Giả thân quen bác sĩ, 'cuỗm' tiền của bệnh nhân

Pháp luậtThứ Sáu, 16/10/2015 12:00:00 +07:00

Lợi dụng sự nhẹ dạ của người nhà các bệnh nhân, Phạm Thị Liên nhận mình thân quen với bác sĩ để mua thuốc hộ rồi chiếm đoạt tiền.

Lợi dụng sự nhẹ dạ của người nhà các bệnh nhân, Phạm Thị Liên nhận mình thân quen với bác sĩ để mua thuốc hộ rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 15/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bệnh viện Việt Đức, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Thị Liên (63 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm).

Theo điều tra, bà Liên thường xuyên đến Bệnh viện Việt Đức, lân la làm quen với người nhà bệnh nhân tại các buồng bệnh, rồi nói có quan hệ thân thiết với bác sĩ và sẽ nhờ vả giúp bệnh nhân.

Cụ thể, sau khi gặp anh Lê Đình Hường (Quảng Xương, Thanh Hóa) đang chăm sóc em trai tại khoa nhiễm khuẩn của bệnh viện, bà Liên đã bịa ra việc có quen bác sĩ, có thể giúp người nhà anh Hường được chăm sóc tốt hơn, nhưng sau khi cầm 7,5 triệu đồng do anh Hường đưa để liên hệ mua hộ thuốc tốt, bà Liên đã lẩn theo cửa sau bỏ trốn.

Ngày 4/10, vợ của bệnh nhân phát hiện Liên đang loanh quanh trong Bệnh viện Việt Đức với ý định lừa đảo người khác nên đã trình báo bảo vệ, Công an phường Hàng Bông đưa Liên 
về trụ sở để làm rõ.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn