Giá USD liên tục giảm do Mỹ biến động chính trị

Kinh tếChủ Nhật, 10/09/2017 11:55:00 +07:00

Thiệt hại do siêu bão gây ra đối với kinh tế Mỹ, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và hàng loạt các bất ổn kinh tế, chính trị khiến đồng USD liên tục rớt giá.

Sau một loạt thông tin bất ổn về chính trị, kinh tế Mỹ, giá của đồng USD đã liên tục giảm trong nhiều phiên giao dịch vừa qua. 

Theo tờ Financial Times, chỉ số Dollar Index đo sức mạnh của đồng USD so với một loạt đồng tiền chủ chốt khác, có lúc giảm 0,5% trong phiên ngày thứ Sáu, xuống mức hơn 91 điểm, thấp nhất kể từ tháng 1/2015. Đồng USD đã rớt giá xuống mức thấp nhất gần 3 năm qua.

usd rot gia

 Đồng USD đang xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm qua.

Nguyên nhân do chịu sức ép từ một loạt yếu tố bao gồm thiệt hại do siêu bão gây ra đối với kinh tế Mỹ, căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên; cùng với đó, Mỹ cho đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại Francisco và các toà nhà thương mại lớn của Nga tại Washington, New York, và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giãn tiến độ tăng lãi suất. 

So sánh tỷ giá USD giữa 11 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, hôm nay (10/9), tỷ giá USD ở chiều mua vào không có ngân hàng nào tăng giá mua, không có ngân hàng giảm giá mua và 11 ngân hàng giữ nguyên giá mua vào so với hôm qua. Trong khi đó chiều bán ra không có ngân hàng nào tăng giá bán ra, không có ngân hàng nào giảm giá bán và 11 ngân hàng giữ nguyên giá bán so với hôm qua.

Hôm nay Ngân hàng Đông Nam Á mua USD giá cao nhất là 22,695.00 VNĐ/USD. Giá bán USD thấp nhất là Ngân hàng Sacombank với 22,755.00 VNĐ/1 USD.

gia vang109

Giá mua - bán USD của các ngân hành ngày 10/9. (Ảnh: Ngan-hang.com, thông tin chỉ mang tính tham khảo)

Ông Mameer Samana, chiến lược gia tại Wells Fargo nhận định, giới đầu tư hiện tỏ ra bi quan với đồng USD, nhưng có nhiều khả năng đồng tiền này sẽ bật tăng trở lại. Việc lãi suất ở Mỹ trong xu thế tăng được coi là động lực đẩy giá đồng USD, nhất là khi Fed được kỳ vọng thu hẹp bảng cân đối có quy mô 4.500 tỷ USD vào cuối năm nay nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn