Gia tăng số lượng bạn trẻ Mỹ từ chối ăn cơm trước kẻng

Sức khỏeChủ Nhật, 20/03/2011 01:45:00 +07:00

(VTCNews)- Nghiên cứu gần đây chỉ ra sự gia tăng số thanh thiếu niên Mỹ từ chối quan hệ tình dục trước hôn nhân.

(VTC News) - Nghiên cứu gần đây chỉ ra sự gia tăng số thanh thiếu niên Mỹ từ chối quan hệ tình dục trước hôn nhân. Ngoài ra, có một sự suy giảm đáng kể số lượng thanh thiếu niên mang thai trước khi kết hôn.
 
Khoảng 29% các thanh thiếu niên nữ và 27% thanh thiếu niên nam tuổi từ 15 đến 24 tuyên bố chưa bao giờ quan hệ. Con số này tăng từ tỷ lệ 22% ở cả hai giới trong nghiên cứu tương tự tiến hành năm 2002.
 
Tỷ lệ này chứng tỏ phần nào sự thành công của các chương trình giáo dục giới tính ở nhà trường

Chương trình nghiên cứu quốc gia khảo sát về gia đình cũng cho thấy tỷ lệ mang thai trong giới tuổi teen Hoa Kỳ giảm 40% trong hơn hai thập kỷ qua. Giới tuổi teen thú nhận không quan hệ tình dục trước khi gặp các đối tác thích hợp để tiến hành thành lập gia đình.
 
Bill Albert, chuyên gia của Chiến dịch Quốc gia về bảo vệ tuổi vị thành niên và mang thai ngoài mong muốn của Hoa Kỳ nói rằng phát hiện trên cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong đời sống xã hội Mỹ.
 
Chuyên gia của chương trình nghiên cứu quốc gia khảo sát về gia đình cho thấy đã có hiện tượng vị thành niên nữ thường từ chối quan hệ tình dục đối với nam giới.
 
Phụ nữ ngày nay có xu hướng suy nghĩ về một cam kết nghiêm túc dẫn đến tương lai hơn là việc cùng nhau hưởng thụ đời sống tình dục trước hôn nhân. Mặc dù vậy, không nghi ngờ gì đó cũng thể hiện phần nào thành công của các chương trình giáo dục giới tính trong trường học ở Mỹ và tổ chức tôn giáo giúp cho thanh thiếu niên hiểu về sự nguy hiểm của hành vi tình dục tự do.

ĐH (Theo Vivanews)

Bình luận
vtcnews.vn