Gia đình hành khách sợ hãi ngóng đợi tin AirAsia

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 05:00:00 +07:00

Không khí lo sợ và đau thương đang bao trùm Trung tâm xử lý khủng hoảng AirAsia, nơi những thân nhân hàng khách đang ngóng đợi tin về số phận của chuyến bay

(VTC News) - Không khí lo sợ và đau thương đang bao trùm Trung tâm xử lý khủng hoảng AirAsia, nơi những thân nhân hàng khách đang ngóng đợi tin về số phận của chuyến bay mất tích.

Gia đình những hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bắt đầu tới Trung tâm cảnh báo tại sân bay quốc tế Juanda, Indonezia để ngóng đợi thông tin từ người thân.
Truyền thông Indonesia nói không khí sợ hãi đang bao trùm người thân hành khách trên chuyến bay QZ8501 
Cô W.Erna, người thân hành khách trên máy bay mất tích, cho biết cô có 4 người thân trên chuyến bay QZ8501.  “Tôi hi vọng có thể sớm nhận được thông tin về những người thân của mình” – cô Erna nói trong nức nở, hãng thông tấn Indonesia Antara đưa tin. 

Tổng giám đốc điều hành sân bay Juanda, ông Trikora Harjo cho biết mọi thông tin mới nhất về chuyến bay mất tích sẽ được cung cấp cho người nhà hành khách, sau khi họ sẵn sàng đón nhận.
“Chúng tôi tin rằng tất cả gia đình hành khách có thể nhận được thông tin ở đây, tại sân bay Juanda và họ có thể liên lạc theo số [031] 8.690.945," ông Trikora Harjo nói.
Video: Mô tả đường bay của chuyến bay QZ8501 bị mất tích
Trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc với chuyến bay QZ8501 không lâu sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Juanda vào lúc 05:36 (giờ địa phương).
Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia Indonesia khu vực Bangka Belitung cho biết, họ đã sử dụng một tàu để tìm kiếm tung tích trên biển chuyến bay AirAsia QZ8501.
“Chúng tôi nhận được thông tin từ Basarnas từ Jakarta rằng, họ đã bị mất liên lạc với một chuyến bay AirAsia trên vùng biển Bangka Belitung vào lúc 06:17 giờ địa phương. Sau đó chúng tôi đã phái một tàu với một đội tìm kiếm và cứu hộ với 22 thành viên để kiểm tra tìm kiếm" - Febi Imam Saputra, người phát ngôn chính thức của Trung tâm cứu nạn và tìm kiếm quốc gia tại Bangka Belitung cho biết. 
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói ông cảm thấy rất lo lắng về số phận hành khách trên chuyến bay của AirAsia 
Ông Febi cho biết, chuyến bay Airbus 320 được cho là bị mất liên lạc trong khu vực nằm ở tọa độ 03.22.46  Nam và 108.50.07 Đông.
"Nếu chúng ta nhìn vào bản đồ, những tọa độ chỉ ra một khu vực rộng khoảng 20 hải lý từ Đông Belitung”. Ông Febi cho biết thgeem, Hải quân Indonesia,  Không quân  và Cảnh sát biển khu vực Bangka Belitung cũng đang tham gia vào các hoạt động tìm kiếm.
Trong khi đó, máy bay và tàu quân sự và của Singapore đang ở chế độ sẵn sàng để giúp đỡ với các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cho AirAsia QZ8501.
Video: Không khí căng thẳng tại trung tâm xử lý khủng hoảng AirAsia
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen đã viết trên trang Facebook của mình rằng, máy bay C130 và tàu hải quân  nước này đang ở túc trực sẵn sàng. 
Ông Ng Eng Hen cho biết thêm, ông đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu về đề nghị được hỗ trợ và giúp đỡ  tìm kiếm cứu nạn.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn