Giả danh nhân viên an ninh sân bay lừa tiền tỷ

Pháp luậtThứ Bảy, 13/12/2014 09:26:00 +07:00

Do làm ăn, kinh doanh thua lỗ, Châu đã tự nhận mình là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để giăng bẫy những người nhẹ dạ

Do làm ăn, kinh doanh thua lỗ, Châu đã tự nhận mình là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để giăng bẫy những người nhẹ dạ, cả tin nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Thị Thùy Châu (SN 1969, ngụ tại quận Gò Vấp, TP HCM) 19 năm tù giam vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản''.

Theo cáo trạng, Châu trước đây vốn là nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn. Do làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, Châu đã nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của  người khác để có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ.
Bị cáo Châu trước vành móng ngựa
Bị cáo Châu trước vành móng ngựa 
Đến khoảng tháng 11/2013, Châu gặp ông Tạ Đức Lân (SN1956, ngụ tại Thủ Đức) và giới thiệu mình là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn  Nhất, có khả năng mua được hàng hoá miễn thuế nhập khẩu với giá rẻ.  Châu còn ''nổ'' mình có khả năng đưa người vào làm việc tại sân bay này với giá chạy việc là 5.000 USD/ trường hợp.

Sau đó, ông Lân đã  nhiều lần đưa cho Châu khoản  tiền hơn 185 triệu đồng mua rượu ngoại, 3.500 USD và 6 triệu đồng chi phí xin việc cho con mình.

Ngày 13/12/2013, Châu tìm đến gặp ông Lân và đòi thêm 10 triệu đồng. Khi Châu đang nhận tiền từ ông Lân thì bị Công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra Châu đã khai nhận do làm ăn, kinh doanh thua lỗ nên vay tiền của một số người để tiêu xài cá nhân và mất khả năng trả nợ. Do bị chủ nợ thúc ép nên Châu đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Ngoài ra, Châu còn khai nhận đã dùng nhiều phương thức như rủ rê, lôi kéo một số người góp vốn mua nhà để kinh doanh, mua giúp căn hộ trung cư giá rẻ, nhận làm dịch vụ liên quan đến giấy tờ nhà đất..., để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của họ.


Bằng thủ đoạn này, Châu đã lừa đảo hàng chục đối tượng với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Theo Cao Bằng/ Công Lý

Bình luận
vtcnews.vn