Gia Lai cấm học sinh chơi Pokemon Go

Giáo dụcThứ Tư, 14/09/2016 06:28:00 +07:00

Sở GD- ĐT tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không được tham gia trò chơi Pokemon Go.

Vừa qua, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai ban hành văn bản về việc tăng cường biện pháp quản lý hoạt động liên quan đến trò chơi Pokemon Go.

Sở GD-ĐT Gia Lai yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục thực hiện một số yêu cầu để ngăn chặn tình trạng học sinh chơi game nói chung trong đó có trò Pokemon Go.

20160913-213821-1-1473777879581

 

Cụ thể, các đơn vị trực tiếp chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tuyên truyền về tác hại của trò chơi Pokemon Go, làm ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe và an ninhchính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục cần tuyên tuyền, giáo dục, quán triệt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không chơi Pokemon Go khi đi đường, khu vực công sở, khu vực nguy hiểm như đường bộ, sông, hồ, đồi núi…

Sở GD-ĐT Gia Lai cũng yêu cầu không chơi Pokemon Go gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng.

Ông Lê Duy Định - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai đã yêu cầu tăng cường, phối hợp các cơ quan chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể và phụ huynh để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn học sinh sử dụng dịch vụ internet, điện thoại di động để chơi Pokemon Go.

Tại các điểm internet xung quanh trường học, ký túc xá học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục cần phải kiểm tra, giám sát cùng công an địa phương để ngăn chặn kịp thời.

“Sau khi văn bản ban hành, nếu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vi phạm. Sở sẽ xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân không chấp hành nghiêm túc theo các quy định đã đề ra” ông Định cho hay.

Video: CSGT Hà Nội phạt 50 người vừa đi vừa chơi Pokemon Go

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn