Giả danh nhà báo quay hình CSGT làm nhiệm vụ

Pháp luậtThứ Ba, 25/12/2012 01:44:00 +07:00

Một đối tượng bị đưa về trụ sở công an để điều tra về hành vi quay hình cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

Chiều 24/12, tại tuyến Quốc lộ 1A (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa), một đối tượng tên Nguyễn Quang Long bị đưa về trụ sở công an để điều tra về hành vi quay hình cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

Sau khi ghi hình, Long đưa danh thiếp, số điện thoại cá nhân và tự xưng là phóng viên báo Kinh tế nông thôn, đồng thời xin số điện thoại của một chiến sỹ cảnh sát giao thông khác để tiện liên lạc.

Tại cơ quan công an, Long nhận mình là phóng viên báo Kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, khi lực lượng công an yêu cầu xuất trình giấy chứng minh là phóng viên của báo, Long chỉ đưa ra được một giấy chứng nhận “Đã hoàn thành lớp chuyên sâu kỹ năng báo chí - 2007”, do Hội nhà báo TP.HCM cấp đề tên Nguyễn Quang Long (sinh năm 1982).

Long đang đưa giấy tờ chứng minh mình là Phóng viên. 

Lực lượng Công an phòng PA83 đã liên hệ với tòa soạn báo Kinh tế nông thôn và được xác nhận là không có phóng viên nào là Nguyễn Quang Long.

Long cũng khai nhận hành vi sử dụng máy quay ghi hình tổ chốt cảnh sát giao thông Công an thành phố Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Bà Triệu nối dài với đường Nguyễn Chí Thanh (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa). Khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông đến chỗ mình, Long cầm máy quay đi vào phía trong quán cà phê gần đó.

Sau đó, Long đưa danh thiếp cho một chiến sỹ cảnh sát giao thông, tự xưng là nhà báo và đưa số điện thoại cá nhân, đồng thời xin số điện thoại của một cảnh sát giao thông này để liên lạc, nhưng viên cảnh sát này đã từ chối cung cấp số điện thoại cho Long.

Lực lượng phòng công an phòng PA83 Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ của Long.

Theo TTXVN


Bình luận
vtcnews.vn