Giá vàng biến động mạnh, dân 'phục kích' cửa hàng vàng

Kinh tếThứ Năm, 07/07/2016 11:55:00 +07:00

Người dân “phục kích” các cửa hàng vàng dù giá vàng biến động rất mạnh, giảm 2 triệu đồng/lượng ngay sau khi tăng 3 triệu đồng/lượng.

Hôm qua, giá vàng gây sốc khi tăng hơn 3 triệu đồng/lượng lên sát mốc 40 triệu đồng/lượng. TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng đã cảnh báo hiện tại vàng đem tới nhiều rủi ro cho nhà đầu tư khi chênh lệch giữa giá thế giới – giá trong nước và giá mua vào – giá bán ra quá cao.

Mối lo của TS Hiếu đã được chứng minh là có cơ sở.  Không tiếp nối đà tăng của ngày hôm qua mà ngược, giá vàng hôm nay 7/7 “rơi tự do”. Đầu giờ sáng, giá vàng SJC “bốc hơi” 700.000 đồng/lượng. Và tới trưa, đà giảm được củng cố, giá vàng mất tới hơn 2 triệu đồng/lượng.

mua vang 0

 Khách xếp hàng mua vàng khi Bảo Tín Minh Châu chưa mở cửa

Giá vàng biến động mạnh đã tác động tới “lòng tham” của nhà đầu tư. Ngay từ đầu giờ sáng, thời điểm các cửa hàng kim hoàn chưa mở cửa, người dân đã ồ ạt xếp hàng để chờ giao dịch vàng. Theo các công ty vàng bạc, lực mua vào đang chiếm ưu thế so với lực bán ra.

Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, nhu cầu vàng của người dân đang tăng mạnh. Tại Bảo Tín Minh Châu, khá nhiều khách chi ra hàng trăm triệu đồng để mua vào vàng. Đa số những người mua nhiều đều là người lớn tuổi.

Mặc dù mạnh tay gom vàng nhưng khách hàng chi tiền với tâm trạng vừa kỳ vọng, vừa lo lắng. Nhiều khách hàng hưu trí vừa xếp hàng vừa liên tục gọi điện thoại trao đổi về vàng với người thân. Dù khá dao động nhưng cuối cùng đa số vẫn quyết định mua vào.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Bảo Tín Minh Châu đã sắp xếp một bàn nước miễn phí cho khách. Nhưng do thời tiết mát mẻ hoặc do quá tập trung xếp hàng nên không nhiều người sử dụng dịch vụ này của Bảo Tín Minh Châu.

mua vang 20

 Người dân đổ  xô đi mua vàng. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 16

Dòng người xếp hàng càng tới trưa càng đông. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 15

 

mua vang 13

Khách vừa chờ mua, vừa trao đổi với người thân. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 11

Nhiều khách chọn mua vàng SJC hoặc vàng rồng Thăng Long. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 8

Trong khi đó, quầy vàng trang sức khá vắng khách. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 3

Chỗ để xe quá tải, khách phải gửi ở phố Triệu Việt Vương. Ảnh: Bảo Linh

mua vang 4

 

mua vang 7

Bảo Tín Minh Châu có quầy phục vụ nước miễn phí cho khách hàng. Ảnh: Bảo Linh

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn