Gia Lai: 3 anh em cùng chết dưới giếng độc

Thời sựThứ Năm, 15/03/2012 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Nguyên nhân ban đầu được xác định: 3 nạn nhân chết do ngộ độc khí mê tan dưới một giếng sâu khoảng 6m.

(VTC News) -  Nguyên nhân ban đầu được xác định: 3 nạn nhân chết do ngộ độc khí mê tan dưới một giếng sâu khoảng 6m.

Chiều 15/3, trao đổi với chúng tôi, ông Yên Văn Hảo- Trưởng công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 người bị chết, cả 3 nạn nhân xấu số đều là người thân trong một gia đình.

Các nạn nhân gồm Rơ Mah Kynt (37 tuổi), Ksor Chi Na (30 tuổi) và Rơ Lan Xuân (33 tuổi), cùng trú thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện).

Vào chiều 14/3, máy bơm nước của nhà bà Ngô Thị Ánh bị tụt ruppe, bà Ánh đã nhờ người hàng xóm là anh Kynt xuống lấy máy bơm lên sửa và anh là nạn nhân đầu tiên. Thấy anh mình lâu lên và kêu hoài không đáp nên Chi Na và sau đó là Xuân đều sốt ruột cùng xuống giếng xem sao và họ cũng im lìm.

Trên miệng giếng, nhiều người đã hốt hoảng, có người định xuống cứu nhưng những người già có kinh nghiệm đã ngăn lại, họ bẻ các cành cây có lá tươi quơ qua quơ lại đáy giếng một thời gian dài cho tan khí độc, sau đó mới cho người xuống đưa 3 người xấu số lên.

Được biết, gia đình các nạn nhân đều đã từ chối giám định pháp y, hiện đang lo tổ chức ma chay, tang lễ cho người bị nạn.

Trước đó, vào năm 2011, tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện đã xảy ra một vụ tai nạn tương tự và cũng làm chết 3 người.

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn