Giá vàng lên đỉnh, giao dịch sôi động

Kinh tếThứ Sáu, 19/08/2011 03:56:00 +07:00

(VTC News) - 17h, giá vàng lên mức 47,4 triệu đồng/lượng. Khách đến giao dịch đã tăng lên.

(VTC News) - Giá vàng chiều nay (19/8) tăng liên tiếp khiến nhiều khách hàng không khỏi ngỡ ngàng. Lượng khách đến giao dịch đã tăng lên, không ít trong số đó là mua vào dù giá đang lên cao.

17h
Giá vàng miếng Rồng Thăng Long và vàng SJC được công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức  mua vào, bán ra lần lượt là 46,95 triệu đồng/lượng và 47,4 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC cùng mức giá trên.

Tại thị trường phía Nam, Sacombank SBJ niêm yết giá vàng SBJ ở mức 47,11 triệu đồng/lượng – 47,39 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn giá vàng SJC ở mức 47,1 triệu đồng/lượng và 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, so với thời điểm mở cửa sáng nay giá vàng đã tăng hơn 600.000 đồng/lượng

16h

Lúc 16h, giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết 46,95 -47,3 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra.

Sau buổi sáng giao dịch trầm lắng, từ 14h chiều nay lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vàng đã tăng lên đáng kể. Càng về chiều lượng khách hàng càng đông hơn.

Lượng khách đông hơn, giao dịch sôi động

Giá vàng thay đổi liên tục, thậm chí có những khách hàng mới nhìn bảng giá xong, nhưng chỉ 5 phút sau nhìn lại thì giá mua vào đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng từ 46,85 triệu đồng/lượng lên 46,95 triệu đồng/lượng.

Đa số khách hàng, đều tỏ ra ngỡ ngàng trước việc giá vàng tăng vòn vọt theo từng giờ.

Theo ghi nhận của PV VTC News, chiều nay lượng khách mua vào nhiều hơn bán. Mặc dù, giá vàng vọt lên cao nhưng không có tình trạng người dân chen chúc nhau, xếp hàng như hôm 9/8, thời điểm giá vàng vọt lên trên 46 triệu đồng/lượng.

Trong khi một vài người thắc mắc, tại sao giá bán ra đang ở mức kỷ lục mà nhiều người vẫn mua vào. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đa số khách hàng mua vào là những người đang có tiền nhàn rỗi nên mua vàng để tích trữ, hoặc qua khảo sát nhận thấy giá lên cao nên cũng mua vàng “chơi” theo tâm lý đám đông.

Chị Hà (Quận Ba Đình – Hà Nội) cho hay: “Giá vàng đang tăng, nhưng không phải chị đầu tư hay lướt sóng, bây giờ đang có tiền chị lại dồn để mua 1-2 chỉ để dành”.

Theo lời chị Hà, chị đã mua vàng từ thời điểm giá chỉ ở mức 26 triệu đồng - 27 triệu đồng/lượng, giá đang ở mức chót vót, nhưng bây giờ chị vẫn không có dự định bán số vàng đang có. “Chị cứ để đó, không bán ra. Giá vàng chắc là không giảm đâu, cứ để đấy đến đời con biết đâu lại lên một mức cao gấp mấy lần bây giờ lại được một tài sản kếch xù chứ”, chị Hà nói thêm.

Cũng chung quan điểm với chị Hà, khá đông khách hàng vẫn có tâm lý tích trữ, vì dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Một nhà đầu tư vàng lâu năm cho hay: "Nếu mua với giá cao lúc này, thì phải có sự kiên trì để đợi giá mua vào tăng lên. Nếu mang tâm lý " ăn xổi" thì chắc chắn sẽ lỗ nặng. Vì giá mua vào và bán ra luôn chênh lệch nhau".

Trong khi đó, nhiều khách hàng có nhu cầu bán lại chủ yếu là có việc riêng. Chị Thu ( Phường Minh Khai – Hai Bà Trưng) cho biết: “Chị bán ra để đóng tiền học cho con thôi, không có ý định chơi. Nhưng, cũng phải đợi thêm để giá mua vào lên cao một chút nữa".

Cũng trong chiều nay, có mặt ở phố Trần Nhân Tông, có không ít bạn trẻ đang đợi giá để lướt sóng. Trò chuyện với một nam thanh niên đang đứng đợi để bán ra, chúng tôi được biết bạn trẻ này mới dành tiền mua vàng nhưng chủ yếu là lướt sóng, chứ không có ý định giữ vàng lâu dài.

Cơn mưa chiều khá nặng hạt, nhưng lượng khách đến giao dịch vẫn đông

Bạn trẻ giấu tên này cho hay: “Hôm nay là tôi bán lần thứ hai, lần trước mua vào lúc vàng ở mức 41 triệu đồng/lượng, sau đó bán lúc vàng cán mức 44,5 triệu đồng/lượng. Lần này, tôi mua hôm vàng 45,5 triệu đồng/lượng, chiều nay đang đợi giá lên cao hơn 47 triệu đồng/lượng mua vào sẽ chốt lời, rồi lại tiếp tục lướt”.

Nhưng không phải ai cũng may mắn như bạn trẻ này, có nhưng khách hàng đã phải khóc dở mếu dở với kiểu “lướt sóng” vàng. Thậm chí, nhiều người có mặt ở phố Trần Nhân Tông này đùa nhau, lướt không cẩn thận có thể bị “chìm nghỉm”.

Một khách hàng "lướt sóng" khác cho biết: “Lần này cũng là lần thứ hai, anh lướt sóng. Nhưng, lần trước phải chịu lỗ rồi do bất đắc dĩ có việc quá cần thiết nên phải bán ra”.

 


Thành Công

 

 

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn