Giả danh thiếu tá quân đội để lừa chạy án

Pháp luậtThứ Năm, 10/09/2015 08:00:00 +07:00

giả danh thiếu tá quân đội, Vi bị bắt khi đang mang trên mình bộ quân phục thiếu tá.giả danh thiếu tá quân đội Vi nhận 4,5 triệu để lót xin việc và chạy án

Vi bị bắt khi đang mang trên mình bộ quân phục thiếu tá, nhận phong bì chứa 4,5 triệu đồng để lo lót xin việc và chạy án.

Ngày 9/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đình Vi (26 tuổi, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) vì có hành vi giả danh thiếu tá quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó (6/9), công an Quảng Nam nhận được đơn tố giác của chị Nguyễn Thị Thảo, (25 tuổi, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) về việc Vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận số tiền gần 7 triệu đồng và hứa xin việc, chạy án cho người thân của Thảo.
Một ngày sau, công an mật phục, bắt quả tang Vi giả danh thiếu tá quân độitrên người đang mặc quân phục sĩ quan quân đội nhận phong bì có 4,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ để lo lót xin việc và chạy án.
Nguyễn Đình Vi bị bắt quả tang khi đang mang trên mình bộ quần áo thiếu tá nhận tiền chạy án. Ảnh: Kim Thái.
Nguyễn Đình Vi bị bắt quả tang khi đang mang trên mình bộ quần áo thiếu tá nhận tiền chạy án. Ảnh: Kim Thái. 
Vi từng được nhận làm bảo vệ tại Công ty TNHH Bảo vệ Bình An, trụ sở tại TP HCM và được phân công bảo vệ tại chi nhánh viễn thông ở Quảng Nam. Anh ta được mọi người mách chỗ mua giày tất để đi làm cho lịch sự nên đã tự sắm cho mình một đôi giày và tất của sĩ quan quân đội. 
Đến ngày 15/8, Vi hết hạn hợp đồng lao động. Không tiếp tục xin việc, Vi nảy sinh ý định giả danh sĩ quan quân đội để "lòe" gia đình, người thân và lừa đảo xin việc cho những người có nhu cầu.
Để chuẩn bị hành nghề, Vi đến tiệm khắc dấu đặt làm một bảng tên Nguyễn Đình Vi theo mẫu của quân đội, sắm thêm quân phục, mũ kê-pi cùng cấp hàm Thiếu tá. Hằng ngày Vi mặc quân phục "đi làm".
Từ một anh chàng bảo vệ thất nghiệp, bỗng dưng trở thành sĩ quan, nhưng theo lời khai của Vi, gia đình từ bố mẹ đến vợ con không mảy may nghi ngờ mà còn rất đỗi tự hào.
Ngày 28/8/2015, trên đường từ Thị trấn Phú Thịnh xuống xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Vi nhìn thấy bảng bán đất có ghi kèm số điện thoại. Y gọi điện vờ hỏi mua và gặp Thảo, đúng lúc cha cô này mới bị công an bắt tạm giam vì vận chuyển thuốc nổ trái phép.
Sẵn có bộ quân phục đang mặc trên người, Vi tự giới thiệu với chị Thảo mình làm Trưởng phòng Tài Chính của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, có quen biết nhiều cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước như Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng SHB, Cục thuế Quảng Nam, Sở Nội vụ…có khả năng xin việc và chạy án được.
Chị Thảo tin lời nên chuẩn bị hồ sơ xin việc cho mẹ đang thất nghiệp. Còn Vi qua những lần gặp mặt đã nhận của chị Thảo 3 lần tiền tổng cộng 5 triệu cùng phần quà gồm thịt heo rừng, gà, nho và bánh với giá trị là 1.990 triệu đồng. Số quà trên Vi đem về nhà cho gia đình và hàng xóm. 5 triệu lấy từ Thảo, Vi dùng sửa sang chiếc xe máy của mình.
Video: Bắt đối tượng giả danh ông chú Viettel 

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn