Giá vàng hôm nay 19/7: Nên mua tích trữ vào đầu giờ chiều để kiếm lời

Kinh tếThứ Tư, 19/07/2017 09:13:00 +07:00

Theo nhận định của nhiều công ty vàng bạc đá quý, giá vàng sẽ có xu hướng tăng cao vào các phiên buổi trưa và đầu giờ chiều sau đó giảm nhẹ ở phiên giao dịch cuối cùng trong ngày, vì vậy, các nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời gian cho phù hợp để mua vàng tích trữ.

Những dữ liệu kinh tế không mấy khả quan của nền kinh tế Mỹ kết hợp với các chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa được thông qua, điều này khiến đồng USD suy yếu đồng thời hỗ trợ cho giá vàng thế giới có xu hướng tăng cao.

Trong khi đó, giá vàng trong nước trong suốt phiên giao dịch đầu tuần đang có đà tăng giá mạnh sau chuỗi ngày lanh quanh ở mức giá thấp.

gia vang hom nay

Giá vàng hôm nay 19/7: Nên mua tích trữ vào đầu giờ chiều để kiếm lời.

Tuy nhiên, không khí giao dịch tại thị trường trong nước diễn ra khá trầm lắng. Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần là xu hướng chính mà nhà đầu tư hướng tới. Giá vàng hôm nay 19/7 tiếp tục tăng thêm 10.000 - 30.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC Hà Nội hôm nay tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện đang giao dịch ở ngưỡng: 36,32 – 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng SJC hôm nay tại Tp.HCM đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,32 – 36,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 19/7 tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng SJC hiện đang giao ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC hôm nay đang được niêm yết là: 36,27 - 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng. Giá vàng PNJ - DAB đang được niêm yết ở mức: 34,32 -  34,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC hôm nay 19/7 đang được giao dịch ở mức: 36,33 - 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng. Giá vàng miếng 999.9 (24k) đang được giao dịch ở mức: 34,27 – 34,72 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn đang được niêm yết là: 34,27 – 34,72 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của nhiều công ty vàng bạc đá quý, giá vàng sẽ có xu hướng tăng cao vào các phiên buổi trưa và đầu giờ chiều sau đó giảm nhẹ ở phiên giao dịch cuối cùng trong ngày. Vì vậy, các nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời gian cho phù hợp để mua vàng tích trữ.

Video: Giá vàng đi ngang, khó dự đoán để đầu tư

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 19/7 tiếp đà tăng giá từ phiên giao dịch trước đó. Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng tại 1.241,10 USD/ounce.

Giá tăng nhẹ do đồng USD giảm xuống mức đáy 5 tháng sau khi các số liệu kinh tế Mỹ suy giảm làm giảm khả năng tăng lãi suấtcủa Fed vào tháng 9 tới đây.

Những số liệu kinh tế Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm. Ngoài ra, một số phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiêu cực về việc tăng lãi xuất cũng gây bất ổn cho thị trường vàng.

Theo phân tích của các chuyên gia thế giới, những thông tin kinh tế của Mỹ tiếp tục là tâm điểm để các nhà đầu tư đưa ra quyết định mua, bán vàng. Theo đa số người được hỏi, nếu kinh tế Mỹ tiếp tục chậm phát triển thì FED sẽ xem xét trì hoãn quyết định tăng lãi suất vào cuối năm nay. Đó chính là yếu tố nâng đỡ giá vàng trong ngắn hạn.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn