Gia tài phim ảnh của 'người đẹp phồn thực' Trang Nhung

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/10/2014 10:50:00 +07:00

Từ tiếp viên hàng không, Trang Nhung trở thành diễn viên với nhiều vai đa dạng.

Từ tiếp viên hàng không, Trang Nhung trở thành diễn viên với nhiều vai đa dạng.

Trang Nhung khẳng định cô luôn cố gắng để không bị xem là 'bình hoa di động'. Từ một tiếp viên hàng không, người đẹp sinh năm 1985 này từng bước xây dựng sự nghiệp thành công trên sàn catwalk và điện ảnh, sân khấu ca nhạc.


Người ta vẫn hay gọi Trang Nhung là Á hậu, xuất phát từ giải thưởng cô đạt được trong cuộc thi Phụ nữ Việt Nam 2005. Một năm sau đó, cô lọt vào Top 15 siêu mẫu và dần trở thành một gương mặt quen thuộc trong showbiz.

Lợi thế ngoại hình gợi cảm và quyến rũ, Trang Nhung sở hữu nhiều vai diễn đa dạng, từ nhân vật bác sỹ, ô-sin, sinh viên đến nhà báo, ngôi sao...


Trước thời điểm Trang Nhung lên xe hoa cùng đại gia truyền thông, thử điểm lại 'gia tài đóng phim' của người đẹp này trên màn ảnh lớn và nhỏ trong thời gian qua:

Hợp đồng scandal

Lấy đề tài về mảng tối của làng giải trí, Hợp đồng scandal nhận được nhiều quan tâm từ khán giả màn ảnh nhỏ Việt. Phim vạch trần những scandal đổi tình lấy vai diễn hay việc dàn cảnh hãm hại nhau của 'cá lớn nuốt cá bé' trong showbiz.
trang nhung
Trang Nhung có cảnh nóng bỏng với Hoàng Anh
trang nhung
và Lương Thế Thành.
Trang Nhung được chọn vào vai Diễm Hồng, một cô gái tham vọng, dù đã là phụ nữ có chồng con nhưng dứt tâm bỏ đứa con nhỏ ở nhà chồng để theo đuổi showbiz. Bị gia đình nhà chồng cấm cản, Diễm Hồng lập kế, quyết trở lại với ánh hào quang cám dỗ. Khi bỏ chồng, cô tiếp tục có một cuộc tình ái với người mới.

Trong phim, Trang Nhung không ngại diễn những cảnh hôn nóng bỏng với hai bạn diễn nam là Hoàng Anh và Lương Thế Thành. Ở cảnh quay nào cũng toát lên không khí lãng mạn và say đắm. Trang Nhung và Lương Thế Thành còn có cảnh nằm ôm hôn ngay trên bãi biển.

Scandal 2: Hào quang trở lại

Sau gần 2 năm vắng bóng, Trang Nhung mới trở lại với vai chính của tác phẩm điện ảnh do Victor Vũ làm đạo diễn. Lần này, mỹ nữ đóng vai nữ nghệ sỹ Bella đi tìm lại hào quang của mình bằng cách níu kéo nhan sắc nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ.
trang nhung
Trang Nhung đóng vai nữ nghệ sỹ Bella đi tìm lại hào quang
Bella là một ngôi sao xinh đẹp, rực rỡ như ánh hào quang. Tuy nhiên, cô lại rơi vào đau khổ khi danh tiếng ngày một bị quên lãng. Cô tìm đến 'dao kéo' để thay đổi gương mặt của mình nhưng bị chết trên bàn mổ. Vài tháng sau, Bella bất ngờ 'chết đi sống lại' khiến những người trong ca phẫu thuật cảm thấy sợ hãi tột đỉnh.
trang nhung
Một mình đóng nhiều vai, Trang Nhung phải lột tả những cảm xúc, tính cách khác nhau tùy vào từng nhân vật
Nếu như phần 1 Scandal: Bí mật thảm đỏ khai thác chuyện bùa ngải đáng sợ trong showbiz thì phần 2 lại tập trung vào yếu tố kỳ bí, kinh dị ở mảng phẫu thuật. Tuy nhiên sức ảnh hưởng của Trang Nhung không thành công được như Vân Trang hay Maya ở phần 1.

Trailer phim Scandal 2:


Anh em nhà bác sỹ

Đây là bộ phim truyền hình làm lại từ kịch bản gốc của Hàn Quốc. Anh em nhà bác sỹ do Jang Dong Gun và Lee Young Ae đóng đã từng được xem là một trong những phim truyền hình ăn khách nhất xứ Hàn trong thập niên 90.

Khi được Việt hóa kịch bản, câu chuyện về những người bác sỹ tận tâm với nghề được truyền tải qua dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó có Trang Nhung.

trang nhung
Trang Nhung đóng vai nữ bác sỹ
Người đẹp vào vai nữ bác sỹ Thanh Trang, là người yêu của bác sỹ Minh Hùng (Minh Luân đóng). Cả hai có nhiều cảnh tình cảm, từ nụ hôn đến chi tiết nóng bỏng trên giường ở phần cuối phim. Tuy nhiên, ngoài đời hai diễn viên chỉ dừng ở mức độ đồng nghiệp.

Trang Nhung chia sẻ, có lần một bệnh nhân lầm tưởng cô là bác sỹ thật ngoài đời khi thấy mặc áo blouse trắng. Họ chạy lại ôm chầm rồi khóc nức nở, năn nỉ cô cứu người bệnh. Trang Nhung thực sự bối rối và may là bác sỹ thật có mặt ngay sau đó.

Công chúa nhỏ

Trong bộ phim về đề tài gia đình 'mẹ ghẻ, con chồng', Trang Nhung vào vai một người mẹ kế độc đoán. Sau khi lấy một người đàn ông đã ly dị vợ và có một cô con gái, Quế - nhân vật của Trang Nhung – ngày một tỏ ra khó chịu với con riêng của chồng.

Cô tìm mọi cách để trả thù vì ghen tuông với tình cảm mà chồng dành cho bé Xíu. Cao trào xảy ra khi Quế mù quáng bắt cóc cô bé vì muốn chồng toàn tâm toàn ý với mình.

trang nhung
Trang Nhung vào vai người mẹ kế độc đoán
Với nhân vật phản diện này, Trang Nhung diễn xuất ăn ý với Quách Ngọc Ngoan. Không chỉ thể hiện tính cách cay nghiệt qua ánh mắt ghen tuông, Trang Nhung còn có những cảnh khá nóng bỏng với bạn diễn.

Ký túc xá

Trang Nhung vào vai nữ sinh tên Trang trong câu chuyện về những sinh viên trưởng thành bước chân ra ngoài xã hội. Trang là thành viên trong nhóm bạn trẻ Tuấn, Xuân, Kiều, Kiên… ở ký túc xá vui nhộn nhưng cũng không ít điều phức tạp.
trang nhung
Vai cô sinh viên từ thiện thành ác
Khi được đạo diễn Châu Huế chọn vào dàn diễn viên trẻ của Ký túc xá, lúc bấy giờ Trang Nhung đã có một vài lần tham gia vai phụ trong các phim Dòng máu anh hùng, Ba anh chàng tuổi Hợi… Vai Trang là cơ hội để người đẹp này thể hiện cả mặt thiện và ác trong một nhân vật.

Trang là nữ sinh có hoàn cảnh éo le, cha bỏ rơi từ nhỏ, mẹ mắc bệnh tâm thần. Từ đó cô sống buông thả và có lần từng sa ngã làm gái bao. Vì nhầm lẫn, tưởng cha của bạn chính là người từng phụ bạc mẹ con cô nên Trang rắp tâm trả thù.

Kính thưa Ôsin

Đây là vai nữ chính rất khác biệt của Trang Nhung, bởi cô vào vai một ô-sin hiền lành chất phác từ quê lên thành phố kiếm việc. Hình tượng nhân vật chịu thương chịu khó vươn lên từ hoàn cảnh nghèo túng khác hoàn toàn với những vai phản diện trong các bộ phim khác.
trang nhung
Vai Như Mây hiền lành và chịu khó
Trang Nhung cũng gặp những cảnh quay vất vả trong Kính thưa Ôsin, nhất là cảnh cô đi xe đạp không phanh, bị ngã nhào. Người đẹp tự nhận đó là một vai khiến cô không ít lo lắng vì hoàn toàn khác với cô ở ngoài đời.

Bão yêu thương

Nhân vật của Trang Nhung đóng là Huệ, một cô gái mạnh mẽ trong cả công việc lẫn tình yêu. Huệ là một nữ nhà báo trong mảng an ninh xã hội, đeo bám các sự vụ liên quan tới ma túy và xã hội đen.

Tuy nhiên, mâu thuẫn nảy sinh từ nghề nghiệp sau khi cô lập gia đình. Chồng cô không đồng ý để vợ lui tới các quán bar, vũ trường tìm hiểu viết bài. Nghề làm báo nguy hiểm là niềm đam mê của Huệ nhưng lại vấp phải sự phản đối từ gia đình chồng.

trang nhung
Trang Nhung chia sẻ, nhân vật Huệ khác hẳn với Linh trong Tuổi yêu mà cô đóng trước đó. Cô được đạo diễn chủ động mời vào vai chính, không cần thông qua casting. Nữ diễn viên cảm thấy lôi cuốn ngay từ khi đọc kịch bản.

Theo Khám phá

Bình luận
vtcnews.vn