Giá vàng hôm nay 2/7 án binh bất động, nhà đầu tư có nên mua vào?

Kinh tếChủ Nhật, 02/07/2017 07:51:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 2/7 không có nhiều biến chuyển, vẫn án binh bất động chờ các diễn biến mới từ tình hình kinh tế - chính trị thế giới.

Giá vàng tiếp tục qua 1 tuần giao dịch không nhiều biến động khi duy trì giá bán trong khoảng trên 36 triệu đồng/lượng.

Ngay từ những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng bắt đầu có xu hướng giảm, từ 36,4 triệu đồng xuống dưới mức 36,3 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-9-3-0637

Giá vàng hôm nay 2/7: Án binh bất động 

Có duy nhất phiên chiều 27/6, giá bán vàng tăng mạnh lên 36,8 triệu đồng/lượng và cũng là mức giá bán cao nhất trong tuần.

Ở các phiên giao dịch tiếp theo, giá bán vàng SJC trở lại mức trung bình 36,35 – 36,38 triệu đồng và duy trì trong suốt tuần.

Trái ngược với xu hướng của thị trường trong nước, tuần qua thị trường vàng thế giới sôi động với mức giá vàng tăng cao ngay từ đầu tuần. Từ mức giá 1.241 USD/oz cuối tuần trước, giá vàng thế giới tăng nhanh lên mức 1.250 USD/oz chỉ sau 1 phiên giao dịch.

Video: Giá vàng đang giảm sâu

Tuần qua, giá vàng thế giới nhận được sự hỗ trợ bởi thông tin các lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã hoãn một cuộc bỏ phiếu về việc cải tổ chăm sóc y tế. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF trong một báo cáo đã hạ triển vọng kinh tế Mỹ trong năm 2017 từ mức 2.3% xuống còn 2.1%. Ngoài ra, giá vàng đã đón nhận nhiều thông tin quan trọng có sức ảnh hưởng lớn là bài phát biểu của chủ tịch FED sau đó là ngân hàng trung ương Châu Âu, ngân hàng trung ương Anh.

Nhận định về giá vàng hôm nay, nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm cho rằng, giá vàng sẽ giằng co mạnh, chưa thể phục hồi vì nhà đầu tư chưa mặn mà với đầu tư vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn