Giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?

Kinh tếThứ Hai, 28/10/2013 07:15:00 +07:00

Khảo sát giá vàng do Kitco News Gold Survey thực hiện cho thấy, đã có 20/26 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm ...

Khảo sát giá vàng do Kitco News Gold Survey thực hiện cho thấy, đã có 20/26 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm và 1 ý kiến cho rằng giá sẽ đi ngang.


Trong tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi yếu tố kỹ thuật, rằng liệu vàng có giữ được vùng giá 1.350 USD/ounce hay không. 
Ngoài ra, cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra trong hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng là tâm điểm chú ý của thị trường.
 

Ở phiên cuối tuần này, giá vàng giao sau tại thị trường New York đã tăng nhẹ, chốt ở mức 1.352,5 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng 2,9%.
Khảo sát giá vàng do Kitco News Gold Survey thực hiện cho thấy, đã có 20/26 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm và 1 ý kiến cho rằng giá sẽ đi ngang.
Tham gia vào cuộc khảo sát giá vàng này vẫn  bao gồm các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa giao sau, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật.
Tuần này, giá vàng phục hồi là nhờ sự giảm giá của đồng USD. Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng đã tăng lên hơn 1.350 USD/ounce và trong phiên ngày thứ Sáu, giá vàng tiếp tục giữ đà tăng và giữ được ngưỡng này tới hết phiên giao dịch.
Theo ông Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cấp cao thuộc công ty RJO Futures, diễn biến giá vàng ở những phiên cuối tuần là  rất “ấn tượng cho xu hướng tăng giá”. 
Ông Haberkorn cho rằng, với mức tăng gần 38 USD/ounce của vàng trong tuần này, giá vàng sẽ có thêm đà tăng tiếp trong tuần tới.
Thận trọng hơn, ông George Gero, chiến lược gia kim loại quý kiêm Phó chủ tịch công ty RBC Capital Markets Global Futures, nhận định, một phần để xác định xem giá vàng có giữ được trên mốc 1.350 USD/ounce hay không trong tuần tới sẽ là cách phản ứng của thị trường khi các hợp đồng quyền chọn vàng tháng 11 hết hạn. Trong phiên ngày thứ Sáu, đã có một số nhà giao dịch bán vàng ra để đóng trạng thái trước khi các hợp đồng này hết hạn.
“Nếu giá vàng đóng cửa trên mức 1.350 USD/ounce sau khi các hợp đồng tháng 11 hết hạn, giá vàng có thể tăng cao hơn”, ông Gero nói.
Các nhà quan sát thị trường ghi nhận, trước đây, giá vàng đã nỗ lực rất nhiều để di chuyển vượt ra khỏi vùng giá 1.350 USD/ounce. Thời gian gần đây, giá vàng dao động trong phạm vi độ rộng hơn, từ khoảng 1.280 USD/ounce cho tới 1.350 USD/ounce, với lực mua vàng vật chất tăng ở vùng thấp và lực bán của các quỹ tín thác  khi giá vàng tăng. 
Một số nhà đầu tư khác cũng dự đoán, giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Ông Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích thị trường giao sau thuộc công ty FuturePath Trading, chỉ ra một số yếu tố kỹ thuật cần lưu ý. 
Ông Lesh cho biết, ông tin rằng giá vàng có khả năng sẽ chỉ dao động quanh vùng giá hiện tại trong tuần sau do thị trường đi vào điều chỉnh sau hai tuần tăng liên tục.
Tuần tới thị trường sẽ hướng sự chú ý vào có cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed, trong đó sẽ có công bố kết quả vào ngày thứ Tư.  Giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ duy trì chương trình nới lỏng định lượng. Theo các nhà phân tích, việc hoãn công bố các dữ liệu kinh tế do Chính phủ Mỹ đóng cửa và những ảnh hưởng của việc đóng cửa này tới nền kinh tế Mỹ sẽ là hai trong số những lý do để Fed tiếp tục duy trì gói mua trái phiếu.
Ông Haberkorn cho rằng, giá vàng chỉ có thể biến động mạnh nếu thị trường bị bất ngờ như bất ngờ sau cuộc họp tháng 9 của Fed. Trong cuộc họp tháng 9, Fed không cắt giảm chương trình mua trái phiếu như kỳ vọng.
Ông Haberkorn dự báo giá vàng tăng trong tuần tới, nhưng ông không nhận thấy xu hướng tăng kéo dài của giá kim loại quý này.
Theo VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn