Giả thiết chấn động về tung tích máy bay MH370

Thế giớiThứ Tư, 25/02/2015 11:15:00 +07:00

Chuyên gia khoa học Mỹ tung giả thiết mới gây chấn động về tung tích chiếc máy bay gặp nạn MH370 của hãng Malaysia Airlines.

(VTC News) - Chuyên gia khoa học Mỹ tung giả thiết mới gây chấn động về tung tích chiếc máy bay gặp nạn MH370 của hãng Malaysia Airlines.

Chuyên gia khoa học Mỹ Jeff Wise tung giả thiết nói Tổng thống Nga V. Putin là người ra lệnh bắt cóc chiếc máy bay MH370 và hiện nó nằm tại Kazakhstan.
Tổng thống Nga Putin có phải là người ra lệnh bắt cóc MH370?
Tổng thống Nga Putin có phải là người ra lệnh bắt cóc MH370? 
Giả thiết này dựa trên những tiếng ping phát ra từ hộp đen chiếc máy bay này trong vòng 7 giờ sau khi nó mất tích. 

Wise cho rằng, đã có những can thiệp về mặt kỹ thuật của "ai đó" bên trong buồng lái và khiến cho đội tìm kiếm lầm tưởng máy bay đang bay theo một hướng khác.
Tung tích MH370 hiện vẫn chưa rõ ràng
Tung tích MH370 hiện vẫn chưa rõ ràng 
Wise nói chiếc máy bay này dường như được điều khiển tới khu vực căn cứ quân sự Baikonur Cosmodrome tại Kazakhstan và hiện có thể đã được giấu vào một nơi bí mật.

Theo Jeff Wise, có 3 người Nga trên chuyến bay gặp nạn, 2 trong số đó sở hữu hộ chiếu nhập cảnh Ukraine. Và từ đó, nhà khoa học này đặt giả thiết cho rằng người đứng đầu nước Nga - Tổng thống Putin là người ra lệnh bắt cóc MH370.
Jeff Wise - người đưa ra giả thuyết gây chấn động
Jeff Wise - người đưa ra giả thiết gây chấn động 
"Tôi không rõ tại sao ông Putin lại có thể chỉ đạo việc này. Có thể là một bước đi mang tính chính trị? Hay thực chất họ chỉ muốn bắt cóc một hành khách nào đó trên chuyến bay này" - Jeff Wise nói.

Giả thiết này cho thấy sự liên kết với một kết quả điều tra khác từ chuyên gia hàng không Malcolm Brenner khi ông khẳng định rằng ai đó trong buồng lái đã cố tình rẽ máy bay không theo hành trình đã định ban đầu.
Cả thế giới đã cầu nguyện cho MH370
Cả thế giới đã cầu nguyện cho MH370 
Chuyến bay MH370, mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn, rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0 giờ 41 phút ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó, trên vùng biển Biển Đông. Hiện nay, những nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa mang lại kết quả.

Gần đây, một giả thuyết khác mới xuất hiện cho rằng chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines này đã bay tới Nam Cực
.

Khánh Huy (theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn