Gia đình 3 người gửi đơn xin... tự thiêu

Pháp luậtChủ Nhật, 10/05/2015 07:15:00 +07:00

Ông Nguyễn Văn Trọng cùng vợ và mẹ ruột đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con.

Ông Nguyễn Văn Trọng cùng vợ và mẹ ruột đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con.

Chiều 8/5, ông Đinh Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An, đã tiếp xúc với gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Tràng (SN 1988, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, Long An), để lắng nghe ý kiến của họ. 

Trước đó, ngày 6/5, ông Nguyễn Văn Trọng (SN 1971, ngụ cùng địa chỉ, cha của nạn nhân Tràng) cùng vợ và mẹ ruột là bà Võ Thị Phiến (70 tuổi, con Mẹ Việt Nam Anh Hùng, bà nội của nạn nhân Tràng) đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con.

 Ông Trọng (bìa phải) cùng mẹ ruột bên hồ sơ đòi công lý cho con - gia đình ông gửi đơn xin tự thiêu để đòi công lý cho con 

Theo đơn trình bày, đêm 24/12/2010 anh Tràng cùng ba người bạn đi trên một vỏ lãi, lưu thông trên sông Vàm Cỏ Tây thuộc địa bàn xã Thạnh Phước, bị vỏ lãi của nhóm thanh niên năm người gồm: Trần Văn Quốc (SN 1991), Lê Văn Tú (SN 1988), Trần Văn minh Vương ( SN 1990), Hồ Văn kiệt (SN 1988) Lê Văn Vinh (SN 1988, đều ngụ xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, Long An) đâm vào vỏ lãi của Tràng và dùng cây gỗ tràm, dầm bơi xuồng đánh Tràng té xuống sông, chết tại chỗ. Người bạn của Tràng là Lê Văn Mười cũng bị đánh tét đầu, được người dân địa phương băng bó và đưa đi cấp cứu.

Theo ông Trọng, vụ  việc đã được công an huyện Thạnh Hóa thụ lý, tiến hành điều tra và đã có kết luận cho rằng: Đây là tai nạn giao thông đường thủy, do vỏ lãi của Tràng bị vỏ lãi của nhòm năm thanh niên nói trên đâm vào, làm mủi vỏ lãi trượt lên be vỏ lãi của Tràng đi từ trước ra sau, đâm vào càm của Tràng gây choáng bất tỉnh làm Tràng té xuống sông và chết vì ngạt nước.

Gia đình của Tràng không đồng tình với kết luận, vì không phù hợp với thực tế khách quan là dấu vết trên chiếc vỏ lãi của Tràng, đã bị chiếc vỏ lãi của nhóm năm thanh niên đâm thủng ở phần mũi, xuyên từ dưới lên trên. Ngược lại trên thành be, lớp sơn vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu trầy xước do bị vỏ lãi đâm trượt lên như kết luận của công an. “Khi khám nghiệm tử thi nhiều người chứng kiến trên đầu mặt của Tràng có hơn 20 vết thương”, ông Trọng cho biết.

Trong đơn của ông Trọng cũng nói rõ, số thanh niên nói trên, có ba người là cháu của một Kiểm sát viên huyện Thạnh Hóa, người này lại trực tiếp thụ lý hồ sơ vụ án. Bức xúc vì cháu bị giết oan, không được xử lý, ông nội của Tràng đang khỏe mạnh đã đột tử chết ngay chiều 30 tết năm 2010, mẹ của Tràng cũng thường xuyên đau yếu.
Chiếc vỏ lãi của anh Tràng bị đâm thủng  

5 năm qua, ông Trọng đã gửi hàng trăm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng của tỉnh, trung ương yêu cầu khởi tố điều tra làm rõ vụ án, nhưng không được giải quyết, đặc biệt với bản Kết luận giám định pháp y tử thi của Tràng, cơ quan chức năng cũng không cung cấp cho gia đình và chỉ trích một câu kết luận để trả lời.

Ngày ngày 5/5, ông Trọng đã có đơn chính thức tố cáo công an huyện Thạnh Hóa làm sai lệch hồ sơ vụ án và ngày 6/5 đã làm đơn gửi VKSND tỉnh Long An nếu  không làm rõ được vụ án, ông sẽ tự thiêu để sang thế giới bên kia đòi công lý cho con. 
Video giám đốc hãng tin BBC bị dọa giết

quocte/2015/03/31/Video-gim-c-hng-tin-BBC-b-da-git-1427735904.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn