Gia Lai: Hai học sinh tai nạn phải bỏ thi tốt nghiệp

Thời sựChủ Nhật, 03/06/2012 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Ngay buổi thi đầu tiên sáng ngày 2/6, đã có 39 trường hợp thí sinh vắng mặt vì nhiều lý do.

(VTC News) - Kỳ thi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2012 tại Gia Lai có gần 13.000 thí sinh đăng ký tham gia. Ngay buổi thi đầu tiên sáng ngày 2/6, đã có 39 trường hợp thí sinh vắng mặt vì nhiều lý do.

Hai thí sinh trường THPT chuyên Hùng Vương và trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Pleiku) đã bị TNGT trên đường đến điểm thi. Đó là nam sinh Lê Vũ Minh Hoài (học trường PTTH Nguyễn Chí Thanh thi ở hội đồng Hùng Vương, bị TNGT ngày 21/5,) và nữ sinh Mai Thanh Mai (bị tngt ngày 24/5, trường PTTH Lê Quý Đôn ở hội đồng thi trường PTTH Lê Quý Đôn).

Riêng em Mai, được đặc cách đậu tốt nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo bởi có học lực khá, bị tai nạn bất khả kháng trong vòng 10 ngày trước khi thi tốt nghiệp. Trường hợp khác, có 2 thí sinh  bị ốm nặng.

Hình ảnh thí sinh tại một hội đồng thi 
Tại buổi thi môn Ngữ văn sáng qua, việc thi cử diễn ra an toàn, đúng quy định, không có hiện tượng phao thi, không xuất hiện cảnh nhốn nháo trước các điểm thi.

Năm nay nhằm giúp đỡ các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo có thêm điều kiện hoàn thành tốt đợt thi, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có chính sách hỗ trợ cho mỗi em trong diện này từ 150.000 - 300.000 đồng.


Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn