‘Giả ngu” ăn tiền kinh điển như Lê Hoàng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/05/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, diễn viên Hòa Hiệp chê Lê Hoàng là “stupid” (ngu ngốc), nhưng liệu đạo diễn này có “ngu thật”?

(VTC News) - Dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, diễn viên Hòa Hiệp chê Lê Hoàng là “stupid” (ngu ngốc), nhưng liệu đạo diễn này có “ngu thật”?

Trong một bài đúc kết về các chiêu tạo scandal trên truyền hình thực tế, Lê Hoàng từng được ví là một thế lực làm nên thành công cho một chương trình. Quả thật đúng, vì ít ai có tài “hứng đá” dư luận tài tình như anh.

Trên truyền hình, Lê Hoàng là nhân tố khiến người xem “tức anh ách”. Bao giờ anh cũng đóng vai ác. Người ta cho 9, cho 10, anh cho 6, cho 7 điểm. Người ta bảo hay, anh bảo dở. Dù đôi lúc anh cũng chẳng thể cắt nghĩa cái hay, cái dở của thí sinh trong chương trình cụ thể ra sao.

Hòa Hiệp chửi Lê Hoàng ngu
Dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, diễn viên Hòa Hiệp chê Lê Hoàng là stupid, ngu ngốc. 
Dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, diễn viên Hòa Hiệp ngay lập tức thể hiện thái độ bức xúc với dàn ban giám khảo, đặc biệt là đạo diễn Lê Hoàng. Nam diễn viên này thẳng thừng tuyên bố:

“Nếu nhận xét chuyên môn làm cho Hòa Hiệp phục thì Hòa Hiệp sẽ phục, còn đằng này... Xin lỗi cho Hòa Hiệp nói là "stupid", làm đạo diễn để làm gì mà không biết bộ phim về con mèo đi hia, nhân vật con mèo đi hia như thế nào. Đó là một nhân vật dễ thương... Như vậy cũng gọi là đạo diễn và ngồi trên cái hàng ghế nóng BGK được sao?”.

Tất nhiên nhân vật bị Hòa Hiệp chê là “stupid” (ngu ngốc) ở đây không ai khác chính là Lê Hoàng. Thế nhưng, chưa ai dám khẳng định Lê Hoàng “stupid” thật. Bởi đạo diễn này nổi tiếng là người khéo giả vờ.

Trong liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo 2013, Lê Hoàng cũng rất khéo gây bức xúc cho Mỹ Lệ khi “tương” ngay cho phần thi của ca sĩ này điểm 7, trong khi ba giám khảo còn lại nhất loạt giơ điểm 10.
 
Công bằng mà nói, tiết mục Người ở người về của cặp Khương Ngọc – Mỹ Lệ trong liveshow 7 được xem là khá hoàn hảo. Cái cách chơi nổi của Lê Hoàng đúng là khiến người ta dễ “ức chế”.

Chẳng thế mà Mỹ Lệ đã có phát ngôn “chói tai”: “Thú thật, tôi cũng không hiểu tạo sao anh ấy (Lê Hoàng) lại nhận xét bài hát khó nghe và cho một số điểm khó hiểu như vậy, trong khi Người ở người về có giai điệu khá đơn giản và nhẹ nhàng.

Xin lỗi chứ giám khảo tuần vừa rồi cho điểm đã buồn cười thì tuần này lại rất là buồn cười. Tuần vừa rồi thì cãi nhau ra mặt, còn tuần này thì không ai nói gì thì lại cho điểm không liên quan và lên bờ xuống ruộng”.

Đáp lại những lời lẽ đầy bức xúc của Hòa Hiệp hay Mỹ Lê, Lê Hoàng chẳng thèm chấp. Nếu có nói anh cũng khẳng định “anh không say” và số điểm chính là ý kiến cá nhân của anh đối với từng tiết mục.

Thảo Trang cãi Lê Hoàng
Trong liveshow 6 Cặp đôi hoàn hảo 2013, ca sĩ Thảo Trang đã nóng mắt vì cách cho điểm của Lê Hoàng.  
Rất biết cách dìm thí sinh, đó là khả năng trời phú cho Lê Hoàng. Trước đó, cũng ở Cặp đôi hoàn hảo 2013, trong liveshow 6, ca sĩ Thảo Trang đã “nóng trong người” vì cách cho điểm của Lê Hoàng.

Cô tỏ ra không “tâm phục khẩu phục” ban giám khảo: “Chỉ nhìn vào bảng điểm là thấy không có sự công tâm của cả Lê Minh Sơn và Lê Hoàng, chúng tôi hát đâu có tệ và sai chỗ nào, một tiết mục khá hoàn hảo như vậy mà đều cho điểm 7 thì có phải là cố tình dìm chúng tôi? Chính khán giả ở phim trường cũng như xem qua ti vi đều nhìn thấy rõ điều này”.

Tại sao tôi phải sợ "búa rìu dư luận" trong khi bản thân tôi cũng là một thứ “búa rìu”? Phát ngôn bất hủ này của Lê Hoàng là bằng chứng sát thực nhất cho vị thế hiện tại của đạo diễn này trên truyền hình.

Ở đâu có Lê Hoàng, ở đó có những cuộc “ném đá tập thể” vào vị đạo diễn này. Để người ta yêu là rất khó. Nhưng để toàn thể đồng loại ghét mình lại càng khó hơn. Mà Lê Hoàng lại là một tài năng trong việc chọc tức dư luận.

Những năm gần đây, ở tất cả các chương trình truyền hình thực tế hot, Lê Hoàng đều có chân trong ban giám khảo. Những nhận xét mỉa mia, châm trọc và thậm chí có phần phũ phàng của anh luôn khiến các thí sinh phát khùng.

Trong mùa đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo, ca sĩ Minh Quân từng thốt lên: “Ông trời mới hiểu được Lê Hoàng chấm điểm”. Những bức xúc của Minh Quân khởi nguồn từ nhận xét bất nhất của Lê Hoàng dành cho tiết mục Dẫu có lỗi lầm của anh và diễn viên Lê Khánh.

Minh Quân thẳng thừng cho rằng Lê Hoàng không đủ tiêu chuẩn để chấm anh hát: “Cách nhận xét của ban giám khảo khiến những người không phải thí sinh cũng cảm thấy thất vọng. Không biết ban tổ chức có nói rõ tiêu chí của cuộc thi với các giám khảo không.

Tôi thấy giám khảo như đang chấm các cuộc thi hát trên truyền hình. Nếu như vậy thì họ không đủ tiêu chuẩn để chấm giọng hát hay mà phải mời nghệ sĩ nhân dân hay nghệ sĩ ưu tú..."

Ở Cặp đôi hoàn hảo 2011, Đàm Vĩnh Hưng đã không ít lần lên cơn nóng giận khi đạo diễn Lê Hoàng cho cặp đôi của anh điểm kém triền miên. 
Cũng ở Cặp đôi hoàn hảo 2011, Đàm Vĩnh Hưng đã không ít lần “lên cơn nóng giận” khi đạo diễn Lê Hoàng cho cặp đôi của anh điểm kém triền miên. Đỉnh điểm là trong đêm bán kết, Đàm Vĩnh Hưng khoe hình vẽ trái tim bị mũi tên xuyên trên cánh tay, cùng với tên của đạo diễn Lê Hoàng. Khi được hỏi về ý nghĩa của hình vẽ, Đàm Vĩnh Hưng nói mát: “Rất là yêu, yêu lắm đó nha”.

Những trận bão càn quét trong mùa truyền hình thực tế năm nay xung quanh chiếc ghế nóng của Lê Hoàng tuy tăng về số lượng, nhưng giảm về cường độ. So với những mùa lên truyền hình trước, những bức xúc của thí sinh với Lê Hoàng trong mùa này chưa là gì.

Từng có người viết "bi kịch cho Lê Hoàng" khi bảo đạo diễn này đang khiến khán giả thấy ngán khi hai tối cuối tuần, mở tivi lên là gặp Lê Hoàng. Nhận xét thì cũng chỉ có bấy nhiêu, chung chung và hoa lá. Chẳng bao giờ đi sâu vào chuyên môn. Vì anh làm gì có chuyên môn ca hát, trình diễn.

Nhưng nghịch lý là Lê Hoàng càng ngày càng đắt show làm giám khảo. Đó cũng không phải là chuyện lạ. Bởi nguyên cái chí khí dám đương đầu với dư luận và dám vỗ ngực nhận mình là một loại “búa rìu” như Lê Hoàng, chẳng phải ai cũng làm được.

Quả thật trên truyền hình thực tế hiện nay, kiếm được một “Việt Nam Ác Talent” được mọi người “ném đá nhiệt tình” như Lê Hoàng, một biệt danh mà cư dân mạng đặt cho đạo diễn này, không phải chuyện dễ. Nhà sản xuất nào mời được Lê Hoàng quả là có thể nắm chắc được vài phần thành công, đó là chuyện không ngoa.

Lê Hoàng từng viết một bài báo có tựa đề: “Ngu mới làm giám khảo”. Anh bảo nghề giám khảo là nghề nguy hiểm, xếp cùng với lính cứu hỏa, cảnh sát hình sự hay cưa bom. Thật là kết luận chí lý. Nhưng cái sự “ngu” ở đây cũng rất đa nghĩa. Với Lê Hoàng, ông hoàng của những chiêu “ném đá” vào dư luận thì bảo anh “ngu”, chẳng ai tin. Có chăng anh chỉ đang “giả vờ ngu” để... ăn tiền.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn