Giá thịt lợn tăng dựng đứng

Kinh tếThứ Hai, 30/05/2011 02:31:00 +07:00

(VTC News)- Tại các chợ trên địa bàn Hà Nội trong những ngày qua, giá rau xanh tiếp tục giảm còn giá thịt lợn tăng lên từng ngày.

(VTC News)- Tại các chợ trên địa bàn Hà Nội trong những ngày qua, giá rau xanh tiếp tục giảm còn giá thịt lợn tăng lên từng ngày. 

Giá rau chạm đáy

Khảo sát của VTC News tại các chợ Mỹ Đình, Mai Dịch, Đông Xá, Láng Hạ, Trương Định,…giá  các loại rau củ, quả tiếp tục giảm từ 10- 25% theo từng loại.

Tại chợ đầu mối Mai Dịch, giá rau mùng tơi, rau ngót, rau dền, rau muống 1.000 - 1.500 đồng/mớ, dưa chuột có giá 3.000 đồng/kg, su su 3.000-3.500 đồng/kg; khoai tây 10.000 đồng/kg; Cà rốt 6.000/ kg,…

Chị Vi người bán rau tại chợ Cầu Giấy cho biết, rau giảm giá mạnh do thời tiết ấm nên nhiều loại rau phát triển nhanh. Cả gần tháng nay, giá rau giảm chạm đáy. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ rau không cao, thậm chí có ngày bán không bằng một nửa so với đợt sau Tết.

Các loại rau giảm liên tục nhưng tiểu thương vẫn than ế 
(Ảnh tại chợ Mỹ Đình) 
Còn với nhiều người trồng rau tại Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, Vân Nội,… cho hay, từ đầu tháng năm đến nay các loại rau khó nhập và bị tiểu thương ép giá nên họ phải  tự mang đi bán.

Tuy nhiên, giá rau, củ quả ở mỗi nơi mỗi khác. Tại điểm khảo sát của PV VTC News giá rau, củ quả tại các chợ nội thành lại cao gấp đôi so với giá tại các chợ đầu mối. Cụ thể như, tại chợ Mỹ Đình, Láng Hạ và chợ Trương Định, giá các loại rau cao hơn 1.500- 2000 đồng, tùy theo từng loại như rau muống, rau ngót, mùng tơi, rau đay có giá 3.000 đồng/mớ. Các loại củ quả cao hơn so với chợ  quê, chợ đầu mối từ 5.000 - 7.000 đồng/kg, cụ thể như khoai tây 12.000 đồng/kg, cà rốt 9.000 -10.000 đồng/kg, su su 7.000/kg; cà chua 9.000 đồng/kg,…

Em Nguyễn Ánh (sinh viên ĐH GTVT) cho biết: "Do đợt này chúng em phải ôn thi học kì nên không xuống chợ đầu mối mua rau được, phải mua rau ở gần nhà nên giá đắt gấp đôi".

Chị Hương (nội trợ) ở Hoàng Mai cho biết, mặc dù hiện nay, các loại rau củ quả nhiều nhưng giá bán vẫn cao chỉ giảm nhẹ so với thời điểm sau Tết được vài giá. 

Giá thịt lợn tăng thẳng đứng!

Ngược lại với giá rau thì giá các loại thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, gà… vẫn không có dấu hiệu giảm, thậm chí còn tăng giá so với thời điểm cách đây 1 tuần. Với thịt lợn, giá cả tăng không ngừng. Cụ thể, thịt lợn nạc vai 120.000 đồng/kg, thịt ba chỉ khoảng 95.000 đến 100.000 đồng/kg, thịt thăn 130.000 đồng/kg, sườn 100.000 đến 105.000 đồng/kg....

Theo các tiểu thương tại chợ Mỹ Đình cho biết, giá thịt lợn tăng là do trong những ngày gần đây nguồn cung mặt hàng này hơi khan hiếm. "Thời tiết nắng nóng, tình trạng dịch bệnh đe dọa nhiều trang trại lợn khiến giá cả lợn hơi đã tăng hơn so với trước nên giá bán lẻ cũng tăng theo”. Thế nhưng lượng bán không nhiều phần vì giá cao, phần vì do thời tiết nóng nhu cầu người dân sử dụng không lớn. Và đặc biệt là tâm lý lo lắng dịch bệnh hiện nay đã ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Thịt lợn trong những ngày qua có sự tăng đột biến nhất trong những thực phẩm tươi sống, tuy nhiên lượng tiêu thụ không cao
Các loại thịt khác giá ít biến động hơn so với thịt lợn, mặt hàng gà ta thịt sẵn 150.000đồng/kg, gà công nghiệp 75.000đồng/kg. Thịt bò và thịt bê tại các chợ có giá từ 170.000 đến 200.000 đồng/kg.

Các mặt hàng thực phẩm thủy hải sản giá các loại cá như trắm, quả, chép, mè, rô phi…vẫn ở mức giá khá cao và chưa có dấu hiệu giảm. Cá rô phi khoảng 5 - 6 lạng hiện vẫn được bán với giá khoảng 50.000 đồng/kg; cá chép giá khoảng 80.000 đồng/kg...

Tuy nhiên, theo dự đoán của các tiểu thương thì có thể các loại thực phẩm tươi sống sẽ hạ nhiệt hơn trong thời gian tới do các mặt hàng khác như xăng dầu, điện giá cả đã ít biến động hơn. Hơn nữa nhiều trường học nghỉ hè nên nhu cầu mua thực phẩm tại bếp ăn của các trường học cũng giảm khiến giá cả bớt "nóng" hơn.

Tại nhiều siêu thị trên địa bàn cũng đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống các loại như hệ thống Big C, Fivimart... giá không thay đổi. Lại thêm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt cho một số mặt hàng tươi sống. Điều này đã thu hút không ít người tiêu dùng quan tâm và chuyển hướng mua hàng tại các siêu thị.

Bài, ảnh:Ngọc Liên



Bình luận
vtcnews.vn