Giả danh SV quyên góp cứu trợ lũ lụt để ăn tiền

Pháp luậtChủ Nhật, 31/10/2010 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Lân la đến các nhà dân vận động quyên góp tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt, một đối tượng giả danh sinh viên đã lừa được gần 9 triệu đồng.

(VTC News) - Lân la đến các nhà dân vận động quyên góp tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt, một đối tượng giả danh sinh viên đã lừa được gần 9 triệu đồng cho đến khi bị phát giác.

Những ngày qua tại thị trấn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và một số địa bàn phụ cận xuất hiện một đối tượng tự xưng là sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đứng ra vận động quyên góp tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Trong khi đang có rất nhiều hình ảnh đẹp đến với người dân vùng lũ như thế này thì vẫn còn những kẻ lợi dụng quyên góp để tư lợi 

Đối tượng đến tận từng nhà thuyết phục bà con tuy nhiên không đưa ra được một loại giấy tờ nào chứng minh cho hoạt động từ thiện của mình. Mặc dù vậy vì thương cảm người dân các địa phương đang gặp khó khăn nên một số bà con cũng đã tự nguyện ủng hộ tiền và hiện vật.

Từ thông tin của quần chúng, đội quản lý trật tự đô thị Kỳ Anh đã mời đối tượng về trụ sở làm việc. Khi đến trụ sở làm việc, đối tượng vùng bỏ chạy. Nhân viên đội trật tự đô thị phải truy đuổi chừng 2 km mới bắt được.

Tại trụ sở đối tượng chỉ xuất trình được một loại giấy tờ duy nhất đó là tấm thẻ sinh viên tình nguyện. Tuy nhiên tấm thẻ đã nhàu nát và qua xác minh con dấu đóng trên thẻ là dấu giả.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận là Võ Văn Bằng (SN 1987) ở phường Bến Thủy – TP Vinh (Nghệ An). Nắm bắt được tâm lý người dân, Bằng nghĩ cách kiếm tiền bằng cách giả danh sinh viên đứng ra vận động quyên góp giúp đỡ người dân vùng lũ.

Khám xét trong người Bằng, lực lượng chức năng thu giữ một danh sách ghi tên các các nhân và tập thể đã ủng hộ với số tiền là 8,74 triệu đồng. 

Trần Long

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn