5 địa điểm du lịch hấp dẫn cho gia đình dịp 30/4 và 1/5 ở phía Bắc

Đời sốngThứ Năm, 27/04/2017 12:45:00 +07:00

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay dài tới 4 ngày là khoảng thời gian các cá nhân và gia đình tổ chức những chuyến du lịch kết hợp dã ngoại thú vị ngay ở những địa điểm miền Bắc.

Phần lớn các gia đình có xu hướng đi những nơi gần, có không khí thoáng mát để nghỉ ngơi, thư giãn, giá cả vừa phải. Sau đây là một số gợi ý địa điểm du lịch dịp 30/4 và 1/5 ở miền Bắc cho các bạn.

1. Tam đảo – Vĩnh Phúc

Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 6

 Tam Đảo là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở miền Bắc.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 7

 

Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình. Ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời.

2. Biển Trà Cổ- Quảng Ninh

Đây là bãi biển thu hút được ít khách du lịch hơn so với Hạ Long. Nhưng đây vẫn là một lựa chọn dành cho những gia đình thích sự hoang xơ, ít mang tính thương mại.

Không phải vì vậy mà Trà Cổ bị đánh giá thấp, bởi nơi đây lại là bãi biển mang nhiều cái “nhất” mà ai có sở thích đi du lịch biển đều biết đến.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 8

 Biển Trà Cổ - Quảng Ninh.

Bãi biển nguyên sơ nhất: Cách trung tâm thị xã Móng Cái không xa nhưng tốc độ đô thị hóa của Móng Cái vẫn chưa “lan” đến đây khiến Trà Cổ vẫn còn là một bãi biển hoang sơ, thưa thớt các dịch vụ du lịch. Nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.

Bãi biển dài nhất Việt Nam: Với hơn 15 km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn.

Bãi biển gần biên giới nhất: Đứng ở Sa Vĩ, cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc. Còn nếu muốn sang đó du lịch, mua sắm thì bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 9

 Biển Trà Cổ đầy hoang sơ.

Bãi biển có nhiều địa danh du lịch nhất: Quanh bãi biển Trà Cổ bạn có thể đến thăm rất nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ.

Ngoài ra, nếu đến Trà Cổ vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 bạn còn có thể tham gia lễ hội đình Trà Cổ - một hoạt động văn hóa rất thu hút khách du lịch.

3. Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu hiện nay vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Những cô gái Thái xinh đẹp ngồi dệt vải, những thung lũng xanh tươi, nếp nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo như muốn níu chân bất cứ ai đã một lần đến nơi đây.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 10

 Đường vào Bản Lác (Mai Châu, Hoà Bình)

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 11

 

Lên Mai Châu bạn có thể thấy được nét đẹp mộc mạc của Bản Lác, sự âm u, bí hiểm của Hang Triều hay những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương trắng khiến bất cứ du khách nào lên đây lần đầu cũng phải sửng sốt. Và còn rất nhiều điều thú vị chờ sự khám phá của du khách ở vùng đất huyền bí này.

4. Biển Hải Thịnh – Nam Định 

Đây là điểm đến tối ưu dành cho những gia đình kinh tế eo hẹp. Bởi lẽ đây là vùng biển khá mới và ít du khách vì biển không đẹp như những nơi khác. Nhưng có điều bạn không phải lo về vấn đề chỗ nghỉ ở tại đây.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 12

 Biển Hải Thịnh đẹp mộng mơ.

Luôn có những khách sạn trống phòng cho bạn và gia đình chỉ việc đến và ở, không phải gọi điện đặt trước như những khu du lịch đông khách khác. Đặc biệt giá cả chi tiêu ở đây khá rẻ so với những khu du lịch biển nói chung.

5. Mộc Châu – Sơn La

Nếu bạn cảm thấy đi biển không phải là điều thú vị, nhưng Mai Châu lại là nơi “gần” so với nhu cầu khám phá của mình thì Mộc Châu là điểm đến rất hợp lý cho 4 ngày nghỉ.

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 13

 

Hinh anh 5 dia diem hap dan cho du lich 30/4 va 1/5 o phia Bac 14

 

Đường lên Mộc Châu quanh co lắm nhưng người lữ khách cũng chẳng bận tâm, bởi như nghe trong gió ngàn là lời yêu thì thầm, là tiếng gọi ngân nga của miền cao nguyên xanh thẳm.

Mộc Châu mùa hè chẳng còn bạt ngàn trong những màu hoa rực rỡ, Mộc Châu mùa hè cũng chẳng có chiếc áo đầy thơ của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng, Mộc Châu mùa hè đi tới đâu người ta cũng thấy một sắc xanh, miên man trải dài trên những cung đường ngập nắng, đẹp tới ngẩn ngơ lòng.

Hoàng Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn