Giá ô tô sắp giảm?

XeThứ Năm, 22/04/2010 05:35:00 +07:00

Từ 23/4, thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng ôtô giảm xuống, từ đó tạo cơ hội giảm giá các loại xe này trên thị trường.

Từ 23/4, thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng ôtô giảm xuống, từ đó tạo cơ hội giảm giá các loại xe này trên thị trường.

Hiện tại thị trường ôtô nhập khẩu đang vấp phải ít nhiều khó khăn, chủ yếu từ tác động của cuộc khủng hoảng thu hồi xe do mắc lỗi kỹ thuật của
Toyota
lan rộng ra nhiều hãng xe khác
.

Cụ thể, theo nội dung Thông tư số 31/2010/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành đầu tháng 3/2010, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi chạy xăng có dung tích xi-lanh từ 2,5 lít trở lên sẽ giảm 3% xuống mức 80%; đối với các loại xe 4 bánh 2 cầu chủ động sẽ giảm 6% xuống mức 77%.

Mức thuế suất áp dụng đối với các loại xe này trước thời điểm 23/4 là 83%.

Như vậy, trong thời gian tới giá bán lẻ của một số loại ôtô nhập khẩu có thể sẽ giảm xuống do tác động từ thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, theo giới phân tích thì cơ hội giảm giá cũng không nhiều bởi mức giảm thuế không lớn trong khi mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã được ngành Hải quan nâng mức giá tính thuế lên cao.

Hiện tại thị trường ôtô nhập khẩu đang vấp phải ít nhiều khó khăn, chủ yếu từ tác động của cuộc khủng hoảng thu hồi xe do mắc lỗi kỹ thuật của Toyota lan rộng ra nhiều hãng xe khác. Không ít người dân bắt đầu e ngại khi mua xe nhập khẩu từ các nguồn không chính thức.

Cũng trong bối cảnh thị trường gặp khó khăn, thời gian này nhiều nhà phân phối ôtô đã và đang tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá và giới thiệu sản phẩm mới nhằm kích cầu. Dự báo trong thời gian tới thị trường ôtô cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước sẽ dần phục hồi trở lại.

Theo VnEconomy

Bình luận
vtcnews.vn