Giá tiền tỷ, Mercedes C300 AMG có đủ chất?

XeThứ Hai, 30/12/2013 11:34:00 +07:00

(VTC News) – Bị các đối thủ bám đuổi rất sát, Mercedes C300 AMG có gì đáng chú ý ngoài thương hiệu và mức giá tiền tỷ?

(VTC News) – Bị các đối thủ bám đuổi rất sát, Mercedes C300 AMG có gì đáng chú ý ngoài thương hiệu và mức giá tiền tỷ?

Xuất hiện từ khá sớm, Mercedes C-Class là một trong những dòng xe sang quen thuộc nhất tại Việt Nam. Hiện nay, dù bị bám đuổi rất sát và bị chia sẻ thị phần với các đối thủ đồng hương như BMW 3 Series hay Audi A4, C-Class vẫn giữ ngôi vương trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ.Tuy nhiên, để duy trì vị thế, Mercedes-Benz buộc phải làm mới liên tục cho C-Class để lấy lòng khách hàng trẻ.

Mercedes C300 AMG
Mercedes C300 AMG, lựa chọn ưa thích của khá nhiều sao Việt. Ảnh Bobi 

Để cảm nhận phần nào chất của mẫu xe ưa thích của khá nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam như Thanh Thảo, Tuấn Hưng, chúng tôi đã tiến hành chạy thử chiếc C300 AMG thế hệ thứ 3, phiên bản đắt nhất của dòng C-Class với hành trình 400 km trên các địa hình đường xá khác nhau.


Về ngoại thất, so với phiên bản tiêu chuẩn, C300 AMG có phần cá tính hơn nhờ bộ bodykit của AMG với cản trước, cản sau và bộ nẹp hông kiểu thể thao.

Tuy nhiên, do sản xuất hàng loạt với số lượng lớn nên mẫu xe này chỉ là phiên bản trang bị gói AMG package chứ không phải sản phẩm “xịn” do AMG độ riêng cho một khách hàng nào đó.

Vì vậy, sự khác biệt của phiên bản này tập trung ở ngoại thất và một số chi tiết nội thất chứ không có những cải tiến đặc biệt ở khả năng vận hành hay có chữ ký của kỹ sư đảm nhiệm việc nâng cấp xe như một chiếc AMG độ chính hãng.

Các trang bị đáng chú ý ở ngoại thất gồm viền ống xả bằng inox, đèn lái xe ban ngày, đèn sương mù viền chrome, đèn pha Bi-xenon có chức năng chiếu sáng góc cua, tự động rửa đèn và điều chỉnh ánh đèn.

Mercedes C300 AMG
Nội thất xe được thiết kế theo phong cách thể thao và cá tính hơn bản thường. 

Bên trong khoang lái, mẫu xe này được trang bị nội thất bọc da nhân tạo Artico, vô lăng thể thao 3 chấu bằng da nappa cùng với ghế thể thao cho người lái và hành khách phía trước, cần số bọc da, bàn đạp to bản kiểu thể thao bằng inox.


Cụm đồng hồ 3 vòng analogue hình ống kết hợp khá hài hòa với màn hình màu độ phân giải cao 11,4 cm. Hệ thống giải trí gồm hệ thống nghe nhìn với màn hình 5 inch, chức năng kết nối điện thoại qua Bluetooth, dàn CD 6 đĩa, đàm thoại rảnh tay.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe khá thông minh và tiện dụng cho người sử dụng. Cốp xe rộng rãi và có thể mở tự động bằng nút bấm nhưng vẫn còn hơi bất tiện khi chưa tự động hóa luôn việc đóng cốp.

Giống như các xe hạng sang khác, C300 AMG được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn và hỗ trợ lái như hệ thống kiểm soát thông minh Agility Control, hệ thống phanh thích ứng Adaptive với chức năng chống bó cứng phanh, chống trượt khi tăng tốc,  hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ đậu xe Parktronic với các cảm biến phía trước và phía sau.

Không phải là bản độ AMG xịn nhưng C300 AMG vẫn là phiên bản mạnh nhất dòng C-Class tại Việt Nam với động cơ V6, dung tích 2.996 cm3, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 2.500 - 5.000 vòng/phút.

Về lý thuyết, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,2 giây trên đường tiêu chuẩn, còn trên đường cao tốc Ninh Bình Cầu Giẽ, con số thực chúng tôi đạt được là gần 8,2 giây (với điều kiện đường vắng, khô ráo).

Để trải nghiệm phần nào sức mạnh của mẫu xe này, chúng tôi đã sử dụng cả 3 chế độ lái E – tiện nghi, S – thể thao và M – bán tự động. Ở chế độ lái E, xe vận hành êm ái nhưng độ trễ chân ga khá lớn, xe không có cảm giác gia tốc ấn tượng nhưng bù lại là sự dễ chịu của hành khách và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ở chế độ S, độ trễ chân ga giảm đi rất nhiều, người lái phần nào có cảm giác “dính người vào ghế” khi đạp thốc chân ga nhưng xe vì thế cũng ăn xăng hơn. Còn chế độ M là lựa chọn tốt nhất cho  người sử dụng khi đi ở địa hình dốc hoặc đồi núi. Khả năng cách âm của xe tốt ngay cả khi đi trên những đoạn đường xấu.

Để hoàn thành chặng đường 400 km với phần lớn là đường trường và có một số đoạn đường xấu, lượng xăng chúng tôi sử dụng vào khoảng 42 lít.

Soi chi tiết dòng xe sang ưa thích của Thanh Thảo


Xét một cách tổng thể, so với các đối thủ, mẫu xe này là một lựa chọn khá hấp dẫn nhưng không hề rẻ với mức giá 1,642 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz C300 AMG 2012:

Chiều dài: 4.591 mm
Chiều rộng: 1.770 mm
Chiều cao: 1.447 mm
Chiều dài cơ sở: 2.760 mm
Động cơ: V6, dung tích 2.996 cc
Công suất cực đại: 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 300 Nm tại 2.500-5.000 vòng/phút
Hộp số: 7 cấp 7G-TRONIC
Tiêu hao nhiên liệu: 9,4 - 9,6 lít/100km
Dung tích bình xăng: 66 lít

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn