan điểm trung lập.

Các nhà phân tích thị trường đánh giá, “tâm trạng đen tối” đang treo lơ lửng trên thị trường vàng, khi FED đang tìm cách để tăng lãi suất cao hơn dự kiến vào thời điểm cuối năm nay. “Khó khăn không chỉ thể hiện ở thị trường vàng mà còn có thể thấy ở những mặt hàng khác. Khả năng bán ra rất khó để đạt được mức tích cực”, George Gero, Phó chủ tịch, chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets Global Futures cho biết.

Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng, mô hình kỹ thuật của vàng sẽ đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng trong tuần tới. Bởi lẽ, sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, nhiều nhà phân tích đang mong đợi vàng sẽ trở về ngưỡng giá mới khoảng 1.100 USD/oz trong trung hạn.

“Giá vàng vẫn còn chịu nhiều áp lực từ việc tăng chỉ số USD khi triển vọng tăng lãi suất đến sớm cùng những phân tích kỹ thuật xấu đi”, Phillip Steible, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Tuần tới sẽ có rất ít các dữ liệu kinh tế được công bố. Một số dữ liệu bán hàng được đưa ra trong tuấn tới có thể sẽ giúp hỗ trợ quan điểm cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang được cải thiện, điều này càng tăng cường quyết tâm của FED trong việc sớm nâng lãi suất.

Chốt phiên giao dịch tuần qua (13-18/7), giá vàng cả trong nước và thế giới đều lao dốc với biên độ mạnh.

Trên thị trường thế giới, nếu như giá mở cửa phiên tuần này ở mức 1.161 USD/oz, thì đến khi chốt tuần chỉ còn 1.133 USD/oz. So giá đầu tuần và cuối tuần, vàng thế giới “bốc hơi” 28 USD/oz, tương đương giảm mất hơn 610.000 đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, bám theo đà suy giảm của vàng thế giới, giá vàng SJC cũng liên tục được điều chỉnh giảm giá. Giá mở cửa phiên đầu tuần ở mức 34,05 triệu đồng/lượng, nhưng chốt tuần chỉ còn 33,35 triệu đồng/lượng. Như thế, vàng SJC giảm mất 700.000 đồng/lượng.

Trong tuần, có phiên giá vàng SJC lao dốc mạnh nhất là trưa 16/7, giá giảm về 32,67 triệu đồng/lượng, giảm tới 1,38 triệu đồng/lượng so với giá đầu tuần. Thị trường vàng trong nước đã chứng kiến tuần giảm giá khốc liệt nhất trong gần 4 năm qua. Điểm “nóng” trên thị trường tuần qua là có thời điểm các doanh nghiệp kinh doanh vàng liên tục điều chỉnh giá.

Về phía khách hàng, giao dịch trên thị trường được báo giới ghi nhận chủ yếu bán xả vàng tránh lỗ, mua vào ít hơn, do tâm lý lo giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu hơn. Mặc dù vậy, cũng có thời điểm giá vàng xuống sâu nhất, lượng mua vào tăng cao hơn so với bán ra, do một số nhà đầu tư muốn tranh thủ mua vào để “lướt” kiếm lời trong ngắn hạn.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn