Giá thực phẩm tiếp tục “hạ nhiệt”

Kinh tếThứ Hai, 14/02/2011 03:42:00 +07:00

Gần hai tuần sau Tết nguyên đán Tân Mão, giá cả các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đã dần trở lại mức bình thường.

Gần hai tuần sau Tết nguyên đán Tân Mão, giá cả các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đã dần trở lại mức bình thường. Tại các chợ lớn, khu thương mại... giá hàng hóa cũng đã giảm nhiều so với thời điểm trước Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chợ lớn trên địa bàn TP.Thanh Hóa như: Chợ Vườn Hoa, chợ Điện Biên, Trung tâm Thương mại thành phố…những mặt hàng như rau xanh và trái cây được nhiều người mua.
 
Nếu thời điểm trước Tết lượng trái cây khan hiếm và đắt đỏ thì chỉ sau Tết nguyên đán hai tuần, giá trái cây, hoa quả đã giảm, thậm chí còn rẻ hơn cả thời điểm bình thường. Hiện tại, 1 kg cam tươi giá bán khoảng 25.000 - 30.000 đồng, 1 kg xoài tượng có giá 30.000 đồng.
 
 
Rau củ quả đang ở mức cao nhưng đã giảm hơn nhiều so với dịp Tết 

 Bác Thiều Thị Ngoan, chủ gian hàng rau xanh tại Chợ Vườn Hoa cho biết: “Tết nên thức ăn dự trữ không được tươi ngon nên ngay từ ngày mùng 3 Tết đã có rất nhiều người ra chợ chọn mua thức ăn và rau xanh. Trước Tết, hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều tăng giá nhưng bây giờ lượng rau, củ, quả đã dồi dào trở lại và giá cả cũng giảm xuống nhiều”.
 
Những mặt hàng thực phẩm thiết yếu đang bắt đầu có xu hướng giảm, trung bình mỗi kg thịt đã giảm khoảng 2.000 - 5.000 đồng/kg. Tại chợ Điện Biên, giá thịt lợn nạc là 65.000 đồng/kg, thịt bò là 150,000 đồng/kg, thịt gà công nghiệp có giá 55.000 đồng/kg. Nhìn chung, giá các mặt hàng hàng thực phẩm thiết yếu đang trở lại mức bình thường, không còn giữ mức giá cao như thời điểm trước Tết.

Thịt đã hết... "ăn Tết" 

Còn tại các chợ bán lẻ, giá cả các mặt hàng vẫn còn "ăn Tết", rau xanh lại tăng nhẹ. Theo nhiều người bán hàng cho biết, do thời tiết những ngày đầu năm lạnh giá và hay có mưa phùn nên rau xanh cũng “nhảy giá” theo thời tiết.
 
Chị Lê Thị Lan, một người khách mua hàng nói: “Đợt gần Tết giá cả mặt hàng gì cũng đắt, nhưng mấy ngày gần đây thì giá cả dễ chịu hơn rồi. Hôm 28 Tết tôi mua 1 kg cá chép có giá 60.000 đồng nhưng hôm nay giá chỉ còn 50.000 đồng/kg”.
 
Theo nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày đầu năm, các siêu thị, trung tâm thương mại, các gian hàng mua sắm đã mở cửa từ rất sớm để đón khách. Các mặt hàng thực phẩm như rau, quả, thịt và các đồ ăn hộp ướp lạnh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều.
 
Các mặt hàng thực phẩm đã "hạ nhiệt" sau Tết 

Đặc biệt, những mặt hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép bán khá “đắt hàng”, thời tiết lạnh cộng với những sản phẩm thời trang mới đã thu hút đông đảo người mua, nhất là giới trẻ.
 
Khác với mọi năm, năm nay ngay từ những ngày ra xuân các chủ gian hàng mua sắm thời trang đã tung ra nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp mắt. Tuy giá cả có tăng hơn mức bình thường nhưng vẫn thu hút đông khách hàng.


Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn