Giá vàng sẽ bứt phá mạnh tuần này?

Kinh tếThứ Hai, 12/03/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Giá vàng được dự đoán sẽ đi lên trong tuần này.

(VTC News) – Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được dự đoán sẽ đi lên trong tuần này. Tuần vừa qua, giá vàng dù trồi sụt nhưng chốt tuần vẫn giữ đà tăng so với cuối tuần trước.

Giá vàng trong nước tăng

Giá vàng trong nước tuần qua vẫn là những ngày lên xuống liên tục trong những ngày đầu tuần, song những ngày cuối tuần giá vàng giữ đà đi lên. Chốt tuần hôm thứ Bảy (10/3), giá vàng trong nước đứng ở mức 44,8 triệu đồng/lượng tức tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Mãi lực thị trường tuần quá tiếp tục ở mức bình thường. Trong đó, vào những thời điểm giá hồi phục, một số người đã đi mua tuy nhiên không có tình trang chen chân mua như thời điểm sốt năm ngoái.

 

Sáng 6/3, giá vàng trong nước được niêm yết mua vào – bán ra lần lượt là 44,53 triệu đồng/lượng - 44,68 triệu đồng/lượng. So với sáng đầu tuần 5/3, giá vàng giảm khoảng 140.000 đồng/lượng.

Phiên tiếp theo ngày 7/3, giá vàng trong giảm chậm hơn giá thế giới. Dù chốt phiên 6/3, giá vàng thế giới giảm 2%, phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật khi có lo ngại khả năng vỡ nợ Hy Lạp. Giá vàng giao ngay sau khi rơi xuống mức thấp nhất suốt 6 tuần ở 1.663,95 USD/lượng.  Mặc dù, giảm chậm hơn, song giá vàng trong nước vẫn lao xuống mức 44,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là mức giá thấp nhất trong tuần qua.

Tới phiên tiếp theo, giá vàng bắt đầu đà hồi phục lên mức 44,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là mức giá nối tiếp đà tăng 10 USD trước đó của giá thế giới. Trong các phiên tiếp theo đến chốt phiên cuối tuần (10/3), giá vàng giữ đà hồi phục lên sát mức 44,8 triệu đồng/lượng.

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần này có thể tiếp tục đà hồi phục sát mức 45 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đà tăng cụ thể bao nhiêu còn chờ đợi ở giá thế giới.

Giá vàng thế giới đi lên

Sau những biến động của giá vàng gần đây, những nhà quan sát thị trường tin tưởng việc giá sẽ đi lên trong tuần này. Nhưng, những dự đoán này vẫn được đưa ra với thái độ thận trọng do tình hình Trung Đông, biểu đồ kỹ thuật và cuộc họp về chính sách tiền tê vào thứ Ba tới (13/3). Giá vàng thế giới giao tháng Tư chốt tuần ở mức 1.711,5 USD/ounce tức tăng 0,1% so với tuần trước.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng tuần này với 21 người là nhà đầu tư, chủ đại lý vàng, chuyên viên phân tích kỹ thuật, kết quả cho thấy có 11 người nhận định giá lên, 6 người cho rằng giá vàng sẽ giảm còn 4 người cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng đóng cửa trên 1.700 USD/ounce đã tiếp thêm tin tưởng giá vàng sẽ có đợt đi lên trong ngắn hạn. Mức giá có thể đi lên trong tuần tiếp theo, nếu đà đóng cửa phiên cuối tuần tiếp tục được duy trì.

Giá vàng tăng trong phiên cuối tuần khi Bộ Lao động Hoa Kỳ đưa ra dữ liệu tốt về việc làm. Theo đó, trong tháng 2, nước Mỹ đã tạo được 227.000 việc làm mới, đánh dấu 6 tháng liền số lượng việc làm. Trước đó, trong phiên cuối tuần giá vàng có lúc rơi xuống vùng 1.675 USD/ounce.  Tỷ lệ thất nghiệp tháng 2 của Mỹ giữ ở mức 8,3%.

Ông Mike Daly – Chuyên gia vàng bạc tại PFGBEST cho rằng, ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Còn nhà môi giới hàng hóa cao cấp – Phillip Streible cho hay: “Giá vàng sẽ tăng do đà bán tháo tuần trước. Tình hình Iran tiếp tục căng thẳng thì vàng sẽ lại là nơi trú ẩn an toàn”.

Giám đốc của quỹ SICA Wealth Management – ông Jeffrey Sica cho hay: ‘Mặc dù, thị trường việc làm Mỹ đang có những tín hieuj tốt, nhưng giới đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Kịch bản về việc FED nới lỏng định lượng khiến USD giảm thì vàng vẫn được hỗ trợ về giá”.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn